"Ta mới nhậm chức, không quen đường xá, ông chỉ cho ta với!" Tiêu Chiến thấy con quỷ kia đơ một cục bèn thúc giục.Dã quỷ ngu luôn, nghĩ bụng nếu không quen đường, bộ chẳng lẽ ngài vẫn chưa chết ư...
Ông ta nhác thấy mũ trên đầu và khẩu trang trên mặt đối phương, chợt nhớ ra dạo này âm phủ kháo nhau ở khu vực Bắc Kinh có một "Ngài Đến" trực, tính tình hơi quái gở, chắc là vị trước mắt này rồi. Ông ta không dám hỏi nhiều, đỡ chuốc phiền phức.
"Cái, cái này... Tôi chưa có tư cách đi lên đường Hoàng Tuyền, chỉ biết là đi từ miếu Thành Hoàng khoảng ba bước rưỡi."
Tiêu Chiến hỏi: "Ba bước rưỡi? Đi ba bước rưỡi về hướng nào?"
Dã quỷ hoang mang: "Là hướng đến âm tào địa phủ chứ sao."
Ông ta bày ra vẻ khó xử, đằng nào cũng chưa đi bao giờ. Thậm chí ông ta còn bắt đầu nghi ngờ thân phận của Tiêu Chiến, cổ càng rướn càng dài, trưng biểu cảm như muốn nhìn thẻ tên của Tiêu Chiến.
"Nhìn gì vậy, ta mù đường thôi." Tiêu Chiến cất cao giọng, đối phương tức thì rụt cổ lại, làm bộ như chưa xảy ra chuyện gì.
Thôi, cứ đi miếu Thành Hoàng trước cái đã, anh biết nó nằm ở đâu vì sẽ tương xứng với dương gian. Anh dẫn lão quỷ chạy về phía miếu Thành Hoàng.
Ngoài cửa miếu có vài minh lại* của miếu Thành Hoàng đang nhàn nhã ngồi xổm, họ cũng được xem như đồng nghiệp của Tiêu Chiến, có điều họ làm việc tại địa phương, bình thường chỉ thu nhặt hồn ma bản địa, trong khi Tiêu Chiến lại thuộc âm ty Thái Sơn.
(*Chữ "lại" ở đây sẽ được xuất hiện trong truyện kha khá lần, đại khái là chức vụ không có phẩm cấp.)
Tiêu Chiến biết âm sai lười làm việc nên không dám phó thác lão quỷ này cho họ, "Phiền các anh cho ta hỏi với, đi đường Hoàng Tuyền từ đây phải không? Ta là ma mới của âm ty Đông Nhạc, vẫn chưa quen đường."
Đám âm sai ngờ ngẫn gật đầu, nghĩ bụng quả là ma mới, lần đầu có đồng nghiệp đi hỏi trụ sở chính ở đâu, non đến độ chẳng biết đường nằm ở cái xó xỉnh nào. Song, bọn họ vẫn chỉ phương hướng nào đó theo phản xạ, ngặt nỗi mỗi hướng mỗi âm sai chỉ lại khác nhau.
Theo lý thì Vô Thường đi lên đường Hoàng Tuyền không cần phiền phức như người hay quỷ khác...
Tiêu Chiến nhìn hướng họ chỉ không giống nhau bèn đăm chiêu, đoạn kéo lão quỷ chọn đại một hướng: "Đi xuống Cửu Tuyền với ta!"
Anh vừa bước một bước, tầm mắt tối sầm lại. Bước nhanh thêm hai bước nữa, môi trường bốn phía bắt đầu mờ dần, vặn vẹo mơ hồ. Khi bước chân cuối cùng vừa nhấc lên, xung quanh thay đổi. Anh cúi đầu nhìn bèn thấy chân trái đã giẫm lên một con đường rải đất vàng.
Nói là đất vàng, còn không bằng nói là bùn vàng. Chúng vẫn luôn chảy nước bùn, gập ghềnh nhấp nhô, thực sự không phải một con đường dễ đi.
Đường Hoàng Tuyền dài mà tĩnh mịch, quỷ ảnh trên đường chồng lên nhau, đều đi về một hướng. Tay họ dắt trâu ngựa, có lẽ là đồ mã người nhà hóa cho. Vài tên có thể đã phạm lỗi mà bị áp giải.