Chương 104: Phiên ngoại 1: Hồi còn sống, tôi cũng là Bồ Câu Hà Bình

4 0 0
                                    







Lâm Côi là một Bồ Câu Hà Bình, mặc dù cả fan cp lẫn fan Tiêu Chiến đều kêu "gù gù" nhưng vẫn dễ phân biệt lắm, bởi trên tường nhà cô dán chi chít poster chụp riêng mình Tiêu Chiến, xung quanh cũng chỉ có Tiêu Chiến, không hề xuất hiện bất cứ quyển truyện đồng nhân nào kèm tên Vương Nhất Bác trên giá sách...

Lão Bạch đến nhà là nhận ra ngay.

Lâm Côi mắc bệnh nan y, đã không thể qua khỏi nữa. Theo thường lệ, người nhà sẽ quyết định đưa cô về nhà, cho cô ở trong phòng mình và chấm dứt quãng hành trình cuối cùng trong cuộc đời thân thuộc.

Nếu lão Bạch đã có mặt canh ở đây thì ắt hẳn cô chẳng sống được bao lâu nữa. Trước khi chết, ý thức cô nhòe đi, thậm chí còn bắt gặp bóng dáng trắng trắng của lão Bạch đang đếm ngược từng giây dựa theo thời gian ghi lại trên tờ điệp.

"Ba. Hai. Một."

Lâm Côi tắt thở.

Người nhà bật khóc nức nở, cô bị kéo đi bởi xích câu hồn của lão Bạch. Một người mắc bệnh lâu nay nay mới được nhẹ nhõm lần đầu trong đời, cảm giác giải thoát dấy lên, chỉ là vẫn vương vấn nhìn người nhà: "Bố ơi, mẹ ơi..."

Họ đang đau buồn ôm lấy cô.

Thật ra họ đã chuẩn bị tinh thần sẵn rồi, song đến thời khắc thật sự, bố mẹ cô vẫn tan nát cõi lòng. Và điều càng thực tế hơn cả là họ hàng đã bắt đầu thu xếp mọi thứ. Họ phải thay áo liệm cho cô trước khi xác cô cứng hẳn, phải dọn hết đồ đạc quần áo lẫn đệm chăn của cô đi và đốt trụi ngay trong hôm nay, thậm chí đến cái giường nơi cô trút hơi thở cuối cùng cũng phải dịch vị trí... Con người ta đi rồi, hãy còn để lại rất nhiều chuyện.

Ngay cả bản thân Lâm Côi cũng chỉ biết lấy làm may trong cái xót xa rằng đã có họ hàng lo toan cho, chứ không mình bố mẹ thì lao lực quá, chắc hẳn không chu toàn hết được.

"Đến lúc đi rồi. Ngày đầu thất* sẽ còn cơ hội về thăm." Lão Bạch khuyên.

(*Trong phong tục tang lễ của người xưa, "đầu thất" là chỉ ngày thứ 7 sau khi người chết tạ thế. Mọi người đều tin rằng vào ngày "đầu thất", linh hồn người chết sẽ trở về nhà.)

Lần đầu tiên tiếp xúc với thế giới sau khi chết, cảm xúc cô rối bời khôn tả. Cô lưu luyến nhìn bố mẹ mình, đoạn dạm bước đi theo lão Bạch.

"Đi nhanh lên. Trên giấy tờ cô có chỗ chưa rõ ràng, phải đến miếu Thành Hoàng một chuyến." Y nói.

Lâm Côi mắc bệnh lâu quá, hiếm khi trò chuyện với người khác – dù cho trước mắt chỉ là một con quỷ đeo bản mặt vô cảm. Hoàn hồn rồi, cô bắt đầu quấn rít lão Bạch hỏi tới tấp: Từ việc mình sẽ đi đâu, bao giờ được gặp lại bố mẹ, đến việc có thể cho họ nhìn thấy mình không, anh là Bạch Vô Thường hả, v.v...

Lão Bạch hết chịu nổi mấy câu lải nhải này. Khi cô hỏi đến chuyện trông ngài Thành Hoàng như thế nào thì lạnh giọng hỏi: "Cô muốn biết dáng dấp của Thành Hoàng?"

Lâm Côi gật đầu: "Liệu có râu dài, bụng bia, mặc quan bào,... như tượng tạc không?"

"Đó toàn là phỏng đoán của người dương gian các cô thôi." Y ba hoa, "Thần linh không có hình dạng cố định. Để người sống phải kính sợ, Thành Hoàng sẽ sở hữu ngoại hình để lại ấn tượng sâu nhất trong mắt các cô. Dĩ nhiên về bản chất họ cũng là những ông cụ sống trăm ngàn năm rồi."

ĐẾN Cũng Đến RồiWhere stories live. Discover now