after 1 week

370 21 2
                                    

Roni's POV
1 week na Ang nakalipas Mula Ng matapos Ang inauguration Ng restaurant ni Borj sa Palawan naging successful ito at the same time nalaman naming 1 month pregnant na ako with his child walang mapaglagyan Ang kasayahang nadarama namin ngayon ni Borj ganun din Ang aking kuya yuan, SI Junjun at Tonsy. Akalain mo Yun tinago namin sa isa't Isa na may nangyari na pero nagkasabay sabay pa palang mabubuo Ang mga anak namin. Sila na Ang magiging second generation Ng barkada naming binuo.

Yuan's POV
Napakasaya ko nung araw Ng inauguration Ng restaurant ni pareng Borj dahil Doon ko nalaman na magiging ama na ko. Magiging ama na kami nila Borj, Junjun at Tonsy. 1 linggo na Rin Ng makabalik kami Ng manila. Hanggang ngayon nandito pa Rin Ang mga empleyado ni Borj Mula sa Italy at kasama Rin namin Ang mga empleyado Mula sa Palawan dahil sa susunod na lunes ay inauguration na Ng branch ni Borj dito sa cottonwood. Busy Kaming mga boys sa pag aasikaso sa magiging event dahil sa lunes na Rin iaannounce ni Borj kung kailan Ang kasal nila ni Roni.

Borj's pov
Maaga pa lang ay dinaanan ko na SI Yuan upang magpasama sa clubhouse para sa paghahanda sa event na gaganapin sa lunes. I'm so excited dahil Hindi lamang inauguration Ang gaganapin nito dahil Yun din Ang araw Ng engagement party namin ni Roni. Syempre it's a surprise for her. Kinuntsaba ko na SI Yuan sa mga gagamitin Ng girls na mga damit. I want to make that day special. I love it. Excited na ko. Super excited.

Natapos na kami sa venue kaya nagdecide kami na dalawin Ang mga kasintahan namin.

Borj: pare pupunta ako sainyo huh.
Yuan: ohh sure nandun SI missy ngayon lika na.
Junjun: sabay na ko pupunta ako kala jelai.
Tonsy: Mauna na ko hinihintay ako ni apple sa Bahay.
B,y,j: ok pare ingat

Nagsilakad na kami pauwi upang dalawin Ang mga kasintahan namin.

Borj:pare saglit lang
Yuan: ohh bakit?
Borj: bibili lang ako Ng bulaklak
Yuan: sige pare ako Rin
Junjun: sama ako

Nagpunta kami sa bilihan Ng mga bulaklak napili ko Ang 2 puting Rosas at Isang pula it means na my love for my Roni is pure love.

(Fast forward)
Marite: ohh tapos na kayo?
Yuan: opo mommy. Sila missy mommy?
Marite: NASA taas Sila Yun Borj kanina Ka pa hinihintay ni Roni
Borj: ganun po ba sige po aakyatin ko na po.

Umakyat na kami ni yuan and alam naman namin na NASA kwarto ni Roni SI missy kaya Doon na Rin dumeretso SI Yuan.

Borj: hey babe nandito na ko ( sabay halik sa noo ni Roni) how's my fiance and my baby?
Roni: we're fine babe.
Borj: babe for you.
Missy: wow how sweet naman
Yuan: ahmmm gummy bears for you.
Missy: wow thank you gummy bears
Yuan: you're welcome
Roni: babe thank you for the flowers.
Borj: Basta para sayo Roni bibigay ko lahat.
Roni: how sweet naman Ng babe ko.

Nagstay na Muna kami sa kwarto ni Roni nagkwentuhan Ng biglang nakaramdam Ng gutom SI Roni at missy kaya napagpasiyahan na naming bumaba.

Marite: mga anak kain na kayo.
Borj: wow mommy minatamis na saging
Marite: yes Borj syempre di mawawala Yan dahil nandito Ka na.
Borj: thank you mommy.
Roni: babe
Borj: yes babe
Roni: pwedeng dito Ka na Muna matulog for this night?
Borj: oo naman babe
Roni: thank you babe.
Borj: mommy makikitawag lang Po ako sasabihin ko lang po dito ako matutulog.
Marite: sige anak.

Kringg
Miyong: hello
Borj: lo so Borj Po ito Hindi Po ako uuwi ngayon dito Po ko matutulog kala yuan.
Miyong: ganun ba? O sige apo sabihin ko na lang sa Lola at mommy at daddy mo.
Borj: salamat Po Lolo
Marite: naglambing SI buntis
Borj: oo nga mommy syempre pagbibigyan ko mahal ko Yan eh.
Yuan: abah dapat lang kundi may kalalagayan Ka.
Borj: I know pare

Nagsikain na Kaming lahat dahil pati kami ni yuan ay natakam sa aming nakikita. Daming pagkain sa hapag-kainan. Grabe nakakatakam. Matapos Kaming kumain ay tinulungan namin ni yuan SI mommy na magligpit at maghugas hinayaan na naming magpahinga Sila Roni. Alam Kasi naming medyo mahirap Ang pinagdadaanan nila ngayon.

Marite: mga anak salamat sa pag intindi niyo Kay Roni at missy.
Borj: alam naman po namin na mahirap pinagdadaanan nila ngayon
Yuan: right mommy need nila Ng pahinga tulog at stress free environment.
Marite: saka pagbigyan niyo Muna lahat Ng gusto nila huh.
B&y': oo naman po
Charlie: nasaan Ang mga girls.
Borj: good evening daddy NASA kwarto na po Sila nagpapahinga
Yuan: kailangan na nilang magpahinga
Charlie: great job mga anak you know how to understand them right now. I'm proud of you mga anak alagaan niyo Sila tulad Ng pag aalaga naming mga magulang huh. Lalo Ka na Borj alam mo Kong paano ko inalagaan Ang prinsesa namin.
Borj: oo naman po daddy.
Marite: love kain Ka na kumain na Kasi kami
Charlie: tapos na ko love sa restaurant na ko kumain.
Marite: ah sige love magbihis Ka na at kayong dalawa umakyat na kayo samahan niyo na Sila.
B&y: opo mommy

Agad na Kaming umakyat upang samahan SIna Roni at missy. Pagpihit ko Ng pintuan ay Nakita ko na nandoon SI missy nakahiga sa pull out Ng bed ni Roni kaya agad Kong tinawag SI Yuan upang buhatin na SI missy papunta sa kwarto niya agad naman nito kinuha SI missy. Nang makalabas na Sila Ng kwarto ay nahiga na ko sa tabi ni Roni at yumakap sakanya. Ang Ganda talaga niya Hindi ako magsasawang pagmasdan Ang kanyang Mukha. Hindi Rin ako magsasawang mahalin Siya. Roni malapit na malapit Ka Ng maging Mrs. Jimenez. My one and only ronalisa salcedo.

The Return Of The Long Lost Friend Where stories live. Discover now