ronajelica international school

353 12 0
                                    

Borj pov
Nagmamaneho na ako ngayon patungong ronajelica international school Ang school na pagmamay Ari nila jelai at Roni. Gusto ko Sila ihatid para ma make sure na safe Sila. Pero bakit feeling ko Hindi mapakali tong dalawang kasama ko mayroon kaya akong Hindi alam?

Roni's POV
Patay Hindi ko pa nasasabi Kay Borj na secretary namin SI Bryan. Si Bryan na best friend ni Basty. Shit baka magalit SI Borj pag nalaman niya. Kawawa naman SI Bryan kung tatanggalan ko Ng trabaho patay na.

Jelai's POV
Sasabihin ko na kaya Kay Borj. Kaso ayOko naman pangunahan SI Roni. ayOko Rin naman mawalan Ng trabaho SI Bryan dahil lang sa ayaw ni Borj. Paano na ba to. Nakakabaliw.

Roni: babe
Borj: yes babe?
Roni: babe my sasabihin Kasi ako sayo.
Borj: spill it babe
Roni: remember Bryan?
Borj: uhhhmmm wait ah hh uhhhmmm yes I remember Yung friend Ng Basty na Yun.
Roni: yes Siya nga.
Borj: what about him
Roni: Siya Kasi yung ano.. Yung ano Yung
Borj: what babe?
Jelai: Yung secretary namin
Borj: what??
Jelai: Siya secretary namin
Borj: ok lang naman sakin kaso Ang pinoproblema ko ay may tendency na fuck may tendency na magkita ulit kayo ni Basty.
Roni: Hindi ko na hahayaang masira niya pa Tayo babe I promise you.
Borj: ok from now on when you are at work gusto ko nakaopen Yung video call for me to be sure.
Roni: ok po sir Borj.
Borj: what did you just call me babe?
Roni: ohh sorry babe.
Borj: that's what I like.
Jelai: oh yeah that's what I like that's what I like peace joke lang love birds.
Borj: ganun pa Rin Hanggang ngayon noh traffic pa ri kahit saan Ka magpunta.
Roni: sinabi mo pa.mostly 2 hrs ginugugol in sa byahe ni Jelai Lalo nakapag commute kami.
Jelai: sinabi mo pa sis hagardo versoza na Ang peg natin.
Roni: true sis.
Borj: from now on lagi ko na kayo ihahatid at lagi na kita susunduin babe
Roni&jelai: thank you.
Borj: welcome my princesses.
Jelai: wow prinsesa pa Rin pala ko sa barkada Akala ko SI Roni na Lang eh.
Roni: UI Hindi ah lahat tayong mga babae sa barkada tinuturing nilang prinsesa.
Borj: totoo Yun jelai. At kahit nalayo ako sainyo Ng 4 years Hindi kayo nawala sa isipan ko Lalo na so Roni.
Ohh malapit na tayo sabi Waze.
Roni: yes malapit na. Pwede mo na kami ibaba sa harap Ng gate na green.
Borj: no I'll go down and talk to the guard sasabihin ko ihahatid ko kayo sa loob. Or you want sa harap kayo Ng gate pero lalakarin natin papasok. You choose babe.
Jelai: baba na Lang Tayo dito tapos let's walk na Lang papunta sa office ihatid mo na Lang kami while walking.
Borj: ok then. Let's go

Iginilid ko na Ang aking sasakyan at bumaba kami Mula roon. Inuna Kong buksan Ang passenger seat upang alalayang bumaba SI Roni matapos siyang makababa ay binuksan ko Ang backseat at inalalayang bumaba SI Jelai. Nagmistulan akong parang driver Ng dalawa pero teka bakit ganto Yung mga batang lalaki nakatulala kala Roni at Jelai. Fuck wag mo sabihing pati mga Bata nagkakagusto sakanila. I need to hold on this two woman at my arms. Lalo na SI Roni.
Guy 1: hi ma'am Roni and ma'am jelai
Roni: hello
Jelai: hi
Roni: babe grabe Ka naman makahawak.
Borj: eh grabe din Sila makatingin.
Jelai: UI nagseselos SI Borj.
Borj: kinda ayOko Kasi may ibang tumitingin sa babe ko. Kahit naman siguro SI Junjun ganun din kung alam niyang nagkakagusto sa gf niya mga studyante dito.
Guy2: good morning mga ma'am na maganda.
Roni&jelai: morning thank you.
Guy 3: ma'am flowers for you both
Roni& jelai: thank you
Roni: pero please wag mo na ulit gagawin to huh Kasi kung nakakamatay lang Ang titig Ng katabi ko sigurado kanina Ka pa naghihingalo.
Guy 3: ma'am gusto kita.
Borj: ah really. May Asawa na Siya at ako Yun kaya sa iba mo na ilaan paghanga mo at itong SI Jelai tropa ko boyfriend niya kaya Hindi na Rin Siya available naiintindihan mo ba Yun.
Guy 3: wala pang pruweba na kasal na SI ma'am kaya Hindi ako maniniwala sayo.
Roni: ganto Kasi Yan yes Hindi pa kami kasal pero soon ikakasal na kami kaya nga ngayon pa lang sinasabi ko na sayo na wag mo na ulit gagawin to ok.
Guy 3: pero ma'am.
Roni: no more buts ok sige na pasok na.
Guy 3: ok po.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now