Finale

59 1 0
                                    

In that moment, kapwa sila nakatanaw sa anak nilang si Connor, siya ang speaker sa school nila that time, regarding sa speech nito about love, may school activity kasi ito at dapat ay hindi sila mawala sa importanteng okasyon ng anak nila.

Kasama rin nila si Gerald na masayang malaman na may kapatid na siya. Isang taon lang ang gap nilang dalawa, naging madali rin dito na tanggapin ang kapatid nito. Ang sabi pa nga nito ay matagal na niyang pinapanalangin na may kapatid siyang lalaki.

"Look dad, mom, si Connor na po ang susunod." Sabi pa ni Gerald.

"Okey, let's give him a big hand!" sabi pa ni Alejandro.

"That's my son!" cheered naman ni Cassandra that time.

Ngumiti si Connor sa sandaling iyon saka nagsimula. He starts with a bow.

"What is Love?" bungad pa ng paslit sa madla.

May pa-aksyon-aksyon pa ito habang nakatingin sa lahat ng taong nandoon.

"Love is when you feel all warm inside, like having a cozy blanket on a chilly day. It's when you hug your teddy bear tight, and it's even better when you hug your mom and dad. Love is when you share your cookies with your friend and when you help someone pick up their toys. It's the good feeling you get when you see your favorite puppy or when your grandma reads you a bedtime story. Love is magic that makes you smile and feel happy all over." Sabi pa ng bata saka tumingin sa gawi nila.

"To my mom and dad, I love you more than all the toys in my room! Your hugs are my favorite, and when you read me stories, it's like having a party in my heart. Thank you for making yummy pancakes and telling me silly jokes that make me laugh so much. I want you to know that you're the best superheroes in the world. When I'm scared, you hold my hand and make everything okay. You're my sunshine on rainy days, and your smiles are like magic. I love how you sing with me in the car, and I really, really love it when we have family dance parties in the living room. You make me feel like the luckiest kid ever. Thank you for teaching me new things and helping me grow. I promise to be a good listener and try my best, just like you always tell me. I love you to the moon, to the stars, and back again!" madamdaming sambit pa nito.

Niyakap ni Alejandro ang asawa that time dahil mangiyak-ngiyak ito sa sinabi ng kanilang anak.

Hindi magkamayaw ang pamilya sa oras na iyon dahil napaka- outspoken ng bata, idagdag pa ang pagiging loveable nito.

"Please join your child here in the stage, Gov. and Madam Guererro." Tawag pa sa kanila ng teacher.

Hawak-kamay silang tumayo at pumunta sa taas ng stage. Kasama din nila si Gerald na masaya para sa kapatid.

Nang nasa stage na sila ay mahigpit silang yumakap sa isa't isa. A family hug!

Hindi lang doon nagtatapos ang lahat, dahil katunayan...matapos ang speech na 'yon ng anak nila ay naimbetahan din sila sa isang family magazine para maging cover sa buwan na iyon.

Naging abala sila sa pagbabakasyon kasama ang kanilang mga anak. Katunayan, naging very hands-on ang mag-anak sa mga anak nila. Sabay silang nagsisimba, naglalaro sa park, nanonood ng sine at maging sa pag-attend ng mga outing sa proyekto ni Alejandro sa Sta. Luisita. Hindi nila pinalapas ang mga sandali na magkasama sila that time.

Naging mabilis ang paglipas ng panahon sa pamilya Guererro at doon nga'y sumunod sa mga yapak ni Alejandro ang tatlo... a public servant, an attorney, a public speaker at higit sa lahat, ang pagiging maginoo nito sa mga kababaihan.

Hindi nagsisi si Alejandro sa pagpapalaki sa mga anak nila ni Cassandra, ito ang mga rason kung bakit siya lumalaban. He must not be the perfect daddy for them, pero sinusubukan niyang punan ang mga kakulangan niya noon... lalo na sa asawa niyang si Cassandra.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 19 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wanted Not Perfect DaddyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon