Quỷ nữ không biết đến âm ty. Các ả là lệ quỷ nán lại nhân gian, chỉ nghe phong thanh âm ty có sở vụ nào, chứ chẳng ai kể các ban ngành hậu cần của âm ty là gì.Nhưng mà.
Ả nhìn vào đôi mắt của Vô Thường này bèn nghĩ tên này quá là thành thật.
Tiêu Chiến phô tài diễn xuất của mình: "Khẩu trang trên mặt ta là để phòng khi dầu bắn. Cô biết khách sạn Lộc Uyển ở Bắc Kinh không? Trước khi chết, ta từng là đầu bếp chính ở đó. Bọn ta làm món Hoài Dương là chủ yếu, cũng hầm cả dược thiện, vì yêu cầu của cấp trên mà còn học làm trà bánh. Bình thường ta không xuất hiện đâu, nhưng cô cũng biết tập tục ở âm phủ rồi đó, không có sắc rau xanh nên phải dùng lá vàng điểm chác, còn bắt ta phải tự chìa lá vàng ra cơ. Thật ra lá vàng có ảnh hưởng đến mùi vị không? Không hề, chỉ tăng giá trị lên xíu xiu thôi. Ta nghèo kiết xác, đi tìm khắp nơi xem có quỷ nào có vàng không thì ta... xin tí."
Hồi đi học, sở trường của anh là diễn ngẫu hứng. Vả lại, anh từng diễn đầu bếp thật, lại thêm tham khảo hình tượng tham tiền của lão Bạch, diễn rất tròn vai.
Hiện giờ người xem là quỷ cũng chẳng sao, bãi đỗ xe là sân khấu của anh.
Tiểu Hồng Tiểu Lục nhìn Tiêu Chiến, càng cảm thấy anh không hề nói phét.
Có lẽ ban đầu đúng là vì ngửi thấy mùi quỷ nên muốn đến vơ vét chút đỉnh?
Các ả phân tích bằng cái lí trí không nhiều nhặn cho lắm của mình. Nếu tên âm sai này đến đây không phải vì lo chuyện bao đồng thì cũng chẳng cần dây dưa gì lắm, dù làm ở ban bếp núc cũng là âm sai.
"Thôi được, tên đầu bếp này dong dài quá." Tiểu Lục mất kiên nhẫn cất tiếng bằng miệng của hàng xóm, "Cút mau, có làm gì ngươi thì cũng thành ra bọn ta lấy nhiều bắt nạt ít."
Hàng xóm đã mất sức chiến đấu, hai nữ quỷ, một Tiêu Chiến, đúng là lấy nhiều bắt nạt ít thật.
Tiêu Chiến nhún vai, "Gặp lại sau nhé, chúc các cô sớm xuống suối vàng."
Anh lùi về sau mấy bước, bất thình lình lấy một xấp ngựa trâu giấy từ ngực ra ném.
"Trâu ngựa biết đường đến Âm thành, đời đời rời khỏi núi cao âm u. Giấy mực khó tả, xin ý Diêm Quân, trời trăng dừng chiếu, mắt ta sáng tỏ."
Trâu ngựa giấy đón gió bèn dài ra, nhoáng cái đã thành đàn, đầu đuôi vừa lắc là sống lại, kế đó tách Tiểu Hồng và người hàng xóm bị đoạt xác ra.
Âm phủ và dương gian vốn đã có một phần trùng lên nhau, chỉ là đôi bên không nhìn thấy được. Quỷ phải dùng đồ mã, phải có người ở thế giới bên kia "gửi đến" (hóa vàng), còn Tiêu Chiến thì tự tay đưa chúng đến thế giới linh hồn, tất nhiên sẽ làm cả việc "gửi đến" này, chỉ cần khai quang nữa là được.
(*Khai quang là thủ tục để linh vật nhận chủ nhân. Sau khi khai quang, linh vật sẽ nhận và phù trợ cho chủ.)
Tiêu Chiến hạ tay phải xuống, dây xích quấn quanh cổ tay cũng thõng xuống.
Nhìn thế trận này, sao Tiểu Hồng và Tiểu Lục có thể không biết là mình đã bị lừa, rằng một tên đầu bếp mà lại mang xích câu hồn bên mình.