boys bonding

400 17 0
                                    

Nandito ngayon sa Bahay namin SI Epoy Ang Isa sa barkada namin. Heist too excited na in the long time na wala na kaming barkada bonding eh biglang nagyaya SIla tita marite na magkaron ulit kami Ng barkada bonding with our family which is nakakaexcite naman talaga kung iisipin mo because the last time we have our barkada bonding is where we still have Borj in the picture. Sana sa susunod na bonding makasama na namin SI Borj but this time mukhang malabo pa na makasama namin SI Borj because there is no exact date pa nang pag uwi ni Borj. Nag iinuman kami ngayon ni Epoy Ewan ko ba dito bakit sa lahat Ng bonding namin ito pa nainisip niyang gawin.

Epoy: pareng Tonsy tawagan mo SI Yuan para bonding.
Tonsy: pare Friday ngayon malabong makasama Yun malamang nandoon ngayon SI missy sakanila.
Epoy: ohh oo nga pala SI Junjun na Lang try mo.
Tonsy: ok I'll try then.

Tinawagan ni Tonsy SI Junjun.

Junjun: hello
Tonsy: pareng Junjun SI Tonsy to nasan Ka?
Junjun: kakauwi ko lang pare kahahatid ko lang Kay jelai nag dinner date Kasi kami bakit?
Tonsy: yayain sana kita dito sa Bahay nandito SI Epoy sa Bahay masyadong naexcite sa barkada bonding natin sa Sunday.
Junjun: sige wait niyo ko pare.
Tonsy: sige pare.

Binaba na ni Tonsy Ang telepono at kinuhang muli Ang beer in can na iniinom.

Epoy: pare Anong sabi? Makakapunta raw ba Siya?
Tonsy: yup hintayin na Lang daw natin Siya.

30 mins. Na naghintay Sila Epoy Hanggang may kumatok sa kanilang pintuan pagbukas nila Ng pintuan ay nandoon na SI Junjun kasama nito SI Yuan.

Tonsy: yuan pare kasama Ka pala ni Junjun.
Junjun: oo Nakita ko Kasi Siya sa labas Ng bakuran nila Hindi raw Siya makatulog kaya sabi ko sama ko na Lang Siya.
Yuan: wow inuman sa gitna Ng Gabi.
Tonsy: haha SI Epoy Kasi excited sa barkada bonding sa Sunday inumpisahan na.
Yuan:natahimik at napaisip( mas magiging Masaya kayo guys sa Sunday kung alam niyo lang that will be the very best day for all of us specially to Roni)
Epoy: pareng yuan natahimik Ka diyan. Ngingiti ngiti Ka pa.
Yuan: ah wag mo ko pansinin pare namiss ko lang so Borj Kasi dati pag gantong yayaan Siya sumusundo sakin eh haha sorry.
Tonsy: no worries pare soon makakasama na natin Siya. Sabi ni tita marite anytime Borj will come home.
Yuan: yeah you're right pare.( Kumuha na Rin Ng iinuming beer in can).

Masaya silang nag iinuman Ng biglang nagring Ang telepono nila Tonsy.

Tonsy: hello
Borj: hello can I speak to yuan
Tonsy: ok loud speaker ko na lang huh may ginagawa Kasi Siya( pagsisinungaling nito)
Borj: ok
Tonsy: pareng yuan ( bumulong Kay yuan Ng) his voice sounds familiar but I don't think na Siya Yun. Kaboses ni Borj.
Yuan: hello.
Borj: yuan pare kamusta na kayo Ng barkada
All: Borj?
Borj: oo mga pare kamusta na kayo miss ko na kayo.
All: ok lang kami pare
Yuan: pare paano mo nalaman nandito ako?
Borj: tumawag ako sainyo kaso Ang sumagot SI Roni mukhang naalimpungatan pa SI Roni sabi niya subukan ko raw tawagan Ka Kasi kapag nawawala Ka raw sa Bahay eh kala Tonsy Ka pumupunta.
Yuan: niya Kasi nila ko naeexcite Kasi Sila sa barkada bonding. You know.
Borj: ohh how I wish I'm there nakakamiss but soon sama sama ulit Tayo. Guys pagbalik ko tulungan niyo ko.
Epoy: Anong klasemg tulong pare?
Tonsy: oo nga pare Basta madali lang asahan mo kami diyan.
Junjun: seryosong tulong ba kailangan mo kung sa pagkanta lang dito lang ako.
Borj: haha guys Isa Isa lang.
Yuan: Anong tulong ba Yun Borj.
Borj: pare alam mo naman matagal ko Ng mahal SI Roni naudlot lang ngayon itutuloy ko na please help me to make my proposal perfect.
All: ohhh sige go kami pare.
Borj: salamat guys

In the line they heard mommy Christine talking.(Borj anak okay na lahat Ng kailangan mo you can go now after you end the call)
Ok mom wait for a while I still have conversations to my friends.
Borj: sorry SI mommy Kasi kinausap akong bigla.
Yuan: ok lang pare no worries kami na bahala sayo pagbalik mo dun natin gagawin.
Borj: salamat mga pare. So pano Yan I have to go na. Itetake over ko Muna lahat Ng kailangan itakeover sa bagong manager Ng business ko here in Italy. Bye.
All:bye Borj mag iingat Ka diyan.

Natapos na Ang tawag. Tuwang tuwa silang apat na nakausap na nila sa phone SI Borj.

Tonsy: walang pinagbago SI Borj kahit puso niya iisa pa Rin Ang laman.
Yuan: oo pare SI Roni pa Rin kahit sobrang haba na Ng panahon.
Epoy: sobrang saya ko this is it nakausap na natin SI Borj Ang nag iisang Benjamin Jimenez Ng Buhay ni Roni.
Junjun: iba talaga feeling kapag so Borj na kausap natin.
Yuan: totoo Yan pare. Nakakatuwang isipin one woman man talaga Siya.

Nagkwentuhan at nag inuman Sila buong Gabi. Nice night for all of them. Napakasaya nila. Umuwing may ngiti sa labi SI Yuan Junjun at Epoy. Masaya silang matutulog ngayong Gabi Ng dahil Kay Borj.

Borj pare you're the best nasabi nalang nilang apat sakanilang sarili.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now