Tinanghali na ko Ng gising mag 10 am na pala ano ba yan kailangan ko nang bumangon. Bakit ba ko nalate Ng gising maaga naman ako nagising ahh.
Kinuha na ni Junjun Ang cellphone niya upang tignan kung may mga mensahe ba siyang natanggap.
Patay shit tumatawag pala kanina pa SI Jelai naka 10 missed calls na Siya patay ako.
Titext na sana niya SI Jelai Ng may matanggap siyang mensahe Mula sakanya kaya binasa muna niya ito.
Junjun gising Ka na ba? Pumunta Kasi ako sainyo kanina sabi ni tita Elsie tulog Ka pa. Message me or even call me kapag gising Ka na.
Matawagan na nga lang SI Jelai para mas klaro pag-uusapan namin.
Kring kring...
Jelai: hello Junjun buti gising Ka na.
Junjun: sorry jelai nalate akong nagising.
Jelai,:ayos lang Junjun may isusuot Ka na ba mamaya sa surprise party para Kay Lolo at Lola?
Junjun: magpopolo na Lang siguro ako saka magmamaong pants tapos rubber shoes ok na siguro Yun di naman daw formal attire do ba?
Jelai: oo Hindi naman Basta casual wear lang daw ako baka magdress na Lang ako Kasi SI Roni magdedress SI missy naman mag denim square pants saka crop top with blazer.
Junjun: kahit ano naman isuot niyo maganda pa Rin kayo eh kaya wag Ka na masyadong mag-alala.
Jelai: talaga?
Junjun: oo naman wala ka bang tiwala sakin? Haha je Anong oras pala Tayo magkikita kita sa Bahay nila yuan?
Jelai: tita marite said dapat mga 4 pm nandoon na tayo Kasi 5 pm sharp aalis Tayo babyahe para saktong 8 pm nandoon na tayo para Hindi na maghintay satin Yung package.
Junjun: ah ganun ba sige sige.
Jelai: sige Borj aayusin ko pa gagamitin ko mamaya see you later.
Junjun: see you din jelai.Natapos na Ang tawag ko Kay jelai mukhang big day ngayon may pasurprise party pa Sila tita marite Kay Lolo at Lola bakit kaya? Ano kayang okasyon.
Mommy: Junjun my son of mine can you dial the number of the marite so that I can call her.
Junjun: bakit mommy?
Mommy: I'll just ask her something.
Junjun: ok mommy wait lang. Mommy ok na ito na.
Mommy: thank you son of mineKring kring
Yuan:hello
Tita Elsie: hello you are the yuan right?
Yuan: opo tita Elsie bakit Po?
Tita Elsie: can I talk to the marite?
Yuan: ok po wait lang tita. Mom SI tita Elsie NASA phone.
Mommy marite: hello
Tita Elsie: hey marite I just call to ask to the you if what the time is I will come and Roger to the Lolo and Lola later.
Mommy marite: ahh mga 8 pm na kayo umalis para Hindi kayo masyadong maaga mauuna kami dapat dumating dun Bali igaguide kayo ni missy bababa lang kayo Ng sasakyan mamaya kapag Nakita niyo na SI missy sa main entrance dadaan kaming lahat sa likod maliban Kay missy ok Kasi tutugtog din SI Yuan at Junjun sa surprise party.
Tita Elsie: ok marite thank you.
Mommy marite: ok sige Elsie.Natapos na Ang pag uusap ni mommy at tita marite. Ano nga kaya talaga okasyon ngayon bakit magkakaroon Ng surprise party para Kay Lolo at Lola. Hindi naman nila birthday. Hindi Rin naman nila wedding anniversary. Hay naku ayOko na nga mag isip. Hays ano ba to nagkalat Ang pinagkainan nila dito nasaan nanaman kaya magaling Kong kapatid. Hays as usual ako ulit magliligpit Mula pagkabata Hanggang pagtanda namin ako na talaga gunawa Ng mga bagay na dapat tulung tulong kaming magkakapatid.
YOU ARE READING
The Return Of The Long Lost Friend
Teen FictionAng kwentong ito ay Mula sa kathang isip lamang. Dahil Hindi makamove on sa Stefcam love team. I tried to use my imagination to make some conflicts better than what happen to G-mik. Kung anuman po Ang inyong nabasa ito ay sinasabi ko ngang gawa gaw...