Chương 105: Phiên ngoại 2: Cuộc sống thường ngày

11 0 0
                                    


Ở Bắc Kinh này, nghe từ cách một pháp sư gọi Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác là biết tỏng người đó thuộc hệ nào.

Gọi anh là "Tán gia", "ngài Thành Hoàng", gọi hắn là "phu nhân Thành Hoàng" thì hơn năm mươi phần trăm là người Đạo giáo. Nghe vừa thân thiết vừa cù nhây.

Nếu gọi "Sư" hoặc "Đại sư" thì là người theo Phật giáo, đi kèm bối phận và sự tôn kính về mặt học thức.

Nếu gọi anh là sư thúc, gọi hắn là ngoại sư thúc, thì ắt là một hương đầu.

Xét trên hệ thống Tứ Đại Môn, anh cũng được xem như hương đầu, mặc dù anh không tham gia tổ chức nào, nhưng khi gặp, các hương đầu vẫn hồ hởi làm quen với anh. Đơn giản là vì phải gọi anh sư thúc hoặc sư đại gia dựa theo tiên gia.

Song, vì hương đầu nam nữ nào cũng gọi nhau như vậy nên cách gọi dành cho bạn đời các hương đầu lại khác đi. Chia theo "nội" và "ngoại": Vợ sư thúc gọi là nội sư thúc. Chồng sư thúc gọi là ngoại sư thúc. Chồng sư ca gọi là ngoại sư ca. Vợ sư ca gọi là nội sư ca. Phân chia như thế này.

Anh đã chẳng ở trong hội nào thì chớ, lại còn đỉnh tiên không theo quy tắc thường gặp, thành ra lắm lúc không hiểu quy củ.

Chẳng hạn như, ban đầu anh không biết rằng đám tiên gia rất coi trọng sinh nhật bản thân, đến tuổi chẵn càng phải lo chu toàn hơn nữa.

Liễu Mười Ba từng gào lên sắp đến sinh nhật 5000 tuổi của y, bắt anh phải làm hẳn "chuỗi mâm tiệc". Bởi vậy, anh bắt y chép phạt từ "ba hoa" một trăm lần, nếu không không cho một cái hương tháp nào.

Có một lần nọ, anh bận tối mắt tối mũi. Gần rạng sáng, có tiếng khóc văng vẳng từ một góc sâu hun hút trong nhà...

Tiêu Chiến: "..."

Anh tìm mãi tìm hoài mới thấy Bạch Ngũ đang chui đầu vào khe tủ kéo.

Anh lấy gậy đẩy cậu ta ra, quát: "Hồ Bảy Chín! Cô lại lấy trộm kính cậu ấy chứ gì!"

Cô nàng giở giọng kiêu ngạo: "Mắc mớ gì đến ta. Hôm nay ta mới chỉ giễu cợt nó mấy câu thôi!"

"..." Anh cạn lời, lại hỏi sang Liễu Mười Ba, "Là anh chứ gì. Anh quát Bạch Ngũ phải không? Anh biết thừa cậu ấy không thích tiếng động to mà."

Liễu Mười Ba là loại người bặm trợn thích rống lên như cái loa.

Y gào lên như sấm: "KHÔNG PHẢI TA!!!!"

Bạch Ngũ rúm ró thành một cục.

Liễu Mười Ba hạ giọng, cười khẩy: "Rõ ràng là tại ngươi. Hôm nay là sinh nhật cục gai mà ngươi chả tặng cái gì cả. Con người tranh khẩu khí*, tiên tranh một nén nhang. Hiểu chưa!"

(*Con người tranh khẩu khí: Ý nói rằng con người phải có chí tiến thủ vươn lên.)

"Ớ?" Anh gãi đầu, "Thôi chết, quên mất tiêu... Giờ đã là 0:20 rồi."

Tiếng nức nở càng to hơn.

Tiêu Chiến: "..."

"Làm bù cho Y Bình đi. Mai mình mời cả Bạch Môn đến ăn chay." Vương Nhất Bác đề xuất.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Oct 22 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

ĐẾN Cũng Đến RồiWhere stories live. Discover now