Buổi sớm mai trong lành với ánh nắng tươi đẹp bị một tiếng hét thất thanh làm hỏng mất.
Tiếng hét này chắc chắn phải sánh ngang với trời long đất lở, đến nỗi các thành viên trong kí túc xá lần lượt bò dậy.
"Có chuyện gì vậy? Đang ngủ ngon mà..." Kai mở cửa phòng ra, mắt nhắm mắt mở càu nhàu.
Sehun cũng bước ra từ cửa phòng, nhìn trái ngó phải một hồi mới nói, "Aiz, nghe đâu như tiếng quản lí."
Câu nói này nhận được không ít cái nhìn khinh bỉ từ quần chúng xung quanh. Phòng quản lí ngay cạnh đó, chẳng lẽ cậu không phải là người rõ nhất hay sao?
Baekhyun thay mặt cả lũ cốc đầu Sehun, sau đó cũng lo lắng nói, "Không biết sunbae đã xảy ra chuyện gì mà hét to như vậy."
"Âm lượng cao như vậy, đến Chen nhà ta còn thẹn không bằng." Chanyeol gật gù.
"Thế Chen đâu?" Xiumin nói.
Cả bọn: "..."
Lúc này Chen đang ngủ rất ngon bởi vì không biết từ đâu ra một cái chăn phủ lên người anh rất ấm nha. Cả đêm lạnh nên ngủ không ngon, giờ phải ngủ bù mới được, Chen vui vẻ nghĩ như vậy, cho đến khi anh nhớ ra mình đang ngủ ở đâu.
Lại một tiếng hét nữa.
Kyungsoo giật mình rơi luôn muỗng canh, Lay bên cạnh hỏi thăm, "Em có sao không vậy?"
Kyungsoo lắc đầu, "Không biết lại chuyện gì đây nữa..."
Rầm!
Lần này đến lượt Chanyeol bị sặc nước nhưng đáng thương chẳng có ai để ý đến, bởi vì bọn họ còn đang nhìn Chen.
Chen gần như đá cửa mà xông vào, lúc này sốt sắng hỏi, "Có thấy quản lí đâu không?"
"Quản lí?" Kai ngớ ra một lát rồi trả lời, "À, ra siêu thị rồi, nghe nói là mua đồ gì đó."
Mặt Chen lập tức trắng bệch. Chết rồi chết rồi, cô ấy định "xử" mình! Còn đi mua đồ nữa kìa! Quả thật là nghịch dại mà!
Chen nghĩ: Phải về phòng thu xếp đồ đạc, nhanh chóng cao chạy xa bay thôi! Nếu không chạy được thì cũng phải tự đặt cho mình một lễ tang trọn gói!
Lay nhìn vẻ mặt như sắp chết đến nơi của anh, đang định hỏi "Chen à em làm sao vậy?" thì Sehun chạy đến, vẻ mặt nghiêm trọng nói, "Các anh ơi đến xem phòng sunbae đi! Kinh khủng lắm!"
"Kinh khủng thì chú gọi bọn anh đến làm gì?" Chanyeol không đồng tình nói, lập tức bị Baekhyun nhéo tai, "Sao cậu có thể nói thế hả? Đó là phòng của sunbae đấy!"
Tất cả mọi người đều nhao nhao lên, cuối cùng Suho dẫn đầu cả đoàn đến phòng Lâm Uyển Vi. Cảnh tượng trước mắt làm cả bọn há hốc mồm.
Thế này là thế nào? Căn phòng sạch sẽ gọn gàng mà đến Xiumin hyung còn phải khen ngợi đâu rồi?
Baekhyun nhíu mày nhìn đống bầy nhầy ngay trước cửa kéo dài đến tận phòng khách, tỏ vẻ không thể vào được, nhưng cuối cùng vì lo lắng cho Lâm Uyển Vi nên lại đi vào trước. Anh chàng cố gắng bước qua đống đó nhanh nhất có thể, rồi vừa đi vừa rụt rè gọi, "Em Baekhyun đây, sunbae, chị ở đâu?"
Không có tiếng trả lời nhưng lại có tiếng nước phát ra từ nhà bếp, Baekhyun lặng lẽ đi vào, những người còn lại cũng rón rén ngó vào.
Lâm Uyển Vi tỉnh dậy mắt còn nhập nhèm nên không thấy Chen đang nằm dưới sàn, cô vào bếp tìm sữa để uống nhưng bị sặc vì sữa quá mặn. Tức giận, cô vừa chửi thề trong đầu vừa lục tìm cốc mới trong chạn để pha lại, nhưng cốc đã bị bỏ hết xuống bồn rửa và đầy mùi xì dầu, kiên nhẫn định rửa sạch nhưng phát hiện chai dầu rửa bát trống không. Cô vào phòng vệ sinh định rửa tay rồi đến siêu thị mua dầu rửa bát thì bị dầu rửa bát (nãy giờ) ở dưới sàn nhà làm trượt ngã. Lúc này thì Lâm Uyển Vi thực sự tỉnh ngủ rồi, không thể chịu được đống này nữa, cô thay quần áo qua loa rồi ra siêu thị.
Có lẽ một ngày nào đó đẹp trời, Lâm Uyển Vi sẽ phát hiện mấy quyển sách yêu quí của mình trên kệ sách đã nhăn nhúm, thử tưởng tượng cơn giận sẽ ngút trời đến mức nào!
Hiện giờ Lâm Uyển Vi đã mua được dầu rửa bát và loay hoay trong bếp để dọn dẹp, nghe thấy tiếng gọi, cô ngẩng đầu lên thì nhìn thấy Baekhyun, "Ủa, cậu ở đây làm gì?"
Baekhyun bị bộ dạng nhem nhuốc của Lâm Uyển Vi dọa sợ lùi lại, nuốt nuốt nước bọt, "Sunbae à, chị có sao không vậy? Sao phòng chị lại...lại..." Mấy từ cuối Baekhyun không nói nổi, vì sát khí xung quanh Lâm Uyển Vi đột nhiên bốc lên ngùn ngụt.
"Quản lí, có cần chúng tôi gọi bảo vệ không?" Suho hỏi, theo anh chàng thì sự việc này rất là nghiêm trọng, đột nhập phòng quản lí đấy nha.
Lâm Uyển Vi không thèm để ý bôi bẩn lên tạp dề, "Không cần, phiền họ lắm, tôi dọn dẹp một buổi là được rồi."
Kai cũng chạy tới, vẻ mặt cực kì kinh hoàng, "Quản lí a, cô có đắc tội với ai không vậy?" Anh chàng đã xem qua tất cả các phòng và phải thừa nhận rằng quá khủng bố.
"Đắc tội?" Nói đến đây, Lâm Uyển Vi nhe răng cười rất chi là âm hiểm, nắm chặt nắm tay, "Chị đây làm việc quang minh chính đại, có đắc tội với ai thì cũng vì người đó làm việc gì không quang minh chính đại bị chị bắt được mà thôi. Hừ, nếu chị mà biết được là ai thì người đó chuẩn bị quan tài đi là vừa!"
Cả lũ im phăng phắc vì tiếng răng rắc vang lên rõ mồn một, cuối cũng vẫn là Sehun ngoan ngoãn tiến lên đón lấy giẻ lau từ tay Lâm Uyển Vi, "Sunbae, để em làm cho, chị đi nghỉ đi." Trông Sehun thế thôi chứ hiếu thuận lắm ấy chứ, ngày thường quản lí giúp anh chàng bắt nạt mấy hyung như thế nào, ân tình này anh chàng không hề quên nha!
Chanyeol nhìn nhìn, sau đó từ đâu lục ra một cây chổi lau nhà, "Sunbae, em cũng muốn giúp!" Tưởng anh không biết chú định lấy lòng sunbae hả Sehun? Đã thế anh cũng làm xem ai hơn ai!
Mấy đứa còn lại cũng xung phong mỗi người làm một việc, chẳng mấy chốc Lâm Uyển Vi không có việc để làm, liếc nhìn xung quanh một hồi rồi hỏi.
"Kim Jongdae đâu?"
Một lần nữa im phăng phắc, Kim Jongdae là ai nhỉ? A, chẳng phải là Chen đó sao?
Đồng loạt: O.O!!!!
Quản lí gọi tên thật của Chen kìa, lại còn đầy đủ cả họ lẫn tên nữa chứ! Thông thường chỉ khi tức giận thật sự, mà có thấy quản lí khi nào tức giận thật sự đâu!
Hai mặt nhìn nhau, không biết Chen đã làm gì để quản lí tức giận như vậy?
Nhưng không đứa nào dám hỏi, chỉ trơ mắt nhìn Lâm Uyển Vi khuôn mặt u ám tiến về phòng Chen.
P/s: Các tình yêu yên tâm, chương sau sẽ không có án mạng đâu ~ *cười một cách man rợ* Chỉ là bắt đầu những chuỗi ngày nở hoa gạch ngang bế tắc của Chen Chen mà thôi ~
Vote và comment cho ta nha các tình yêu để Những ghi chép của Baekhyun ra sớm ~.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Chàng trai dịu dàng nhất thế giới
FanfictionChuyện gì sẽ xảy ra khi một cô gái vào làm quản lí của EXO? Bước vào một thế giới hào nhoáng và quay cuồng, theo chân các idol quốc dân đến khắp mọi nơi! #212 in Fanfiction (26/06/2017). My best fanfic, always.