Chapter 40

19.2K 398 53
                                    

"WAIT hindi ako nakapag paalam kay Just." Sabi ko habang hila-hila ako ni Dan sa kamay.

Nilingon niya ako at tinaasan ng kilay keeping a straight face.

"Uhh...well I can text him na lang pala." I grinned at him and tugged his hand.

He pulled me to his side at napalabi na lang ako, without letting our hands go ay umakbay siya sa akin.

"Where are we going ba?" Tanong ko, we were now by the elevator at pinindot niya ang up.

He give me a side glance. "I don't think kaya ko pa mag-drive ng matagal. Kailangan muna kita masolo."

Nanlaki ang mga mata ko at napaubo na lang sa sinabi niya. "W-what?!"

He smirked and pull me inside the elevator nang bumukas iyon. Halos hindi na ako makahinga sa lakas ng kabog ng dibdib ko when he push the top floor button of the elevator.

'Kailangan na muna kita masolo.'

Paulit-ulit. Jusko! Ready na ba ako ulit? Naipilig ko na lang ang ulo sa naisip. Why am I even thinking about it?

My hands are clammy and I know that he know it too, sinubukan ko bawiin ang kamay ko sa kanya pero hinigpitan lang niya ang pagkakahawak niya sa akin.

"Dan..." Halos makiusap na ako.

Nilingon niya ako. "What?" Hinigpitan niya pa lalo ang pagkakahawak sa kamay ko.

"Ano kasi... Basa."

"Ano ang basa?"

Napapikit na lang ako, a blush crept up my cheeks. "Yung—yung kamay ko. Pupunasan ko lang."

He let go of my hand pero hinawakan naman ako sa palapulsuhan at siya na mismo ang nagpunas ng kamay ko sa sarili niyang damit bago muling pinagsalikop ang kamay namin.

"Okay na?"

Tumango ako. "O—kay na." Bulong ko.

Napahigit ako ng hininga nang lumapit siya sa akin ay para akong naitulos na kandila, hindi malaman ang gagawin sa sobrang lapit namin na tumama na ang baba niya sa noo ko.

"Breathe, Kathy."

"W-whaaat?" I asked in a shaky voice as I hold my breath.

"I said breathe, may CCTV dito sa elevator kaya wala akong gagawin sa'yo dito."

Unti-unti ay pinakawalan ko ang hangin na pinigil sa baga.

He dipped his head to my ears at bumulong. "Wala pa."

Napasinghap ako kasabay ng pag-ding ng elevator signaling our stop to the designated floor. Bago pa ako makahuma ay hinila na niya ako palabas.

"Do you have an idea what this room is?" Tanong ni Dan ng huminto kami sa tapat ng isang pinto as he caged me between his arms and the closed door.

Napailing ako. "No, what it is then?" Pabulong kong tanong, ang lapit niya sa akin na nagkikiskis na ang aming ilong.

"Honeymoon suite." He swiped his card key and push me inside the room.

Bago pa ako makahuma he already pinned me to the door, claiming my lips in a searing kiss. I instantly wrapped my arms around his neck and open my mouth to let him in. He gripped my waist, pulling me closer that not even an air can get pass us.

Para na akong nauubusan ng hininga that I have to pull back para sumagap ng hangin but he used that to buried his face on my neck inhaling me. I gripped his arms as he run his nose on the sensitive skin of my neck.

When You Were MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon