Buổi sáng, tại trường quay.Cuối cùng cũng đến lúc Tiêu Chiến đóng máy. Rất đơn giản, một viễn cảnh, anh và tay nuôi bồ câu lão luyện – ông Uông diễn với nhau, phải thả tất cả bồ câu đi, phải quay cảnh bồ câu bay xẹt qua trước người anh cho thật đẹp.
Cảnh này chẳng khó tẹo nào, Tiêu Chiến chỉ cần đứng ở đằng kia là bồ câu sẽ bay nháo nhào đi hết. Về phần có đẹp hay không thì thẩm mĩ của con người và bồ câu là khác nhau, mà người ta đâu thể đoán ra trong lòng chúng nó có nỗi khổ hay không.
Phải quay mấy lần ở vị trí này nên ông Uông phải gọi đám bồ câu về lần nữa.
Trương Tuần Xuân chắp tay sau mông đứng trên đồng cỏ hoang vu, ngửa đầu lắng nghe tiếng còi bồ câu khắp bầu trời, bóng dáng cao ngất toát lên vẻ cô đơn khó tả.
Ở ngay bên cạnh là nghi lễ đang được tiến hành, vài thanh niên sung sức trong đoàn xin lấy bài vị Hồ tiên ra, gói lại bằng vải đỏ, cắm ba nén hương rồi khởi hành đưa lên sơn động đã chỉ định.
Vì cái quy củ ước định mà thành này, ai ai trong đoàn phim lẫn dân trong thôn đều vờ như không thấy bọn họ, cũng chẳng bắt chuyện lấy một câu. Họ như hồn ma bảo vệ bài vị rời khỏi nhà họ Dương, đi qua cổng thôn.
Trên mặt cỏ cổng thôn, Trương Tuần Xuân đứng giữa đàn bồ câu, dần dời mắt đi...
"Cắt!" Liễu Thuần Dương hô: "Đạt. Trương Tuần Xuân, đóng máy!"
Mấy chữ đơn giản này chứng tỏ công việc của Tiêu Chiến đã kết thúc.
Nét mặt trộn lẫn giữa khờ dại và tàn nhẫn đại diện cho Trương Tuần Xuân cũng dần dần thay đổi, hóa thành nụ cười mỉm thân thiện như xưa nay vẫn thế.
Tiêu Chiến và ông Uông đứng khá xa, ông Uông lùa bồ câu về, anh cũng đang tính về thì bắt gặp một cô gái mặc đồ đỏ trông rất quen trong hàng người đưa tiễn bài vị.
Hồ Bảy Chín? Đúng rồi, hôm nay là ngày đưa bài vị cô ấy đi mà. Tiêu Chiến không biết cô rời khỏi đội ngũ đi sang đây làm gì, lẽ nào định chào tạm biệt Liễu Thuần Dương?
Trông Hồ Bảy Chín đi thì chậm mà thật ra lại nhanh, lướt qua đám người Liễu Thuần Dương, chẳng mấy chốc đã đến trước mặt, giương mắt xếch nhìn Tiêu Chiến: "Hì hì, ta đến để nói lời từ biệt với ngươi."
Tiêu Chiến vờ như không thấy cô, cứ tiếp tục đi về phía trước như không có chuyện gì, trong khi đáy lòng đã nhộn nhạo, làm sao Hồ Bảy Chín biết anh là Vô Thường tối hôm qua được nhỉ?
"Chỉ dòm cái điệu bộ của ngươi thôi, suýt nữa ta đã nghĩ ngươi không nhìn thấy ta thật, không hổ là diễn viên." Hồ Bảy Chín cười khanh khách, nói với giọng đầy tự tin, "Không phải giả vờ đâu, hôm qua ta cố tình thả mấy cọng lông lên người ngươi để xem ngươi đi đâu. Tối qua ta đã thấy lạ rồi, nom ngươi chẳng giống âm sai tẹo nào, còn đưa hương cho ta, rồi bảo ta nói với tên hòa thượng kia, cơ mà tên đó chẳng hiểu mô tê gì. Ta biết hết đám ăn cơm âm phủ lẫn quỷ sai ở khu vực gần đây, vậy ngươi chui từ đâu ra cơ chứ... Thế là ta tra, quả nhiên là một Vô Thường sống, quả nhiên là người của đoàn phim."