Roni's POV
Nandito na Kaming lahat sa labas Ng restaurant ni Borj sa may loob Ng clubhouse. It's just a small branch of restaurant inside our village. Ngunit Ang pinagtataka ko ay bakit sobrang Dami Ng imbitado Ultimo Ang mga kamag anak ko na NASA probinsiya ay nagdatingan. Hindi ko maiwasan Ang tumawa Ng maalala ko SI sunshine na may gusto Kay Borj noon Ewan ko kung mayroon pa Rin ngayon kaya dahan dahan ko nilingon so sunshine sa kinatatayuan niya at Nakita ko ngang nakatingin ito Kay Borj. Don't tell me till now may pagtingin pa Rin Siya Kay Borj.Borj: babe why are you acting weird today?
Roni: I'm sorry I'm just tired babe. Hindi pa ba Tayo magsisimula.
Borj: magsisimula naEpoy and Bryan: good evening everyone I am Epoy friend of Borj and I'm Bryan also friend of Borj.
Epoy: we are gathered here just to witness how this simple clubhouse turned to a super luxury clubhouse with a small branch of restaurant inside.
Bryan: we all know that Benjamin Jimenez is now the owner of the clubhouse but eventually he just make it seen by the public. He renovated the whole clubhouse except one place.
Epoy: that place is our barkada bond of joy.
Bryan: dun kami nagkakilala lahat. Doon nagkaroon kami Ng masasaya at malungkot na memories kaya nang umalis Siya Doon pa Rin kami nagpupunta pag miss namin Siya. Let us call on Mr. Yuan salcedo Mr. Borj Jimenez Best friend.Yuan: hello everyone good evening actually I want just to tell you a brief history of this clubhouse to our barkada. Since we are child ako at SI Borj ay lagi nang nagpupunta dito sa clubhouse. Childhood Best friend Ang mommy ko at mommy niya. So Yun kaya naging best friends din kami. Everytime we both have problems we rely on each other kaya Hindi ko alam bakit ganun dumating sa punto na mas gusto niyang walang makaalam nasan na Siya.
I interrupted on what yuan is saying.
Borj: pare you know how much I want to tell you na nahihirapan na ko nasasaktan akong nakikitang may ibang nagpapasaya sa babeng pinakamamahal ko pero tinago ko Yun Kasi nung mga panahon na Yun I feel I'm all alone. Hindi ko maramdaman Ang barkada.
Suddenly may babaeng nagtanong and I suddenly recalled her siya Yung pinsan ni Roni na may gusto sakanya noon.
Sunshine: eh sino ba Yung babaeng Yun? Ano ba yan kung Alam ko lang na masasaktan Ka nagpacute sana ako Ng nagpacute sayo.
Yuan: hey sunshine course don't ever talk nonsense
Epoy: ok guys bago Ang lahat let's proceed to the ribbon cutting.
I know cut the ribbons and eventually after that we all proceed inside the restaurant to have a seat.
Bryan: guys gusto niyo na bang kumain?
All: yes
Bryan: ok let's all eat first and after that will proceed to the party proper.Nagsisikain Ang lahat at nang matapos kami nila yuan at Junjun kumain ay nagpahinga Kaming saglit at nagpaalam saaming mga kasintahan na pupunta Muna kami sa harapan upang tumugtog.
Missy's pov
I missed seeing yuan na tumutugtog sa harapan it makes my heart beats fastJelai's POV
Everything change in the minute Junjun played his guitar feeling ko biglang Siya na Lang nakikita ko.Roni's POV
Nakakakilig pag nakikita ko Ang aking Borj na tumutugtog he plays guitar perfectly handsome manner. I love my man the most
Borj: to everyone I dedicated this song to my one and only fiance my one and only Roni
Matapos Ang kanta ko para Kay Roni at nagkaron pa nang ibang mga kanta Hanggang dumating sa punto na muling magsalita SI Bryan.Bryan: as a friend of Borj Nakita namin Ang ups and downs Niya kaya I know and we all know that he deserves to be happy. Nung pagbalik niya he makes everyone of us surprised and somehow surprised dahil Hindi namin Inaasahan na babalik Siya.
Epoy: and furthermore nung inauguration sa Palawan it's also the day that we received a very happy news for our trio couples. Roni and borj , Junjun and jelai yuan and missy and also to our dearest lawyer Tonsy and apple. Nabigla Kaming lahat dahil sa Isang Gabi na nawala Sila sa Bahay ni yuan sa Isla ay mayroon agad nabuong bundle of joy so our barkada is excited to see the 4 babies soon cause our dear princesses are going to be a mother already. Mga pare were all proud of you pinatunayan niyong lalaki kayo.
Bryan: and not only that so pareng Borj it's your day ikaw na Ang mag announceBorj: to everyone here I just want you to see how much I love my Roni. So in front of all of you I want to announce that one month after this inauguration Roni and I will tie the knots. I'm expecting all of you to be there.
All: wooahhhh
Jelai&missy: congrats Borj and Roni
Marite: gusto ko lang sabihin sayo Borj na we are happy na kahit matagal na panahon Ka nawala ay Hindi Ka nagsawang mahalin Ang aming prinsesa please love her even more Lalo na ngayon magkakaanak na kayo
Borj: yes mommy promiseNapasulyap ako Kay Roni Nakita Kong nag uunahang tumulo Ang kaniyang luha at Dali Dali ko siyang nilapitan at kinausap dahil alam Kong makakasama iyon para sa baby namin. And I also hate seeing Roni cry. I love her to death. Buong party ay nagkasayahan kami Hanggang matapos ito. Nang matapos ito ay agad namin pinack up Ang lahat and I decided to sleep beside Roni I know I owe her a lot.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Teen FictionAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...