Bryan had helped them a lot

289 14 2
                                    

Gumana Ang Plano ko. Thanks God sinagot agad ni kuya guard Ang tawag ko bago kami umalis ni Trisha sa Bahay atleast nakalusot na sa Isang problema. Pabalik na Siya Ng Italy ngayon so ngayon kailangan ko Ng tawagan Sila yuan.

Kring kring...

Yuan: hello pare
Bryan: hey pare case solve in just 1 day of your stay there.
Yuan: what do you mean? Teka iloud speaker ko para marinig Ng lahat.
Bryan: ganito Kasi Yun guys so Trisha pumunta dito sa Bahay nagpasama papunta sainyo Roni so Ang ginawa ko kunyari magbibihis ako pero Ang totoo una Kong ginawa is tinawagan ko Yung guard sa subdivision na magronda Ronda tapos pag Nakita kami sa Bahay niyo sabihin na kasama niyo Sila Borj nagbakasyon for a month sa Italy and Yun Ang sinabi Ng guard.
Borj: then what happened?
Bryan: haha Yun dalidali nagpasama sa airport kumuha Ng pinakamaagang flight papuntang Italy it's her flight na ngayon.
Junjun: good job pare pagbalik namin diyan may pasalubong kayo.
Bryan: salamat pare pero Anong next plan natin?
Tonsi: ako na bahala tatawag ako sa embassy para iban SI Trisha sa Pilipinas the way she planned everything remember the voice record you sent we can use that para di na Siya makabalik Ng Pilipinas.
Borj: oh yah you're right tonsi salamat pare please do it as soon as possible.
Tonsi: don't worry later I'll send an email to the embassy to report Trisha.
Bryan: Yun good job everyone.
Roni: ikaw Ang good job. Nakagawa Ka Ng paraan para makaalis Yan by next week babalik na kami diyan huh.
Bryan: no worries Roni everything in the school are fine even the other businesses are fine.
Tita marite: Bryan thanks a lot you deserves some vacation after this.
Bryan: naku tita gusto ko pag nagbakasyon ako kasama Ang buong barkada di pwedeng ako lang.
All: yehey.
Bryan: ohh siyah pare mamaya na ulit aayusin ko lang sasakyan ko medyo pumapalpak na.
Yuan: sige pare pagbalik namin samahan Ka namin ipagawa Yan o better palitan na natin Yan. Haha
Bryan: Loko sige na bye guys enjoy.
All: bye.

Salamat natapos na Ang Isang problema nakakulong na Rin SI basti. So siguro naman may happy ending na hay naku kung wala pa Rin baka ako na Yung mabaliw.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now