Chương 66: Đây là địa phận Thái Sơn đấy nhé!

3 0 0
                                    


Ban đầu cuộc phổ cập kiến thức của Đậu Xuân Đình còn nghiêm túc chán, nhưng khi cậu ta vừa thốt câu bức tranh Chung Quỳ vẽ năm 82 là chả ai nhịn cười được, tuy rằng điều đó có thể là sự thật.

"Đừng cười nữa mà, tôi đang kể một cách nghiêm túc đó." Đậu Xuân Đình càm ràm. Nếu biết sớm thì đã không mua tranh năm 82 rồi, cơ mà không bức nào khác xuất sắc hơn.

Mọi người không biết bức tranh này đại diện cho phía đầu tư tặng cho đoàn phim, bố giao việc nên cậu ta đích thân đi tìm, cố gắng không để mình bị lừa. Họ vừa cười tí mà Đậu Xuân Đình đã nhạy cảm lên, sợ mình bị qua mắt.

Có người hỏi: "Tôi biết cậu nghiêm túc mà, nhưng bức tranh này đắt quá. Tôi mạn phép hỏi một câu, họa sĩ đã qua đời chưa?"

Ai cũng biết sau khi nghệ sĩ qua đời, giá của tác phẩm có thể bán được với mức rất cao. Họ không hiểu nhiều về tranh Trung Quốc, không biết Đậu Xuân Đình tốn đến hàng triệu có đáng giá hay không, nhưng năm 82 chưa tính là xa xôi nên muốn hỏi cho ra nhẽ.

Đậu Xuân Đình: "Đương nhiên là qua đời rồi."

Cậu ta tra cứu lâu nên dĩ nhiên đã cân nhắc trên nhiều phương diện.

Mọi người mới ồ lên. Thôi thôi, kệ đi, đằng nào nó cũng hiếm có.

Cậu ta cứ thấy thái độ mọi người chưa tới, chưa thể hiện sự tán thưởng, bèn ước gì đoàn phim gặp phải chuyện ma để chứng minh năng lực sưu tầm của mình. Cậu ta nhờ người khác đánh giá, Tiêu Chiến cũng bị kéo ra nói dăm ba câu.

Anh đầu hàng ngay tắp lự, "Anh thấy bán giá cắt cổ như vậy thì ắt có chỗ đáng gờm. Nhưng anh không hiểu thi họa, không mê tín, chẳng có hứng thú với giá trị đi kèm của nó. Em sang hỏi anh em đi."

Một nửa câu này là lời thật lòng của anh. Anh thực sự không am hiểu thi họa, chỉ biết quan phục có màu đỏ thôi.

Đậu Xuân Đình nghe anh ba câu không rời khỏi Vương Nhất Bác bèn lắc đầu: "Anh đó..."

Tiêu Chiến: "???"

Cái giọng nghe như mình là một đứa trẻ chưa hiểu sự đời ấy.

"Nói sang chuyện khác đi, sắp tới lấy cảnh ở Đại An, em cũng đi cùng đó." Đậu Xuân Đình nói.

"Quỷ thú" còn mấy cảnh quay vẫn chưa chắp nối. Sau đợt quay ở Bắc Kinh sẽ lên núi Thái Sơn lấy cảnh, lúc về ghép lại xong xuôi mới quay tiếp được.

Núi Thái Sơn nằm ở thành phố Đại An, tỉnh Sơn Đông, đứng đầu trong Ngũ Nhạc, đồng thời là địa chỉ của âm ty Đông Nhạc trong truyền thuyết. Tuy nhiên, Tiêu Chiến chưa đi Thái Sơn dương gian hay âm ty Đông Nhạc dưới núi bao giờ.

Thành ra hồi trước khi ngồi nói đùa với Vương Nhất Bác, anh còn bảo "Ước mơ lớn nhất của Tiểu Tán âm ty Đông Nhạc tôi đây chính là đến ngắm nghía Đông Nhạc."

Nếu "Quỷ thú" đã dựng nên vì Tiêu Chiến, thì lúc viết nó và đề cập đến âm ty, tất nhiên hắn đưa âm ty Đông Nhạc vào. Điều cân nhắc đầu tiên về cảnh vật là ngoài núi Thái Sơn ra, Đại An cũng có một vài điểm du lịch lập nên dựa trên truyền thuyết về âm ty và cho thuê quay chụp.

ĐẾN Cũng Đến RồiWhere stories live. Discover now