Chương 90

1 1 0
                                    








Chương 90: Thoáng động lòng

Bạch Cảnh Trần đã nhiều ngày không đi Thụy Vương phủ, y phỏng đoán đoạn thời gian này, Quân Nguyên Thần không lòng dạ nào mà quan tâm đến chuyện nữ nhi tình trường.

Đêm giao thừa, quản gia của Thụy Vương phủ lại tự mình đến cửa, nói là Vương gia mời y đi Thụy Vương phủ một chuyến.

Quản gia trực tiếp đưa Bạch Cảnh Trần đến bên ngoài thư phòng của Thụy Vương gia.

"Hay là để ta ra bên ngoài, đợi Vương gia bận xong lại đến vậy."

Bạch Cảnh Trần biết, thư phòng của Quân Nguyên Thần sẽ không để cho người ngoài tiến vào, kể cả là hạ nhân đi vào quét dọn cũng phải là người cũ cố định trong phủ.

"Không sao, Điện hạ đã phân phó, mời công tử đi thư phòng ôn chuyện cũ."

Quan gia mở cửa giúp y.

Bạch Cảnh Trần đi vào, bên trong ánh nến đèn lồng sáng như ban ngày.

Nói là thư phòng, cả một sân viện đều là đất riêng của Quân Nguyên Thần, bố trí chỗ ở giống nhau, còn có một tàng thư các rất lớn.

Quân Nguyên Thần đang ngồi trên ghế đệm, chuyên tâm làm gì đó, bếp lò bên cạnh cháy phát ra tiếng nổ lách tách, cả gian phòng ấm áp như ngày xuân.

"Khanh, ngươi đến rồi."

Quân Nguyên Thần nhìn thấy y liền nở nụ cười, nhưng ánh mắt mệt mỏi không che giấu được, thậm chí dưới mắt đã xuất hiện quầng thâm.

"Mấy ngày nay ta không đi tìm ngươi, ngươi không không trách ta chứ?"

"Vương gia có rất nhiều quốc gia đại sự, sao có thể ngày ngày ham chơi lười biếng."

Bạch Cảnh Trần ngồi đối diện hắn, Quân Nguyên Thần lại vẫy vẫy tay với y.

"Ngồi ở bên này." Thấy Bạch Cảnh Trần không nhúc nhích, Quân Nguyên Thần lại nhấn mạnh nói: "Ngồi bên cạnh ta, ta cho ngươi xem mấy thứ."

Bạch Cảnh Trần ngồi qua, dù sao ghế đệm lớn như vậy, có đến mấy người nằm ngang cũng không vấn đề gì.

"Xem gì?"

Quân Nguyên Thần từ trong chồng sổ tìm ra một quyển, phía trên có dòng chữ đỏ ghi "khẩn cấp".

"Nam Dương loạn lạc rồi, bọn chúng xông vào lãnh thổ nước Cảnh ta, đốt giết cướp bóc, bất ngờ không kịp đề phòng đã chiếm một huyện của chúng ta, Từ tri huyện bị bọn chúng giết rồi."

Bạch Cảnh Trần cầm sổ lên xem tỉ mỉ, là huyện thừa trình lên, bên trên báo cáo con số thương vong, nhìn mà phát hoảng.

"Hoàng thượng chưa hạ lệnh đóng quân phản kích sao?"

"Nam Dương khí thế hung hãn, phân chia năm mươi ngàn binh lực, còn phải đối phó giặc Oa cướp biển, chỉ sợ không đủ." Quân Nguyên Thần cười cười nói: "Ta để hoàng huynh lệnh kỵ binh phái người đi phía Nam rồi."

Kỵ binh là thế lực của Quân Nguyên Thần.

"Kỵ binh bất khả chiến bại bách chiến bách thắng, Nguyên Thần hẳn là đã yên tâm."

XY Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ