boys talk

356 12 0
                                    

Tinawag Kaming lahat Ng mga daddy's namin yeah lahat Kaming mga lalaki tinawag as in lahat ano kaya dahilan bakit? Biglang pumasok sa isip ko Ang nangyari samin ni missy. Shitt Hindi kaya dahil sa kahilingan nilang magkaron na Ng Kani kanilang apo kaya Kaming lahat ay pinatawag.
Cesar: Junjun bakit Hindi man lang kayo nagpaalam na lilipat kayo sa kabilang Isla?
Charlie: alam niyo bang nag alala kami sainyo Akala namin may nangyari na sainyo.
Mr. Rodriguez: pero thank God ok kayong lahat Lalo na Ang mga girls.
Roger: son of mine ano ba talaga nangyari?
Lolo Miyong: oo nga borj Anong balita?

Bakit Yung kaninang seryosong Mukha nila ay napalitan lahat Ng ngiti? Nang walang umiimik saamin ay biglang nagsalita Ang kuya ni missy.

Kuya ni missy: yuan ano na? Gumalaw na ba Ang baso? Ilang taon na kayo ni missy ohh baka Mauna pa Yung mga mas Bata sanyo o worst Mauna pa SI Roni at borj sainyo. ( Tumingin Ng makahulugan Kay Borj)
Yuan: wag Kang mag alala kuya I'll make sure mauuna kami ni missy.
Junjun: pare how sure you are?
Borj: bakit Junjun may laman yata sinasabi mo?
Tonsy: guys wag mag init sa usapan
Mr. Rodriguez: you anak may alam mo na?
Tonsy: dad just be patient all of you daddy's just be patient I know soon Isa sa mga girls Ang mauunang mabigyan kayo Ng apo.
Charlie: I wish it's you yuan ikaw pinakamatanda sakanila.
Borj:( bumulong Kay yuan) bayaw ikaw daw pinakamatanda sabi ni Tito charlie.
Yuan:( binatukan SI Borj) alam ko wag niyo ko ipressure.
Pax: ikaw Junjun siguraduhin mo Muna na stable na kayo ni Jelai bago Ka magmove mahirap Ang Buhay ngayon.
Roger: your brother is right.
Junjun: alam ko naman po Yun daddy. And you know how I work hard just for our future naman Diba?
Epoy: halos di Ka na nga nagpapahinga pare haha tapos sinusundo mo pa SI Jelai. You're doing that for almost 5 months already.
Charlie: speaking of 5 months Borj kailan mo ba balak magpaengagement party para matulungan Ka nila.
Borj: Tito bakit Sila dapat kasama Ka
Charlie: parang di pa ko ready Ipamigay prinsesa ko.
Yuan: daddy SI Borj Yan Hindi niya ilalayo sainyo SI Roni.
Borj: never ko pong ilalayo sainyo SI Roni Tito I promise you that. I'm planning na isasabay ko Ang engagement party on the inauguration of my restaubar sa cottonwood and it's 2 weeks after the inauguration of my restaubar with hotel here in Palawan.
Junjun: so what's the plan?
Yuan: tugtog Tayo guys
Tonsy: I can be your videographer and also photographer.
Borj: ohh that's good. And epoy, Junjun, yuan and tonsy please do me a favor
Yuan: ano Yun pare?
Borj: bayaw let's dance on my engagement party I want this to be memorable also to Roni kaya kuya pax pwede favor?
Pax: ano Yun Borj?
Borj: gusto ko sana habang nagsasayaw kami eh mavideohan mo Yun para pagdating sa reception Ng kasal namin eh maplay natin?
Pax: o sige pare Yun lang pala walang problema
.NASA ganito Kaming usapan Ng dumating SI tita marite Mula sa kusina at tinatawag kami dahil luto na raw Ang ginawa nilang breakfast.

Charlie: paano Borj next week na Ang inauguration mo sa restaurant with hotel mo dito sa Palawan Diba? So babalik na tayo Ng manila after nun tapos magreready naman Tayo for the inauguration Ng restaubar mo sa clubhouse and also your engagement party.
Borj: yes Tito pero sana make that day a secret sa mga girls? Lalo na Kay Roni?
Charlie: ok then halina kayo at baka naghihintay na Sila saatin.

Nagsipasok na kami sa loob at Kani kaniya na Kaming tabi sa mga kasintahan namin at Ang sisweet nga naman nila nakahanda na pati Ang aming mga kakainin. Ang sarap Ng almusal namin paano ba naman napasarap Ng kasweetan Ng mga kasintahan namin. Naisip ko na lang Lalo naging sweet saakin SI Roni simula nang may mangyari saamin kagabi and I love how she doing this for me. I love this woman so much and a month after our engagement I'm going to marry her. Hindi nila alam handa na Ang lahat pati Ang simbahan at reception na gagamitin namin ok na. I prepare already everything. Pati Ang mga gowns nila na gagamitin ay ok na Ang sabi ko nung pinasukatan ko Sila ay pagagawan ko Sila Ng damit para sa gagamitin nila sa inauguration pero di nila alam Hindi lang iyon Ang pinahanda ko pinahanda ko na Rin Ang susuutin nila sa araw Ng kasal namin. Pati Ang mga boys at ayos na Rin Ang gagamitin. All are settled na. After din Ng kasal ay nakapagdecide ako na kala Tito charlie Muna kami tutuloy dahil Hindi pa handa SI Tito charlie pakawalan Ang kanyang prinsesa. Pero handa na Rin Ang Bahay na pinagawa niya para sakanila ni Roni. Sa cottonwood lang din ito kapitbahay nila Ang pinagawa g Bahay nila junjun, Tonsy at yuan. Iyon Kasi Ang napagdesisyunan naming magbabarkada na magpagawa kami Ng Bahay na magkakadikit pa Rin kami para kung busy man kami at gusto magkita kita Ng mga girls madali lang na mapuntahan nila Ang isa't Isa at nagdecide din kami na huwag masyadong lumayo saaming mga magulang dahil alam namin na babies pa sa paningin nila Ang mga girls namin. Ang saya Ng breakfast na to at alam ko SI Tonsy at kinocover ito dahil NASA ibabaw Ng lamesa Ang kanyang videocam. He will be probably a lawyer and also a videographer and photographer as well. I love my barkada I love our families to death na kahit mahirap ay kakayanin ko maging ok lang Kaming lahat and it's worth it. Mukha ngang nag enjoy na Sila ngayon dito sa Isla.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now