Vương Nhất Bác đứng phắt dậy, mặt đanh lại, bọn Ứng Thiều đồng loạt nhìn về phía hắn.Hắn thốt bằng giọng nghiêm túc: "Cụ thể là ở nghĩa trang nào? Hành vi này liên quan đến xâm phạm quyền chân dung và quyền danh dự của người khác. Người chế tác, người bán và người mua đều phải chịu trách nhiệm pháp luật."
Trần Tinh Dương: "Cơ, cơ mà... Thầy Huyền Quang phân biệt đối xử nhé, ban nãy tôi kể tôi kết hôn nhiều lần mà có thấy anh phản ứng gì đâu."
Giờ tự dưng bàn đến pháp luật, có biết là anh phân liệt lắm không anh giai?
Vương Nhất Bác: "Ừ."
Trần Tinh Dương: Ừ nghĩa là sao???
"Ha ha, đúng là phải tố cáo kẻ bán giấy hôn thú, như vậy là không tôn trọng người khác." Tiêu Chiến nói, "Nhưng em không mơ thấy giấc mơ đó, hay là do anh độc thân quá lâu?"
Anh vừa bịa chuyện vừa đưa mắt nhìn Hồ Bảy Chín, đừng bảo là có ra tay với anh nhưng bị cô nàng xử lý nhé.
Song, Hồ Bảy Chín đang ngủ say sưa trong lầu thần tài, Bạch Ngũ thì khỏi bàn, làm gì có chuyện ló đầu ra.
Trần Tinh Dương hết biết nói gì: "Anh độc thân lâu nhưng có cặn bã đâu, lần nào mơ cũng khác nhau. Thôi, cậu đừng nói nữa, cậu xê ra coi. Cậu không hiểu đâu, để anh trao đổi với Ứng tiên sinh."
"Vâng vâng." Tiêu Chiến đi hai bước thật.
Ứng Thiều muốn nói lại thôi: "..."
"Thú thực là lúc đó tôi có liên hệ với người đại diện, sau đó mới biết được. Thật ra không chỉ mỗi nghĩa trang và tay buôn kia bán giấy hôn thú âm phủ này, mà chúng còn xuất hiện ở rất nhiều nơi, trên giấy đóng dấu cơ quan đăng ký, ngày tháng năm, năm mươi tệ một tấm, người nổi tiếng trên mạng, ngôi sao trong và ngoài nước đều có tất, người ta bán cái này để kiếm chác như bán sách lậu và poster lậu vậy. Việc này xuất hiện được một thời gian ngắn rồi... Chỉ là lúc tôi nằm mơ đều mơ thấy cùng một nghĩa trang."
Trần Tinh Dương giải thích, "Thế nhưng Tiêu Chiến đứng đầu bảng mà lại không mơ thấy, hay là mình tôi bị nhằm vào? Có người muốn ép tôi... đáp thi cốt?"
Nghi thức minh hôn ở Bắc Kinh được gọi là đáp thi cốt, hai nhà thông gia là thi cốt thân.
Đến nay minh hôn vẫn còn tồn tại, chia thành nhiều tình huống. Có đôi khi còn sống có hôn ước, có đôi sau khi chết gia đình mới cho đính hôn, có đôi là chết cả rồi, cũng có đôi là chỉ nhà trai chết, hoặc chỉ nhà gái chết. "Nữ ôm bài vị thành thân, nam cưới quỷ quy táng". Bởi vậy mà sinh ra nghề bà mối ma.
Nhưng chẳng ở đâu có chuyện minh hôn trùng cả!
"Tôi thấy hơi lạ. Anh chỉ mơ được một nửa, anh toàn mơ làm lễ chứ không động phòng, lại còn là thành thân lặp đi lặp lại. Dưới âm phủ không cho trùng hôn, cho dù ở thời cổ đại cũng chỉ một chồng một vợ nhiều thiếp." Ứng Thiều ra chiều băn khoăn, "Vả lại, âm hôn cũng là một kiểu kết hôn nghiêm túc, bao gồm quá trình trao lễ vật đính hôn các thứ, chưa kể còn phải đối chiếu ngày sinh tháng đẻ của đôi bên nữa. Kiểu của anh làm tôi có cảm giác... anh trở thành sen, dạng như người ta đi thuê đạo cụ ấy..." Như vậy không cần đến ngày sinh tháng đẻ, chỉ cần tìm được Trần Tinh Dương là xong.