Chương 58: Cái này gọi là dạy dỗTuyết Y Nhân đợi mấy canh giờ vẫn không thấy Quân Nguyên Thần quay lại, thì không ngồi yên được nữa, liền gọi một hạ nhân đến hỏi dò.
"Vương gia đi Mộc Hương Thủy Tạ." Hạ nhân thành thật trả lời.
"Hả?"
Sao hôm nay Quân Nguyên Thần đột nhiên lại đi chỗ đó?
Tuyết Y Nhân giáo huấn: "Mỗi lần tới đó Vương gia đều sẽ nổi giận... các ngươi cũng nên khuyên bảo Vương gia một chút, để tâm tình chàng ấy thoải mái hơn, đừng có lúc nào cũng đi Mộc Hương Thủy Tạ. Được rồi, các ngươi đi tìm thợ gạch ngói trước đó, chuẩn bị tu sửa lại lần nữa đi."
Hạ nhân nịnh nọt cười nói: "Vương phi, lần này Vương gia không nổi giận, không cần mời thợ gạch ngói đâu ạ."
"Cái gì?"
Tuyết Y Nhân kinh ngạc.
"Vương gia hôm nay êm đẹp, xem ra tâm tình cũng không tệ lắm, khỏi nhọc trong phủ lại phải thi công."
Tuyết Y Nhân nghe vậy không vui lắm, nhưng kìm nén sự ngạc nhiên, trên mặt vẫn giữ vẻ ân cần.
"Ta biết rồi, ngươi lui xuống đi... Đợi chút!" Nàng cố gắng hỏi bằng giọng tùy ý nhất có thể: "Vương gia đi được bao lâu rồi?"
"Nô tỳ không biết, chắc cũng phải mấy canh giờ rồi."
"Được rồi."
Đợi sau khi người đi, mặt Tuyết Y Nhân lập tức trầm xuống.
Trong lòng Tuyết Y Nhân mơ hồ cảm thấy bất an, hôm nay Quân Nguyên Thần quá khác thường.
Đầu tiên là, hiếm khi thấy Quân Nguyên Thần vui vẻ khi trở về, còn vô cùng thân mật với mình, sau đó lại bỗng nhiên nhớ tới mấy con súc sinh nhỏ kia, bây giờ lại chạy đi Mộc Hương Thủy Tạ, ở lại đến mấy canh giờ.
Vậy thì, rốt cuộc điều gì đã khiến hắn được an ủi và vui vẻ như vậy chứ?
Bạch Cảnh Trần?
Không thể nào, y đã chết từ lâu rồi.
Tuyết Y Nhân tận mắt nhìn thấy y nhảy từ trên cổng thành xuống, còn tắt thở.
Tuyết Y Nhân trầm tư hồi lâu, đúng lúc Vân Mi trở lại, bước chân vội vội vàng vàng, sắc mặt không được tốt cho lắm, Tuyết Y Nhân hiểu ý, đuổi những tỳ nữ khác đi.
"Thế nào? Hoảng hốt như vậy, nghe ngóng được gì rồi sao?"
Vân Mi gật mạnh đầu.
"Vâng, chủ tử, hóa ra đêm qua Điện hạ ở lại Thanh Liên quán!"
"Thanh Liên quán? Sao Vương gia lại đi loại địa phương đó?"
Dựa vào hiểu biết của Tuyết Y Nhân, Quân Nguyên Thần sẽ không bao giờ đi đến nơi trăng hoa như thanh lâu, càng không có những sở thích bẩn thỉu kia.
"Nô tỳ cũng nghĩ như vậy, Vương gia tự trọng như thế, sao lại đi Thanh Liên quán chứ? Nô tỳ liền tìm người nghe ngóng, hóa ra Thanh Liên quán xuất hiện một 'Hoa khôi' gì đó."