Borj pov
Nagpunta na ako sa aking branch sa Palawan kasama SI Yuan Ng tumawag saakin SI Bryan na nakalapag na Ang kanilang eroplano at dideretso na Sila sa aming branch. Sasama sana Ang girls kaso sabi nga namin ay wag na dahil mapapagod lang Sila. Hintayin na Lang nila kami roon dahil magkikita kita naman kami roon. Habang naghihintay kami ni yuan ay abala Rin kami sa pagtulong sa mga empleyado dahil sa Dami Ng customer. I told them na lagyan na nila Ng closed sa door para wala Ng Ibang papasok last na Ang mga taong nandito sa loob.Yuan: good evening ma'am may I take your order?
Girl customer: hi I want to order the best tasting seafood carbonara here.
Yuan: ohh the seafood carbonara what else ma'am
Girl customer: and give me an aroma tea.
Yuan: is there anything ma'am?
Girl customer: ok ma'am just wait for 30 mins. We will prepare your order.Nakita Kong titig na titig Ang customer na Yun Kay yuan. So I just call one of my waiters and told him na Siya na Ang magbigay Ng order nung kinuhang order ni yuan. I remember na nakaconnect cctv Ng casa Italia sa phone Ng mga girls. Sigurado kawawa si Yuan pag napansin to ni missy.
Waiter: sir yuan ako na pong bahala sa order na yan.
Yuan: salamat
Borj: pare type Ka nung customer
Yuan: huh
Borj: kung makatitig sayo kanina para Kang tutunawin. Kaya pinakuha ko na sa waiter Yung order niya Kasi malilintikan Tayo Kay missy.
Yuan: you're right pare salamat.
Borj: welcome pare.Maya Maya pa ay Nakita naming papasok na Sina Bryan. Kaya agad agad Kaming tumayo at sinalubong Sila.
Borj: Bryan Bea kamusta?
Bryan&Bea: all is fine Borj
Bryan: wala ka dapat ipag alala
Bea: everything will be alright. Nasaan Sila?
Borj: naiwan Sila sa Isla.
Yuan: gusto sana nila sumama kaso Yun nga sabi ni Borj mapapagod lang Sila kaya Yun.
Janus: by the way I'm Janus manager Ng casa Italia sa Italy. And this are our employee there.
Yuan: hi I'm yuan Borj Best friend ohh what I mean is Benjamin
Janus: ohh sir Benj San Tayo niyan ngayon.
Borj: were going home. Let's go
Bryan: saan ba Yun pare?
Borj: were going to ride on a yatch
Bea: wow really? Yatch ganun kayo kayaman ni yuan Borj? May yatch kayo?
Yuan: actually it's not mine Kay Borj Yun.
Janus: wow sir Borj iba Ka talaga.
Melisa: sir Borj hi
Borj: hi Melissa
Yuan: hey medyo malapit na bayaw remember cctv
Borj: ohh shit cctv
Bryan: cctv? You mean?
Borj: yeah before kami magpunta sa casa Italia is nagdecide na Ang mga girls na iconnect lahat Ng cctv cams sa cp nila kaya every single walk we made alam nila. You know naman Roni is too much jealous in every woman who came before me.
Melisa: who's Roni?
Borj: later you'll be meeting her.Buong byahe Kaming tahimik. Ang tunog lamang Ng alone Ng tubig Ang aming naririnig. Napakasarap pakinggan Ang sarap sa pakiramdam walang maingay. Ng biglang may lumapit samin.
Janus: sir Borj ngayon lang kita nakitang Takot na Takot sa babae.
Borj: yeah I'm afraid she'll get mad. I waited for so long para maging kami and Hindi ko sasayangin Ang panahon na Yun para lang sa mga tukso.
Janus: what do you mean sir?
Borj: yuan pare ikaw magpaliwanag.
Yuan: ok it's a long story. Borj is my best friend and Roni is my sister. I told them na Hindi pwedeng maging Sila Kasi sobrang Bata pa nila nun pero SI Roni may naging bf Siya and in that case nawalang parang Bula SI Borj kasama Ng pagkawala ni Borj ay Ang paghihiwalay ni Roni at naging bf niya naging misserable Ang Buhay Ng kapatid ko for 4 years we knew only Borj can make her happy and we're right nung nalaman naming pauwi na SI Borj bumalik sa dati Ang kapatid ko. He make us be the true us bumalik Kaming lahat sa dating kami. And I'm happy Kasi Roni is the first love of Borj even if Bea is his first childhood crush.
Bea: haha it's just in the past yuan.
Yuan: I know Bea.
Melisa:(so SI Roni pala Yung babae na lagi Kong nakikita sa cp wallpaper ni sir Borj pero malabo Hindi masyado Makita dahil Hindi ako masyadong makalapit)
Grace: wow kakaiba Po pala love story ni sir Borj.
Alexa: oo nga endless love
Borj: I love her infinitely and I know she does too. Ok now prepare yourselves Maya Maya ay bababa na tayo.Bryan's pov
Naghintay na Lang kami Ng oras Ng aming pagbaba malayo layo Rin pala ito pero maganda Ang scenery kahit Gabi. Malawak ito at mailaw. Tinuro ni borj saan Ang aming pupuntahan mas malawak daw Kasi iyon kaysa sa Bahay ni yuan kaya Doon nila naisipan magstay na. It's good to be here at Palawan. Ang sarap sa feeling.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Teen FictionAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...