"Tiểu Tán à, ta biết cậu có ẩn ý mà..."Tiêu Chiến chẳng hiểu gì: "Hả? Gì cơ?"
Lão Bạch nhìn một chốc mà chẳng thấy anh lộ sơ hở nào, bèn mắng: "Đồ diễn viên nhà cậu!"
Tiêu Chiến: "Vậy lát nữa anh có đến khách sạn chỗ tôi không?"
Lão Bạch: "À, có chứ."
Đến cả cái đĩnh vàng tự dưng chan chứa tình yêu thương nóng rực của cha mà y còn nhét vào lòng được thì chẳng lẽ bị xem thành con trai mà y chịu bỏ qua cho à, nực cười.
Tiêu Chiến hỏi y: "Chẳng phải anh đến phá án ư? Án gì?"
"Ừ, có một con quỷ chuồn mất." Lão Bạch nhìn xung quanh, bực mình nói, "Cũng do ta nhất thời sơ sẩy, nó chạy đến đây thì mất tăm."
Bình thường quỷ bị con người đi xuyên qua thì thân thể nó sẽ bị mờ đi một lát, phải mất một thời gian ngắn mới ngưng tụ lại lần nữa. Cảm giác đó không dễ chịu cho lắm, thành ra bình thường quỷ sẽ không thích đến nơi đông người. Bây giờ ở cái công viên giải trí này, ngoài chỗ bé tí nơi đoàn phim đang quay ra thì vắng tanh vắng ngắt, là nơi nương náu thích hợp nhất ở gần đây.
Tiêu Chiến có hơi nghi ngờ, "Lần trước anh kể tôi là tỉ lệ để xổng quỷ của âm ty Đông Nhạc thấp hơn âm tào địa phủ rất nhiều cơ mà... Vậy rốt cuộc Kết Vô Thường có tác dụng gì không, có phải anh chém gió với tôi không?"
Anh còn học cả Kết Vô Thường kìa, đừng bảo là uổng công học nhé.
Lão Bạch mặt tái đi, gân cổ thanh minh: "Chuyện đó mà giả được hả. Chẳng, chẳng qua lần này là ngoài ý muốn, tên quỷ đó có họ lúc sống và chết khác nhau!"
Tiêu Chiến nhìn cổ y càng rướn càng dài ra, thế là bị dọa sợ: "Anh cứ nói bình thường với tôi không được à? Họ lúc sống và chết khác nhau là sao?"
Lão Bạch: "Trên tờ điệp của ta thì con quỷ của hôm nay có tên là Diêu Thịnh Minh, nhưng đến khi ta bắt gã thì gã lại chỉ vào chứng minh thư rồi bảo ta người ta muốn bắt là Diêu Thịnh Minh, chẳng liên quan gì đến Sở Thịnh Minh là gã cả! Ta thấy cũng hợp lí, vả lại đó không phải chứng minh thư giả nên tưởng đi lầm đường. Ta đi tìm mãi, vừa quay đầu lại thì thấy gã biến mất, lúc này mới ngộ ra, té ra là họ lúc sống và chết khác nhau!"
"Có một số người, họ viết trên chứng minh thư lúc còn sống và trên bia mộ là khác nhau. Rất nhiều thế hệ như vậy, có điều trong sổ sinh tử của bọn ta chỉ lấy họ lúc chết làm chuẩn, thi thoảng không kịp cập nhật, hoặc sơ ý cái là... Ta vội vã đi tra xét xem vì sao tên này lại có họ lúc sống và chết khác nhau, thì ra là do tổ tiên mấy đời trước của nhà gã có một bà vợ nhà họ Sở sau khi chồng mất bèn tái giá sang nhà họ Diêu, con cái sinh cho nhà họ Sở cũng chuyển sang nhà họ Diêu. Sau này kinh doanh phất lên, hai nhà Sở Diêu đều muốn tranh đoạt, vì vậy từ đời của gã thì con cháu toàn là họ lúc sống và chết khác nhau, khi sống mang họ Sở, lúc chết mang họ Diêu."
"Cậu nói coi, chuyện này trách ta được hay sao? Dù có đổi sang Nghiêm Tam thì gã cũng sẽ lúng túng thôi!"
Tiêu Chiến không ngờ còn có tập tục này tồn tại, "Vậy thì làm khó anh quá, mấy đời rồi mà vẫn chưa cập nhật, công việc giấy tờ rề rà quá thể. Mà tôi cũng đang muốn tìm người, chi bằng chúng ta đi chung đi?"