Hai tháng đó là khoảng thời gian đen tối nhất mà Lâm Uyển Vi từng trải qua.
Mỗi ngày đọc bài đăng và bình luận của cư dân mạng về anh, mỗi dòng từng dòng chỉ trích anh như một chiếc kim nhọn đâm vào trái tim cô.
Lâm Uyển Vi giận không thể át. Cư dân mạng nhiều như vậy, cô cho dù có lập trăm cái acc cũng không làm gì được họ, có khi còn đổ thêm dầu vào lửa. Khó chịu này của cô, cái gì cũng không xoa dịu được.
Từ phía cửa vang lên tiếng bước chân quen thuộc, Lâm Uyển Vi vội tắt máy tính, cất đi, chạy ra.
"Anh về rồi." Đứng sau cửa là khuôn mặt mang vẻ phong trần mệt mỏi của Chen.
Lâm Uyển Vi kéo anh vào nhà, đoạn ngó ra ngoài hành lang, không thấy ai liền đóng cửa lại. Chen thấy hành động lén lút như ăn trộm của cô liền phì cười, bao mệt mỏi bỗng tan biến.
"Anh còn cười được?" Lâm Uyển Vi học Tiểu Lý phi đao bằng ánh mắt.
Khoé môi Chen cong lên, "Em làm thế này làm anh có cảm giác như chúng ta đi cưới chui."
"Cưới chui cái đầu anh!" Mặt Lâm Uyển Vi đỏ rần rần, nhéo má anh, "Giờ này mà anh còn đùa được. Nói! Hôm nay thế nào?" Lâm Uyển Vi không biết rằng chính mình giống như một cô vợ thật, thấy chồng về là gắt gao tra hỏi đã đi đâu.
Cố tình là thế, Chen lại thích. Anh không muốn nhìn thấy Lâm Uyển Vi suốt ngày lạnh nhạt, vân đạm phong kinh như chẳng thứ gì có thể làm cô bạo phát. Anh lại thích thế này hơn, hung dữ một chút, độc chiếm anh một chút, đó chẳng phải vì yêu anh đó sao?
Miệng mèo cười thầm một tiếng không nghe rõ. Đoạn, anh thành thật khai báo, "Thì cũng như bình thường thôi. Xong lịch trình thì anh đi dạo phố, đi chơi vài nơi. Chỉ khác là lần này cái cô Jinyi kia đi cùng, ồn ào chết đi được. Anh vẫn thích đi cùng vợ hơn."
Đến câu cuối đã không còn nghiêm túc nữa mà chu mỏ lên bất mãn. Khuôn mặt Lâm Uyển Vi bất giác nhu hoà đi. Chen càng được thể ôm eo cô, dụi dụi, "Lâu lắm rồi chúng ta không..."
Bốp! Lâm Uyển Vi đạp anh không thương tiếc.
Chen đáng thương từ dưới đất bò lên, bù lu bù loa, "Anh có vấn đề gì về phương diện ấy đâu? Tại sao chứ? Vợ à em ghét anh sao? Phải vậy đúng không, mấy ngày nay em cũng không quan tâm đến anh nữa, em không đi chung xe với anh, không nói chuyện nhiều với anh mà toàn với người khác thôi..."
"Em không có ý đó!" Giọng nói khi làm nũng của anh luôn làm cô đầu hàng. Lâm Uyển Vi vội giải thích, "Giờ là lúc nhạy cảm, mọi người đều đang chú ý anh. Không thể để bất kì hình ảnh bất lợi nào tuồn ra ngoài."
Mấy ngày bị tách ra khỏi anh, thấy anh bị giới truyền thông đeo bám, bị cả Đại Hàn Dân quốc này bàn luận, cô cũng muốn ở cùng anh lắm chứ. Chắn đỡ cho anh, bảo vệ anh, cô không những muốn đi cùng anh, cô còn muốn đi theo anh cả đời.
Bất quá Lâm Uyển Vi sẽ không nói câu này ra, nếu không con mèo nào đó lại càng được thể lấn tới cho xem. Cô chỉ giải thích ngắn gọn, đủ để người trước mặt hiểu cho cô.
Quả nhiên con mèo kia sau khi hiểu ra, khuôn mặt ỉu xìu như bánh bao nhúng nước, làm người ta không nhịn được an ủi. Lâm Uyển Vi cũng vậy, cô quyết định an ủi anh bằng một bàn thức ăn thật ngon. Sau khi bảo anh đi tắm, cô chạy vào bếp.
Phòng bếp nổi lửa bận rộn, phòng ngủ một mảnh im lặng.
Chen nhìn chiếc laptop màu đen đang im lìm trên bàn.
Một lát sau, anh cầm nó lên giường, bật máy, vào Naver tìm kiếm. Vừa nhập đường link, vô số đường link có đầu giống nhau hiện ra.
EXO Chen vướng vào scandal
EXO Chen đang hẹn hò
EXO Chen bị chỉ trích bởi fan
EXO Chen cùng diễn viên Jinyi trong một cuộc hẹn - ảnh chụp
EXO Chen...
Hoá ra cô đã xem hết, đã đọc hết tất cả.
Chen lặng lẽ nhìn Lân Uyển Vi đang ở trong bếp. Ánh sáng mờ nhạt hắt lên khuôn mặt trầm tĩnh của cô, đôi mắt trong suốt như nước hồ thu, không chút gợn sóng. Trông cô thật an nhàn và thoải mái chuẩn bị bữa tối.
Cô che giấu giỏi thật. Nhưng cô chỉ không che giấu được anh.
Chen bước đến sau lưng cô, rồi đột nhiên ôm chầm lấy cô. Lâm Uyển Vi hơi giật mình, nhưng cũng để cho anh ôm. Cằm anh vác lên vai cô, hít hà mùi thức ăn thơm phức, khoé miệng mèo cong lên một cái thoả mãn.
Khi trên đời này có một người yêu anh, bảo vệ anh hết lòng như vậy, anh không biết phải làm gì, chỉ biết quan tâm cô, yêu cô nhiều hơn nữa, nhất định không để cô phải lo lắng bất cứ điều gì.
Ánh mắt Chen loé lên một tia sáng, anh sẽ không nói cho cô biết chuyện xảy ra hôm nay đâu. Rằng anh đã bị một fan xô ngã.
Vết xước ở khuỷu tay truyền tới một cảm giác đau xót mà bỏng rát, không ngừng nhắc nhở anh cái giá phải trả cho sự lựa chọn của mình. Nhưng anh không hề hối hận.
...
"Ri eonni! Có chuyện rồi!"
Lâm Uyển Vi ngẩng đầu lên, nhíu mày nhìn Kim Hana, "Có chuyện gì?"
Hana vừa vuốt ngực vừa thở dốc, "Chuyện của Chen oppa."
Chai nước trong tay Lâm Uyển Vi rơi tuột xuống đất. Có chuyện gì xảy ra với anh?
Hôm nay là ngày anh đi kiểm tra kết quả của cuộc tiểu phẫu mà.
P/s: Mùng 2 3 bận quá TT^TT Mình sẽ bù sau ~.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Chàng trai dịu dàng nhất thế giới
FanfictionChuyện gì sẽ xảy ra khi một cô gái vào làm quản lí của EXO? Bước vào một thế giới hào nhoáng và quay cuồng, theo chân các idol quốc dân đến khắp mọi nơi! #212 in Fanfiction (26/06/2017). My best fanfic, always.