Chương 79: Sau này đứa nào dám bảo bổn Vô Thường vì tiền nên ai cũng làm bố được thì đã có lý cmn luận làm nền tảng rồi nhá!
******
"Không sao, chắc ông chủ có việc nên đi trước." Anh dọa quỷ sợ chạy té khói còn làm như không có việc gì, đưa quả dưa cho White, "Ăn dưa không?"
White nhìn anh với ánh mắt nghi ngờ, "Nhưng trông ông ta sợ cậu."
Tiêu Chiến: "Làm gì có chuyện đó, tôi mới hỏi mỗi câu dưa hấu chín chưa thôi mà."
Điều anh ta không chắc chắn cũng là vậy, hơn nữa tiếp đó Tiêu Chiến còn để lại một tờ tiền lên sạp, "Anh nhìn đi, Minh phong chỗ chúng tôi thuần phác lắm, ai ăn dưa hấu thì tự giác trả tiền, ông chủ yên tâm rời đi."
Đến cả Nghiêm Tam cũng không nghe nổi nữa, cúi đầu ho húng hắng.
Song, họ vẫn đi tiếp, chẳng mấy mà đi hết đường Hoàng Tuyền. Khi đến Đô thành, White trông thấy hai Tiểu Tán áo xanh ngoài cổng thành, một kẻ trong đó thấy nhóm Tiêu Chiến đi đến là quay lưng lại liền.
Không chỉ vậy, các quỷ khác cũng rặt vẻ hóng drama, tán dóc cái gì mà quỷ lại sau khi bị đánh, quỷ lại thủ thành sợ ngài Đến một phép.
White: "???"
Tiêu Chiến: "Không có đâu, không có thật mà, tôi đâu có đánh anh ta. Anh ta cũng là nhân viên dưới địa phủ, bọn tôi đều được xem là người ban ngành công – kiểm – pháp* cõi âm, sao có chuyện giống như thế lực hắc ám được?"
(*Công – kiểm – pháp: Công an, kiểm sát, tư pháp.)
Rõ ràng hồi trước anh chỉ đấu võ miệng với thủ thành, có điều để cảm ơn anh nên sau đó Nghiêm Tam đã đánh đám thủ thành này hộ...
White lau mặt, "Cậu nói đúng."
Vương Nhất Bác nghe mà phì cười, thấp giọng kề tai anh nói: "Ồ, côn đồ trong vòng pháp lý chứ gì?"
Tiêu Chiến: "..."
Anh tỉnh bơ đánh tiếng với Nghiêm Tam, "Anh Nghiêm Tam à, tôi tiễn anh đến đây thôi. Anh ấy là hồn sống, không nên vào thành." Anh còn tặng cho White một chút tiền lẻ, tiền nhiều hơn để lần sau đốt.
"Ừ, cảm ơn hai người nhé." Gã nói, "Quỷ này cậu cứ yên tâm, ta sẽ để mắt đến. Nhưng mà ta thấy hai cậu có quan hệ tốt với nhau, chắc không gặp chuyện gì đâu."
"Bái bai." Anh vẫy tay với White.
Trong những ngày tháng sống dưới âm phủ, White biết được tại sao Tán Vô Thường lại nói nơi đây Minh phong thuần phác... Ở trước mặt anh mà không thuần phác sao nổi!
...
Đưa đĩa sứ miễn phí cho Đậu Xuân Đình xong, Tiêu Dữ Khiên bèn tìm miếu thắp hương.
Cậu ta không rành rẽ, trước khi đi thắp có nhiều người đưa lời khuyên cho. Miếu nương nương bị loại trừ. Dù rằng Bích Hà Nguyên Quân phù hộ trên nhiều mặt nhưng cầu con vẫn nổi tiếng nhất. Miếu Đông Nhạc cũng vậy, chùa Giác Tuệ hơi xa, tọa lạc ở đầu kia thành phố, ngoài ra còn vài chùa miếu, đạo quán hai năm gần đây rất thiêng... Hoặc có thể nói là hai năm nay xuất hiện thêm nhiều lời đồn thần quái ở Bắc Kinh.