what really happened 4 years ago

348 13 0
                                    

Borj's pov

Nandito ako ngayon sa venue kung saan nila dinaos Ang aking kaarawan kasama Ang lahat Ng taong naging parte Ng Buhay ko through ups and downs. Napakaraming memories Ang mayroon sa venue na ito. Ito Ang Lugar kung saan nabuo Ang aming barkada. Dito Rin Ang venue kung saan nakaramdam Kaming lahat Ng saya, lungkot at sakit na di mapapantayan Ng kahit ilang libong memories pa kasama Ang ibang kaibigan. Ito Ang barkada na babalik at babalikan ko. Barkadang tinuring ko Ng pamilya. Pero ano ba talaga nangyare 4 years ago. 4 years ago umalis ako Ng walang paalam and in that 4 years nagsusuffer ako sa kalungkutan sa Italy I didn't know na mas Malala pala Ang sufferings na naranasan ni Roni. Si Roni na pinangakuan Kong magiging Masaya pagdating Ng tamang panahon. I'm sorry Roni for what I did. I love you so much. Lahat Ng barkada ko ay nagsuffer simula Ng umalis ako. Nagsuffer Sila Kasi Nakita nilang nagsusuffer SI Roni. Ano ba tong ginawa ko bakit ba Kasi ako umalis dapat di na ko umalis. Naiinis ako sa sarili ko pero hindi ko ito pinahalata.

Yuan's POV
4 years ago when Borj left us SI Roni sobrang lungkot halos ayaw kumain Hindi makausap. Ni Hindi na nga yata natutulog. Mayroon pa ngang times na nakikita ko na lang Siya nakatulala sa veranda Ng Bahay namin naghihintay yata na bumalik SI Borj ngingitian Siya at babatiin. Borj you made a big impact to Roni. But I already forgive you.

Marite's pov
Napakasakit saakin bilang Ina na Makita Ang aking anak na nalungkot. Kasalanan namin to kung noon pa man Hindi na kami humadalang sa pagmamahalan Ng dalawa Hindi Sila haha tong sa gantong pangyayari. But past is past Hindi na namin mababalik Ang nangyare. Nangyari na nga let it passed by and let's just put it on the memories.

Charlie's pov
Nung una masama loob ko sa sarili ko Kasi nasigawan ko tong batang to paano ba naman Kasi laging nakikipagcompetensiya Kay Basty. I bet Basty at first Kasi Ang iniisip ko family friend na namin daddy ni Basty noon pa man. Pero sad to say Hindi pa pala namin talaga Kilala SI Basty. Sana Kay Borj nalang ako kumampi noon Kasi malakas din naman sakin tong batang to. Nakakapanghinayang Yung apat na taon pero Mukha naman pupunan niya Ng masayang memories lahat Ng sakit na naranasan Ng aking unika iha 4 years ago.

Lola Seling's pov
4 years ago Nakita ko Ang unti unting pagbabago ni Roni. Yung dating masayahing Bata nawala. I told to myself na hahanapin namin SI Borj for roni's sake. But sadly 4 years had passed wala Kaming balita sakanya buti na Lang umamin SI Christine after she called na tinago niya SI borj dahil Yun daw gusto nito. Iho apo salamat Kasi binalik mo Ang Mundo ni Roni. Without you she will be empty.

Lolo Miyong's pov
Nag iisang apo ko SI borj. Napakabait na Bata. Handa niyang isakripisyo Ang lahat wag lang mawala Ang kanyang mga kaibigan Lalo na SI Roni. He tried to escape Kasi alam niyang mainit na dugo sakanya ni Roni. It's because of Basty. Iniwasan niya Ang mga ito until we all woke up na wala na Siya. Umalis SI borj he left us without any notes left. Hanap Doon hanap dito buong barkada naghanap sakanya pero walang Borj Kaming Nakita. In short nawala siyang parang bula. Hindi namin Siya mahanap. Doon ko Nakita gaano nawalan Ng pag asa SI Roni nakita ko paano tumulo Ang luha niya Ng mga araw na Yun. Doon din nagsimula na nag away na Sila ni Basty Hanggang nabalitaan Kong naghiwalay na Sila dahil nalaman ni Roni na niloloko Siya SI Basty. Nasaktan din kami ni Seling Ng malaman namin iyon Kasi parang apo na namin Siya. Lumapit ako sakanya para sabihin na dadating Ang araw na babalik SI Borj babalik SI Borj at hahanapin Siya. Pero 4 years na Ang nakalipas pero wala pa SI Borj nawalan na Rin kami Ng pag asa pero Isang tawag ni Christine Ang nakapagpabalik Ng Mundo naming lahat. Si borj he's with her mom.

Mommy Christine's pov
Nakikinig ako sa mga kwento Ng mga Bata Mula Kay Bryan Hanggang sa makarating sa kanilang mga pamilya pati Kay mom and dad tumulo Ang mga luha ko habang pinapanood Ang mga litrato ni Roni at borj simula pagkabata. Makikita mo Doon Ang saya nilang dalawa halatang nagmamahalan na Sila noong mga Bata pa lamang Sila pero Hindi pwede dahil sa mga Bata pa Sila. Ito marahil Ang dahilan bakit umuwi sakin SI Borj 4 years ago. He said mom can I stay with you for a long time magpapaginga lang ako. And sino ba naman ako para tanggihan Ang aking Kaisa Isang anak kaya umoo agad ako. Hindi ko akalaing sa pag Alis ni Borj sa Pilipinas ay may naiwan siyang Isang babaeng nagsusuffer dahil sa pag Alis niya I'm sorry Roni anak pero alam ko Hindi Ka na iiwan ni Borj ngayong bumalik Ka na.

Daddy's pov
I didn't expect everything I've heard this night. They all love borj that much that they all suffer a lot when he leave. It's really a good idea that he came back to ease their pain. I love how they all cherish Borj. I love how they make Borj happy. And I love seeing Roni and borj happy I can see the glow in their eyes. I knew it that everyone will now be at ease. I'm sorry to all of you cause we keep Borj for 4 years. Now it's time for us to let him go back with you. Be all at ease.

4 years of pain and sufferings but here we are having those pain ease with new memories here at our memories place. We love this place the place we all belong.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now