Tonsy's phone call

311 11 0
                                    

Napagod ako Ng sobra kahapon di ko nga alam Anong oras na ko nakatulog kaya Ng magising ako laking gulat ko Rin Ng Makita Kong sobrang liwanag na napasigaw pa ko "WHAT?" Bakit Ang liwanag na napatingin ako sa orasan sa cellphone napasigaw akong muli "SHIT" ito Ang mahirap saakin kapag napasarap ako Ng tulog Hindi ko na namamalayan Ang oras Hindi na pala ako nakapgbreakfast diretso na ako agad sa lunch ano ba yan alauna na pala. Wait ngayon nga pala Yung barkada bonding Anong oras nga pala dapat kami na kala yuan wait nga lang tatawagan ko Muna SI Yuan.

Kring kring
Yuan: hello
Tonsy: hello pare
Yuan: ohh pare mukhang kagigising mo lang ahh remind lang kita ngayon Yung barkada bonding baka nakakalimutan mo.
Tonsy: Yun nga tinawag ko eh Anong oras ba kami dapat magpunta diyan sainyo?
Yuan: 4 pm para 5 pm sharp aalis Tayo.
Tonsy: o sige pare salamat maliligo na ko bago kumain para makapag gayak na Rin baka mahuli ako nakakahiya.
Yuan: sige pare take your time.

Natapos na Ang tawag ko Kay yuan tinawagan ko naman SI apple.

Kring kring..
Apple: hello
Tonsy: hello aking mansanas
Apple: ohh Tonsy Anong oras nga pala Tayo dapat na kala yuan?
Tonsy: we need to be there at exact 4 pm.
Apple: ohh shit my driver is not yet here.
Tonsy: wait for me there at 3 pm I'll fetch you.
Apple: ok thank you Tonsy.
Tonsy: ok mansanas ko I'll hung up na.
Apple: ok.

Tinapos ko agad Ang tawag Kay apple kakain na sana ako Ng maalala ko SI Epoy. Oo nga pala SI Epoy baka tulog pa Yun.

Kring kring...
Epoy: hello( yawn)
Tonsy: pare
Epoy: ohh Tonsy napatawag Ka.
Tonsy: kakagising mo palang ba pare nakalimutan mo na ba?
Epoy: oo kagigising ko lang.
Tonsy: so nakalimutan mo nga?
Epoy: Ang alin?( Biglang naalala"SHIT") pare later na Lang I'll hang up the phone
Tonsy: wait Epoy
Epoy: bakit pare
Tonsy: I'll fetch apple later dadaanan na Rin kita para sabay sabay na tayo pumunta kala tita marite. 3 pm sakto susunduin ko kayo.
Epoy: sige pare.

Yun ok na lahat pwede na Kong kumain. Nagluto na Lang ako Ng simpleng lunch total ako lang naman nandito Ang driver ko at Ang maids namin kaya kahit ano na Lang iluto namin panlaman lang naman Ng tyan ok n ito. Borj pare magkakaroon kami Ng barkada bonding kaso Hindi pa Rin Masaya dahil wala ka. (Nakatingin sa litrato nilang magkakaibigan)

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now