BARKADA's POV in the party

375 13 1
                                    

Epoy's pov
Hays partner partner Sila ako lang yata Ang single sa barkada pero ok lang Makita ko lang na nakangiti SI Roni Masaya na ako. Matagal na panahon na Kasi naming Hindi nakikitang nakangiti SI Roni. I miss her in that awra na SI Borj lang Ang nakakapagpalabas.

Tonsy's POV
I'm happy that Borj came back sa wakas kompleto na ulit kami. Masarap Yung ganitong feeling na Hindi mo nararamdaman na may nawawala. I'm with apple din ngayon that's why I feel more happy. Minsan lang mangyare Ang ganitong senaryo para saming magbabarkada. We are now all professionals kaya alam namin na Minsan na Lang mangyayare Ang bonding na ganito samin. And I'm glad we made it. Thank you for this wonderful surprise Borj.

Apple's pov:
All 4 years have passed without seeing Borj makes our barkada a painful days. Pain that we can't see Borj. Pain that we see roni's painful smiles. Siya Ang pinaka naaapektuhan nung umalis SI borj. Kaya thankful kami Kay Borj Kasi Nakita na namin ulit Ang totoong Roni na matagal nagtago sa dilim.

Missy's pov
Roni is my boyfriend's sister Siya Ang most likely affected nung nawala SI Borj. May mga times na umiiyak na Lang Siya kinakausap mga larawan ni Borj. Hays napuno na nga Ng litrato ni Borj Ang kwarto niya. Pero thanks God Kasi God answers our prayer he came back and make us happy again. Thank you Lord.

Yuan's POV
Best friend ko SI borj Siya Yung partner in crime ko.nag away na nga kami noon dahil Kay Roni Kasi nagustuhan niya Ang kapatid ko. Ano pa nga ba magagawa ko eh magandang lahi kami haha pero sa totoo lang proud ako Kay borj Kasi pinatunayan niya samin nila mommy na marunong Siya tumupad Ng usapan tiniis niya Ang ilang taon na Hindi ligawan SI Roni and this year nagpaalam Siya na manliligaw ulit Siya Kay Roni sino ba naman kami para tumanggi eh NASA tamang edad naman na Sila Diba. And what makes my sister happy Doon kami nila mommy. And I know that so Borj lang Ang lalaking makakapagpasaya sakanya so be it.

Jelai's POV
noon pa man alam Kong darating Yung araw na barkada namin Yun din makakatuluyan namin tulad ko SI Junjun nakatuluyan ko jusko po kala ko talaga best friend lang kami Hindi ko akalaing haha tong kami sa ganito. Si Yuan patorpe torpe pa Yan noon tinutulungan pa Siya ni tonsy para lang magkagf na Siya Yun nga naging Sila ni missy. Tapos so Tonsy at Apple Hindi ko masyadong alam paano nangyare pero nagulat na Lang kami Sila na. So Hindi na ko magtataka kung itong Best friend Kong SI Roni at best friend ni yuan na SI Borj ay magkatuluyan paano ba naman Bata palang kami grabe na yan makabakod Kay Roni. Pero I'm happy cause his back safe and sound.

Junjun's POV
Apat na taon naming Hindi na kita SI Borj Akala namin Hindi na namin Siya marereach pero who would have thought na Yung Borj 4 years ago is still the same Borj 4 years after. Lahat kami professionals na pero nung Nakita namin SI Borj parang bigla kaming bumalik sa pagkabata. Siguro nga Tama sinasabi nila age seems to be younger when you are too happy.

Borj' POV
Ang saya ko ngayon kasama ko na Ang buong barkada, SI Lolo at Lola, Sila tita marite lahat Sila Lalo na SI Roni. Mamaya tanungin ko na Siya kung pwede ko na ba Siya maging girlfriend Doon ko na Rin isusuot sakanya Yung locket necklace na binili ko para sakanya. Excited na ko sana umoo Siya.

Roni's POV
Sobrang saya kompleto na kami ngayon makakasama ko na SI Borj. Si borj na gusto ko makasama habang Buhay. Kung pwede lang sana ako na Lang magtanong sakanya kung pwede na bang maging kami kaso nakakahiya. Hihintayin ko na Lang Siya. Tama hihintayin ko na Lang Siya wag Ka magpadalos dalos Roni ginawa mo na yan noon tapos nagkamali Ka kaya wag mo na uulitin. Pero totoo SI Borj pa Rin Mula noon Hanggang ngayon. Siya pa Rin Ang nagpapatibok Ng puso ko na ngayon para Ng lalabas sa katawan ko para Ng sasabog Ang puso ko sa sobrang saya.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now