Chương 100: Phù trấn thiên hạ vô đạo quỷ, pháp trị sơn xuyên bất chính thần.

3 0 0
                                    


Thần thiêng nhờ người, người an nhờ thần.

Thần linh Trung Quốc được con người đề cử mà lên, họ chính là con người được thần thánh hóa. Hoặc nói theo một cách khác, thần cũng có tính người, chí ít là một phần tính người.

Thần và người vốn tồn tại mật thiết cùng nhau, đằng sau mối quan hệ này là thần linh sử dụng trình độ nghiệp vụ của mình để giành được tín ngưỡng của loài người, tăng cường năng lực bản thân, làm con người truyền bá uy danh của mình.

Với năng lực đó, đi dụ dỗ một con hồ ly há chả phải chuyện dễ như bỡn hay sao?

Lời của Hồ Tứ khiến anh dựng hết cả tóc gáy, đồng thời liên tưởng đến sự khoanh vùng điều tra trước đó để phân tích những sự vụ hai năm nay.

Vương Lạp Lạp từng hỏi, cậu có phạm vi suy đoán chưa. Thường thì ai sở hữu tính cách này, hành động này có lợi cho ai, kẻ đó có khả năng là hung thủ.

Mặc dù quy tắc dưới cõi âm không như vậy, nhưng khi dò lại các sự kiện mới biết thực chất mọi kết quả đều quy về việc hương khói ở miếu thờ ngày càng dồi dào.

Tuy nhiên, do bọn anh đang sống dưới hệ thống này nên ban đầu không đưa kết quả thoạt trông bình thường này vào luận điểm, bởi nếu đoán kiểu đó thì các pháp sư đều có khả năng gây án.

Trước đó Vương Nhất Bác đã có nhận định mơ hồ, khi gặp bố con Dư Hàng Gia bái tượng thần dát vàng, mối nghi này càng nặng thêm. Sự xuất hiện của Hồ Tứ khiến hắn cho rằng kẻ đứng sau màn đang ở gần mình, và đang ở trong ngôi miếu này.

Hồ Tứ dựa vào cái gì mới kéo cả chị Hồ, thậm chí là một con rắn khổng lồ như Liễu Mười Ba vào ảo cảnh chỉ với sức mạnh của một vía. Đó là bởi ở đây đang có một vị thần chưởng quản cả thành phố.

Từ khi vật trấn gặp chuyện, hai năm nay phong thủy Bắc Kinh mất cân bằng, âm dương đảo điên, chẳng biết bao nhiêu người đã gặp chuyện quỷ quái như minh hôn các thứ giống Trần Tinh Dương rồi tam quan bị đảo lộn. Đêm giao thừa, anh gặp Trần Tinh Dương đi dâng hương ở chùa Giác Tuệ đấy thôi.

Nhắc riêng đến vụ minh hôn của anh ta là anh lại càng nghĩ đến kẻ cầm đầu sự việc đó. Một ác quỷ trốn thoát khỏi ngục giam miếu Thành Hoàng tìm được cộng sự ở dương gian. Kế hoạch của chúng là lợi dụng minh hôn hòng kiếm chác, mở rộng số lượng khách hàng, mai sau sẽ kiếm bộn tiền từ những ngôi sao xui xẻo kia.

Nay ngẫm lại, có khả năng màn vượt ngục là một sự sắp đặt, kế hoạch ác quỷ nọ nghĩ ra thực chất là hình ảnh thu nhỏ cho những câu chuyện xảy ra tại Bắc Kinh hai năm gần đây. Quỷ và thần chồng lên nhau vào thời khắc ấy.

Hồ Tứ nở nụ cười quỷ quyệt giữa làn khói.

Cô ta là Hồ Môn lọc lõi mê hoặc lòng người, nhưng rồi vẫn bị mê hoặc mụ đầu, ăn cắp Chuột Vàng. Người đó đã dạy cô ta chạy thoát khỏi núi Diệu Cảm ra sao, cướp mũ âm sai, phá hủy Chuột Vàng như thế nào, làm sao để trốn được ở miếu Thành Hoàng Giang Nam...

Cô ta một lòng nhìn chăm chăm vào mục tiêu của chính mình, đến mãi sau này mới biết người đó là cấp trên của bọn âm sai. Kế hoạch cô ta muốn đạt được không bao giờ thực sự thành công trong cái nhìn của ngài ta. Thậm chí cô ta còn chả biết đại nhân giữ lại một vía của mình là vì lòng nhân từ hay chỉ để có một công cụ tốt.

ĐẾN Cũng Đến RồiWhere stories live. Discover now