Phiên ngoại: Thành Lĩnh (2)"Tại sao ạ?"
"Con không cần biết, Thành Lĩnh." Tuyết phu nhân yêu thương nói: "Con chỉ cần biết rằng đây là cách mẹ yêu con."
"Vậy cha có yêu con không?"
"Đương nhiên rồi, cha con chỉ là... nóng lòng hy vọng con trai mình thành công thôi."
Lúc đó, Tuyết Thành Lĩnh cũng không hiểu câu nói kia của Tuyết phu nhân có ý gì.
Nhưng như lời bà nói, thê thiếp của Tuyết lão gia đúng là không sinh được đứa nào, dù ông có nạp nhiều thiếp đến đâu.
Tuyết lão gia cũng thật sự không để Tuyết Thành Lĩnh đi học nữa, ông hết hoàn toàn hy vọng với Tuyết Thành Lĩnh, ông là người nửa mù chữ, xuất thân quân ngũ, đã chịu không biết bao nhiêu thiệt thòi, nên mới yêu cầu khắt khe với Tuyết Thành Lĩnh như vậy.
Văn không được, Tuyết lão gia bắt đầu đưa Tuyết Thành Lĩnh đến võ trường.
"Con muốn binh khí nào?"
Trước mặt Tuyết Thành Lĩnh là một hàng binh khí, mặc dù hắn cao, nhưng dáng người lại gầy gò, nhìn có vẻ ốm yếu.
Vốn dĩ hắn cũng rất ít đi ra ngoài, lần đầu tiên đến võ trường, xung quanh đều là mấy người đàn ông cao to, nắng gắt đến mức hắn muốn ngất xỉu, hắn không sao thích ứng nổi.
"Chọn một ạ!"
"Ừ."
Tuyết Thành Lĩnh chọn một thanh kiếm nhỏ nhất, những binh khí khác như đao, thương, búa, rìu, lưỡi móc, hắn chắc chắn sẽ không nhấc nổi.
Mặc dù cực kỳ không hài lòng với sự lựa chọn này của Tuyết Thành Lĩnh, tuy kiếm là biểu tượng của quân tử, nhưng phần lớn là để mấy người văn nhân nhã khách dùng, giả trang ngụy quân tử, người chân chính ở trên chiến trường, nào có dùng thứ này.
Nhưng Tuyết lão gia vẫn cố nhịn, kiên nhẫn dạy lại từ đầu.
"Ta dạy con mấy chiêu trước, con quan sát cẩn thận, ta chỉ biểu diễn một lần thôi đấy!"
Tuyết lão gia thực hiện một số chiêu cơ bản trong kiếm pháp, Tuyết Thành Lĩnh vốn đần độn, nào có nhìn rõ, hắn cố gắng ghi nhớ, tránh cho ngày đầu tiên đã mắc lỗi.
"Làm theo ta, luyện đi!"
Tuyết Thành Lĩnh nhận lấy kiếm, chậm chạp thực hiện vài chiêu.
Nhưng hắn yếu ớt, động tác cũng biến dạng, rụt rụt rè rè, không sao tung chiêu được, làm sao có thể khiến Tuyết lão gia hài lòng?
"Ta bảo ngươi luyện tập như vậy à? Đồ ngu! Kiếm cũng cầm không thẳng, chưa ăn cơm à?"
Tuyết Thành Lĩnh bị đánh một cái vào cổ tay, hắn bị đau, kiếm liền rơi xuống đất.
"Vũ khí cũng cầm không chắc, ngươi luyện võ cái gì? Đúng là tên vô dụng, không làm được gì hết!" Tuyết lão gia quát: "Nhặt lên!"
Tuyết Thành Lĩnh nhặt thanh kiếm trên đất lên, mắt đã đỏ hoe.
"Nếu ngươi dám khóc lóc ở võ trường, giống như nữ nhân, làm mất mặt ông, ông lấy mạng ngươi!"