Nandito na kami ngayon sa airport hinihintay na Lang namin Ang iba pa naming kasabay Ang mga empleyado ni Borj sa Italy. May mga bagong dating Mukha silang may hinahanap kaya agad namin nilapitan ni Bea Ang mga ito.
Bryan: hi may hinahanap ba kayo? Nagbabakasakali Kasi kami na baka kayo Yung mga hinihintay namin.
Guy1: yes may hinahanap kami Yung kaibigan ni sir Benj
Bea: is it Benjamin Jimenez?
Guy1: yes kayo ba Yung mga kaibigan niya na sasabayan namin?
Bryan: oo kami nga ako nga pala SI Bryan.
Bea: ako naman SI Bea.
Guy1: ako SI Janus manager Ng casa Italia branch sa Italy ito Ang iba naming mga empleyado.
Bea: nice meeting you guys. Soon makikita niyo na Ang pinagkakaingatang babae ni Borj.Dali Dali Kaming pumasok at nagcheck in na para makapasok na sa aming sasakyan na eroplano. Magkatabi kami ni Bryan sa upuan sa eroplano. Mamaya pagbaba namin Ng eroplano ay Doon kami didiretso sa casa Italia branch sa Palawan Doon namin hihintayin SI Borj para pumunta sa Isla niya. Doon daw Kasi Sila ngayon nagsstay mas Malaki raw Kasi ito kaysa sa Bahay sa Isla ni yuan. But definitely parehas umasenso Ang magbest friend biruin mo nakabili Sila parehas Ng sarili nilang Isla. They are also one of the influential family all over the world kasama pa saming magkakaibigan Ang well known attorney and influencial family of Antonio Rodriguez. Naks kakaibang barkada mayroon kami pero kahit ganoon ay solid Ang samahan walang iwanan Hanggang dulo kami kami pa Rin Ang magkakasama. Tahimik Ang buong byahe nang biglang magsalita SI Janus Ang manager sa branch Ng Casa Italia sa Italy.
Janus: guys balita ko dalawang branch Ang inauguration na mangyayari?
Bryan: yeah mauuna Ang sa Palawan nagfifinishing pa Kasi Ang sa cottonwood clubhouse.
Richmond: wow grabe talaga SI sir Borj Ang yaman.
Janus: sinabi mo pa. Kaya nga daming nagkakagusto Kay sir Benj gawa Ng gwapo na mayaman pa at take note multitalented pa.
Bryan: di niyo pa pala nakikita Ang iba pa naming barkada when you see them sasabihin mong kanin na Lang Ang kulang.
Grace: hey bakit naman Infairness balita ko single SI sir Borj.
Bea: malalaman niyo mamaya kung totoo o Hindi Ang balita niyo guys.
Melisa: omg kung single SI sir Borj kailangan ko na pala magmake up baka magustuhan niya ko kung ganun.
Alexa: hello kung magkakagusto Yun sayo noon pa sana haha matagal na niya Tayo kasama sa Italy pero ni Minsan wala Tayo nakitang niligawan ni sir.
Melisa: yeah you're right I remember nung nagkainuman lahat kasama SI sir nagsesenti SI sir he's always saying name of a girl. Wait I forgot the name.
Janus: ronalisa that's the name.
Bryan: ohh really Hanggang Italy pala eh SI Roni pa Rin NASA puso at isip ni Borj.
Bea: I think they are really destined for each other Bryan.
Bryan: yeah you're rightBuong byahe ay SI Borj lang Ang napag usapan namin. Pati ba naman empleyado nila ay magiging karibal ni Roni naku uusok Ang ilong ni Roni nito kailangan namin maging referee if ever.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
TeenfikceAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...