Chương 7: Quỷ đói cũng có thể làm quỷ sai

8 0 0
                                    


Trình Hải Đông ở lại nhà Tiêu Chiến đến tối thì Tiêu Chiến mới đứng dậy tiễn anh ta xuống nhà.

"À đúng rồi, anh nói chú hay, lần trước sau khi gặp phải mấy thứ "bẩn" kia, khi về anh bèn lên miếu xin bùa bình an, cũng không biết có phải tại tác dụng tâm lý không mà đến tối ngủ ngon hơn nhiều." Trình Hải Đông nói xong, còn đưa bùa ra cho anh xem.

Tiêu Chiến hỏi: "Vậy à? Thế thì tốt."

Trình Hải Đông lầu bầu: "Chú đừng có qua quýt với anh, sao chú không tin anh chứ?"

Tiêu Chiến đáp: "Không phải em không tin mà là nghĩ anh đừng nghĩ đâu đâu suốt ngày nữa, càng nghĩ tinh thần càng bất ổn. Hơn nữa, anh có thể đi chùa Giác Tuệ, nơi đó khá nổi tiếng. Nếu là mua thì chi bằng mua ở nơi có tên tuổi lâu đời, sẽ an tâm hơn."

Ban đầu anh cũng chỉ nghe hơi nồi chõ chùa Giác Tuệ cực kì nổi tiếng, nhưng qua trải nghiệm lần trước mới biết chùa này cũng có tiếng ở chỗ âm sai, đành đề cử cho Trình Hải Đông.

Trình Hải Đông ngẫm lại: "Cũng được, lần sau anh đi chùa Giác Tuệ."

Đến dưới chung cư, Trình Hải Đông bảo anh đừng tiễn nữa.

"Lái xe cẩn thận nhé." Tiêu Chiến đứng ở cửa dặn đôi câu, lúc chuẩn bị quay về thì Ứng Thiều cũng về.

Ứng Thiều còn dẫn theo hai sư huynh đệ, trong tay hoặc xách hoặc ôm đồ cúng nhang đèn.

Ánh mắt Tiêu Chiến lưu luyến trên con gà quay của họ, thấy Ứng Thiều nhìn mình bèn khẽ cười: "Đều là lừa đảo cả à?"

Ứng Thiếu: "... Phải."

Các sư đệ: Goát đờ hợi!

...

Vừa vào cửa, các sư đệ Ứng Thiều phàn nàn: "Anh nói cái gì thế, sao tự xưng là lừa đảo?"

Ứng Thiều bình tĩnh đáp: "Vậy hai đứa muốn anh mày phải trả lời sao, nói cho hàng xóm không tin ma quỷ rằng chúng ta là cổ sư? Nhưng anh ta chưa chắc đã biết cổ sư, vậy nói chúng ta là "Người cung cấp dịch vụ tôn giáo hộ gia đình" à?"

Sư đệ: "..."

Gia, gia gì cơ?

Đậu xanh, người học đại học có khác, chẳng lần nào cãi nổi sư huynh Ứng Thiều, thậm chí chỉ hiểu được nửa câu gã nói.

Ứng Thiều ậm ừ, ba người bắt đầu bày đồ cúng, "Sư huynh, dạo này hình như Bắc Kinh ngày một loạn. Cơ hội để trở nên xuất chúng mà sư phụ bảo là hiện giờ sao?"

"Anh mày cũng muốn lắm, ngặt nỗi Bắc Kinh người tài hết lớp này đến lớp khác, ngay cả đến sư phụ cũng chưa chắc đã có thể... Thôi, kiếm đủ phí sinh hoạt hẵng nói sau." Ứng Thiều cẩn thận xem xét không sai lầm gì nữa bèn chỉ đạo các sư đệ cùng hát "Bài dâng hương", đồng thời chuẩn bị quay video để chủ thuê xem.

Vì kiếm tiền mà thời nay phạm vi nghề nghiệp của mọi người ngày càng trải rộng. Ngày xưa nuôi cổ quỷ đâu cần phải an hồn. Họ nhận việc này là để trấn an linh hồn người đã khuất, nhắn nhủ lời của con cháu, hi vọng tổ tiên của chủ thuê sống tốt, cũng phù hộ con cháu.

ĐẾN Cũng Đến RồiWhere stories live. Discover now