Lần này, vua bồ câu đã tiến hóa thành vua của vua bồ câu.Người thảo luận ngày càng đông, những ai chưa xem phim bèn thấy tò mò trước hiện tượng này, rất nhiều người nuôi bồ câu cảm thấy hứng thú, thử lý giải xem những hành động đó phải chăng đã đạt được qua huấn luyện hay không.
Đến nỗi tạo thành chủ đề #Bồ_câu_diễn_tuyệt_nhất.
Chủ của đám bồ câu này rất nổi tiếng tại giới nuôi bồ câu ở Bắc Kinh, dựa theo lời ông ta kể thì ông ta không dạy bồ câu làm vậy. Nếu không dạy thì chẳng phải lũ bồ câu diễn tốt nhất hay sao.
Cũng có người phát biểu rằng: "Chắc hẳn nhà Tiêu Chiến có họ hàng sành sỏi huấn luyện chim chóc, ông nội tôi kể anh ta sở hữu một chú linh tước cực phẩm biết hót hơn mười loại tiếng nghe rất thật. Tôi nghi ngờ việc chim chóc thích anh ta là sự thật, trước đó chúng sợ có thể là do trên người anh ta Vương mùi gì đó mà bồ câu không thích chẳng hạn?"
Lời này xen tiếng nọ, đều xem như tăng độ nổi cho "Truy đuổi".
Đa số cư dân mạng cũng sáng tạo ra trend chơi chữ dí dỏm, gọi "Bồ câu của nền Chiến bình" dưới khu bình luận ở Weibo Tiêu Chiến.
(*Chơi chữ: Chữ "Hòa" trong Hòa bình và Hà trong Tiêu Chiến đọc giống nhau.)
"Truy đuổi" được quảng bá rầm rộ, số vé bán ra cũng tăng vùn vụt, những người ăn cơm âm phủ ở Bắc Kinh có xem tin thời sự và phim ảnh hay không? Không ít người có xem, cũng chứng kiến sự nổi tiếng của Tiêu Chiến.
Vậy có ai nghi ngờ thân phận của Tiêu Chiến không? Tạm thời chưa có ai cả.
Báo giới và khán giả đều đang thổi phồng diễn xuất của Tiêu Chiến, còn lôi ra rất nhiều tiền bối nghiêm túc diễn cảnh chết hồi còn flop ra để so sánh, phân tích thêm một lượt. Màn plot twist anh diễn cũng là một điểm mạnh đủ để chứng minh diễn xuất, có quỷ mới đoán ra là xuất hồn đích thực.
Hơn nữa, ai cũng ôm suy nghĩ kiểu như bản thân đã nhìn thấu được lớp vỏ sự thật, chuyện Dư Hàng Gia từng rất rùm beng, mời biết bao nhiêu pháp sư, ắt hẳn vị trí của Tiêu Chiến trong số đó là quá rõ ràng.
Vả lại, Tiêu Chiến đã là một ngôi sao bắt đầu đi lên, chẳng ai nghĩ anh có thể là cái vị nổi như cồn dưới âm phủ kia. Mấy ngày trước ngài Đến còn tóm Hồ Tứ, trong khi lúc đó Tiêu Chiến vẫn đang đi quảng bá cho phim cơ mà.
Mặc dù nghĩ về hướng Vô Thường sống đi chăng nữa thì có bao giờ Vô Thường sống lại có địa vị như bố thiên hạ thế này...
Không chỉ các pháp sư khác, mà đến cả Ứng Thiều – người được xưng là tín chúng đầu tiên của ngài Đến, sau khi xem phim ở quê nhà xong cũng không hề nghĩ đến hướng đó mà chỉ nhớ mỗi việc đi khoe mẽ với người khác: "Cái đền đệt, tôi là hàng xóm của Trương Tuần Xuân này, thật đó!"
...
Tiêu Chiến chạy quảng bá với đoàn phim mà mệt bơ phờ. Do Trương Tuần Xuân nổi lên như một hiện tượng, thành ra bây giờ phóng viên hỏi anh cũng nhiều lên, không có chuyện lơ đễnh được nữa.