Trisha's memories

284 13 3
                                    

Naaalala ko pa nung NASA Italy pa ko. The day I first saw Borj. I didn't know at first na Siya Yung borj na kaagaw ni basti Kay Roni. I knew him in his real name which is Benjamin Jimenez. Sobrang gwapo niya maganda Ang mga mata may mga mata siyang parang nangungusap may matangos na ilong mapupulang labi. Ang labi niya ay masarap halikan. Hay naku sayang talaga pero promise Ang pogi niya kaya gagawa ko Ng paraan para maagaw Siya Kay Roni.

Naalala ko nung una ko siyang nakausap at nakatabi nung una iniiwasan niya ko nakulitan na ata Siya kaya hinayaan na Lang niya ko pero Hindi ko alam kaya pala iniiwasan niya ko dahil may naghihintay sakanya sa Pilipinas at Yun SI Roni. Ngayon Sila na at Ang masakit pa fiance na niya ito.

Napaisip ako Kasi in his past 4 years in Italy ako Ang nakasama niya even in his ups and downs nandoon ako pero Hindi man lang niya naisip na mahalin ako ano bang mayroon SI Roni na wala ako.

Nakakapag isip na ko ngayon Ng Hindi dapat dahil sa sobrang pagkagusto ko Kay Borj Minsan nga naiisip ko na ako na Lang kaya magfirat move baka sakaling mapasakin Siya pero Hindi ko magawa. Shiiit bakit ba ganito kasakit maglaro SI Tadhana ultimong SI basti na inaasahan Kong makakatulong sakin ay walang magawa. Ai wait SI Bryan. Tama SI Bryan Ang gagamitin ko para mapasakin SI Borj ipapain ko SI Roni Kay Bryan papainumin ko Ng juice na may pampatulog SI Roni na SI Bryan Ang magbibigay tapos SI Bryan na bahala Ng gagawin niya. Gantong ganto noon ginawa ni Bryan Kay Junjun para mapalapit so Jelai sakanya Ang masakit nga lang si Jelai Ang uminom nun. Wait nga sasabihin ko Kay Bryan Ang Plano ko. Wait and see Roni. Borj will be mine.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now