Chapter 75

31 0 0
                                    


Cassandra is quiet clueless on what's happening that time. Hindi niya alam kung ano ang nangyayari dahil wala siyang kaalam-alam na hindi pala si Alejandro ang kasama niya. Nasa helipad na siya sa oras na iyon, nagdadalawang-isip siya na sumampa sa upuan.

"Come on, babe. Hindi na tayo dapat magsayang pa ng oras." Sabi pa ni Alejandro, nakatingin ito sa kaniya.

"Naninibago lang ako sa'yo, Alejandro. You always offer a hand to me. Bakit hindi ngayon?" pagtataka pa nito.

"We must don't waste our time, arguing here." Medyo nagtaas na ito ng boses sa babae.

"I can't believe this..." sabi pa niya rito.

"Now." Utos ni Alejandro.

Walang nagawa si Cassandra sa oras na iyon kung di ang sumunod.

Nang makaupo na sila sa helicopter ay hindi napansin ni Cassandra ang sumunod na pangyayari dahil may kasama pala sila sa loob, mabilis na tinakpan nito ang mga paningin niya.

"What is happening, arghh! Pakawalan mo ako, ano bang problema, Alejandro?" pagpupumiglas pa ni Cassandra. May tatlong tauhan si Armando sa helicopter. Agad nitong tinali ang mga kamay ni Cassandra, nilagyan din nila ng tali ang bibig nito.

"You listen, I am not Alejandro..." narinig ni Cassandra sa oras na iyon.

"Arghhh!" pumiglas pa nito.

"I am his fucking twin, you brit!"

Sa sandaling iyon ay naluha na lang si Cassandra, hindi niya alam ang mangyayari sa sandaling iyon. Hindi niya alam kung saan patungo o kahihinatnan niya. Nawawalan na siya ng pag-asa dahil parang wala na sa linya ang takbo ng buhay niya.

He had nothing now, si Alejandro lang ang mayroon sa kaniya.

"Shut up!" sabi pa ni Alejandro habang naririndi sa boses niya.

"Kung hindi ka titigil, itatapon kita sa dagat!" banta pa ni Armando sa babae.

Sa sandaling iyon ay nakaisip si Cassandra ng paraan.

Kailangan niyang gawin ang tinuro ni Alejandro sa kaniya. The basic way of survival...gaya ngayon!

Kahit wala siyang makita ay pilit na nagpakatatag si Cassandra. Focusing the steps that Alejandro taught her.

Remember...Cassandra...remember it.

Then she realized what Alejandro said to her before, "Physical strength is the most apparent form, often associated with athleticism and muscular prowess. However, true physical strength extends beyond the gym or sports field. It involves taking care of one's body, embracing a healthy lifestyle, and having the endurance to persevere through physical challenges."

"But I am weak..." sabi pa niya noon.

Alejandro shake his head. "No you're not. You just need to unleash of what capability inside you." He replied.

Napangiti lang si Cassandra sa oras na iyon. Nagpatuloy sa pag-discuss si Alejandro sa sandaling iyon.

"Second, emotional strength involves understanding, expressing, and managing one's emotions effectively. It is the ability to remain grounded in the face of adversity, showing empathy and compassion towards oneself and others. Emotionally strong individuals are better equipped to build meaningful relationships and navigate the complexities of human connections." Sabi pa ng lalaki habang nakangiti.

"Hmm, I know what you're thinking..."

"What? Ano na naman?"

"About your emotion..."

Wanted Not Perfect DaddyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon