Tara let's go sa restaurant

404 13 0
                                    

Naghihintay na Lang kami Ng go signal nila charlie. oh that charlie that friend of mine. They are full of surprises. Hindi nga nagtagal ay tumunog Ang aming telepono.
Elsie: hello
Charlie: hello Elsie
Elsie: oh charlie
Charlie: puntahan niyo na Sila Lolo at Lola para makapagbyahe na kayo papunta sa restaurant. On the way na Rin kami.
Elsie: sige.

Yun na nga Yan na Ang go signal namin from that charlie that friend of mine.

Hindi na kami nag aksaya Ng oras Ng aking iniirog na SI Elsie.

Elsie: Roger let's go to that house of that Lolo and Lola of that Borj. They are now at the way to that restaurant of that charlie.
Roger: let's go now. I'll just take the keys in the top of the head of the television.

Nagtungo na kami sa Bahay ni Lolo at Lola.
Toktok..

Lola: sandali lang. (Maya Maya pa ay nagbukas na Ang kanilang pintuan)
Oh Elsie kayo pala saan Ang punta niyo?
Elsie: we are here to fetch you Lolo and Lola.
Lola: ohh San naman Tayo pupunta?
Roger: hang out lang Tayo kain sa labas like that time nung nagbarkada night Tayo that night noon.
Lolo: ah naalala ko na. Tamang Tama Hindi pa kami kumakain. Nagkatamaran magluto eh. Nasaan Ang mga Bata?
Roger: there somewhere over the rainbow.
Lolo: kayo talagang mag Asawa. So dito na Lang ba Tayo sa sasakyan namin sasakay o sa sasakyan niyo.
Elsie: in our car na Lang Lolo.
Lola: o sige Tara na.

Kahit may konting pag aalinlangan sa paglabas SI Lola Seling ay nakisama na Rin Siya sapagkat gutom na Rin naman Siya.

Lola Seling patawarin mo kami nagsinungaling kami ni Roger sayo kailangan naming itago to sayo konting oras na Lang makakasama niyo na Rin Ang apo niyong matagal na nawalay sainyo.

Nagmaneho na nga ako Ng sasakyan. Tahimik kami buong byahe tila walang nais magsalita. Parang may dumaang anghel sa aming sasakyan. Medyo traffic kaya alam Kong mauuna saaming makarating Ang mga Bata. Siguradong maaayos na nila lahat Ng kailangan nilang ayusin para sa party.

Lolo: ano bang okasyon Kasi karaniwang nagkakaroon Tayo Ng ganitong pagsasalo salo kapag may mga okasyon.
Roger: Lolo there is no other okasyon okasyon na yan ngayon. We want just to have happy ending.
Lola: happy ending? Baka happy moment or happy day Roger.
Roger: ay iyon na Nga Lola.
Lolo: ohh Siya patugtog Ka na Lang. Masyado tayong tahimik dito.

Nagpatugtog nga ako. Isa to say gustung gusto patugtugin Ng mga Bata. Si Junjun Ang laging tagagitara. Ang saya nila pag ito Ang kinakanta nila. Ngayon narealize ko maganda nga talaga Ang kantong to pati SI Lolo at Lola ay nagustuhan Ang kanta na ito. Buti naman nagustuhan nila Hindi na naging tahimik Ang byahe namin.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now