Lâm Uyển Vi mở cửa, cất giày vào tủ đồ, quăng chùm chìa khoá lên sô pha rồi đi thẳng vào phòng ngủ, từ đầu đến cuối không nói câu nào.
"Vi à..." Chen khẽ gọi.
Bước chân Lâm Uyển Vi có hơi dừng lại một chút, nhưng vẫn đi tiếp. Khuôn mặt cô đã lạnh nhạt giờ như có một tầng băng sương mỏng, lạnh lẽo doạ người tới gần. Chen biết điều ngậm miệng.
Căn phòng chung của hai người bị bao trùm bởi một sự tĩnh lặng nặng nề đáng sợ, cho đến khi xẩm tối.
"Vi..." Chen lại đứng ở cửa bếp gọi.
Lâm Uyển Vi đang chế biến thức ăn, mím môi, mắt không liếc anh lấy một cái.
Biết rõ việc lần này liên luỵ tới rất nhiều người, biết rõ đó chỉ là giả, nhưng cô vẫn không muốn anh đồng ý hẹn hò với Jinyi. Cứ nghĩ đến cảnh hai người cùng đi với nhau trên phố và những bức ảnh mà nhà báo có thể chụp ra, cô lại cảm thấy bứt rứt khó chịu.
Vậy mà Chen lại đồng ý, đồng ý để cho danh tiếng của chính mình bị vấy bẩn, còn hơn là người khác. Thôi được rồi cô thừa nhận, địa vị của EXO trong lòng cô không cao bằng anh. Hiện giờ cho dù là Xiumin đứng trước mặt cô cầu cô, cô cũng nhất quyết không đồng ý.
Nhưng nhắc lại một lần nữa, anh thế nhưng lại đồng ý.
Anh đang nghĩ cái cmn gì vậy?! Lâm Uyển Vi muốn ngửa mặt lên trời chửi thề. Không đời nào! Không đời nào cô cho anh nắm tay cái cô nàng tiểu J đấy đâu!
Lâm Uyển Vi nhìn chảo đang xào rau, coi đó là mặt Jinyi, ra sức đảo, đảo mạnh đến nỗi muốn xước chảo. Bất chợt có một đôi tay qua eo cô, kéo cô vào một lồng ngực ấm áp.
"Đừng giận mà." Giọng nói nũng nịu của Chen truyền đến từ vai phải của cô.
Tâm Lâm Uyển Vi không khỏi mềm đi, nhưng cô vẫn cố ra vẻ cứng rắn, xoay người tránh khỏi vòng tay anh, giọng lạnh tanh, "Anh ra ngoài đi, cơm sắp xong rồi."
Lâm Uyển Vi đã đánh giá thấp trình độ mặt dày của người nào đó. Người sau khi bị đuổi ra khỏi phòng bếp vẫn không chịu đi, lại bám lấy cô lần nữa, lần này dính chặt như keo dán, cô dứt mãi cũng không ra.
"Rốt cuộc anh muốn gì đây hả?!" Lâm Uyển Vi cả giận.
Vẻ mặt Chen rất ngây thơ vô tội, "Anh không mong gì, chỉ mong em ủng hộ quyết định của anh."
"Mọi lần thì em có." Lâm Uyển Vi cầm chảo gỗ chống nạnh, "Nhưng lần này thì không."
"Em đang lo anh bị cô Tiểu J kia cua đi mất hả?" Chen hỏi, thấy Lâm Uyển Vi đờ ra, anh đắc ý tuyên bố, "Thấy chưa? Vi à thừa nhận đi, em đang ghen."
Chữ "ghen" kéo dài kia như một nốt nảy ra trong đầu Lâm Uyển Vi, rồi ngân ra mãi thành một bản nhạc đeo bám cô không thôi. Lâm Uyển Vi như vỡ lẽ, à, hoá ra cô đang ghen.
"Tốt thôi, là em đang ghen đấy." Lâm Uyển Vi nhún vai, sảng khoái thừa nhận, "Nhưng thế thì sao? Em sẽ không cho đâu, cùng lắm là cá chết lưới rách." Cô sẽ kéo bọn chó săn xuống cùng.
"Vi à..." Thanh âm của Chen vang lên đầy uỷ khuất, "Khi biết anh phải chữa dây thanh quản mà vẫn đi hát, mọi người sẽ nghĩ gì? Là SMEnt bóc lột sức lao động đó, là EXO Chen có nguy cơ rời nhóm vì vấn đề sức khoẻ đó. Em muốn lịch sử lặp lại lần nữa sao?"
Đến tận lúc này rồi, anh vẫn cố gắng bảo vệ những người khác, để họ không phải chịu bất kì thương tổn nào. Tám thành viên của EXO, kể cả Chủ tịch SMEnt cũng được anh bảo vệ.
Vậy còn cô thì sao? Anh có biết tim cô đã thắt lại khi nghe Lee Soo Man thông báo tin xấu về anh không? Anh có biết cô cũng hết lòng bảo vệ anh không?
"Lâm Uyển Vi... Em..." Lâu lắm rồi Chen mới gọi hẳn tên đầy đủ của cô.
"Em không sao." Lâm Uyển Vi nhanh tay gạt đi giọt nước mắt chưa kịp rơi. Cô quay lưng đi, giọng nghèn nghẹn, "Anh cứ làm việc gì anh muốn làm đi, em luôn ở phía sau anh."
"Cảm ơn em vì đã tin anh." Chen hôn chóc một cái lên má cô rồi chạy nhanh ra ngoài, anh muốn thông báo cho thầy Lee biết là có thể thực hiện kế hoạch được rồi.
Chỉ còn lại Lâm Uyển Vi trong bếp, mùi thức ân thơm phức nức mũi. Cô thở dài.
Khơi dậy được lòng trắc ẩn ở cô, thành công thuyết phục cô. Cuộc chiến này, anh thắng rồi.
Tuy vậy khi tận mắt đọc những bài đăng trên Pann, Twitter, Weibo hay cả Netizen, cô vẫn thấy khó chịu.
Hình ảnh Chen và Jinyi nắm tay nhau đi trên phố tươi cười, cùng với tin confirm từ phía SMEnt và các thành viên EXO luôn ở trang nhất của báo mạng mấy hôm nay.
Nghi ngờ Chen sắp solo hoặc rời nhóm bị xoá bỏ, giải thích lí do Chen vắng mặt ở các sự kiện âm nhạc gần đây là do bận hẹn hò.
Một số netizen ủng hộ Chen và Jinyi, vì anh là thành viên nhận được nhiều hảo cảm. Nhưng đa phần là chỉ trích anh phá hỏng hình tượng tốt đẹp của EXO đối với công chúng, đồng thời gây nhiều thất vọng cho fan. Hơn nữa có netizen còn khui ra chuyện các thành viên khác của EXO cũng hẹn hò trước đó, thế là war.
Lâm Uyển Vi đang di chuột xuống dưới, đột nhiên dừng lại bởi bình luận của một netizen.
Hứa với chúng tôi rằng sẽ tập trung cho sự nghiệp, vậy mà giờ đây lại hẹn hò? Kim Jongdae, anh là đồ khốn.
P/s: Ahuhu mình không muốn viết câu cuối đâu, nhưng muốn đẩy lên cao trào phải viết. Đau lòng quá TT_TT.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Chàng trai dịu dàng nhất thế giới
FanfictionChuyện gì sẽ xảy ra khi một cô gái vào làm quản lí của EXO? Bước vào một thế giới hào nhoáng và quay cuồng, theo chân các idol quốc dân đến khắp mọi nơi! #212 in Fanfiction (26/06/2017). My best fanfic, always.