Chapter 58

14.1K 342 35
                                    

LUMABAS ako ng banyo with only a towel wrapped around my body and another towel para tuyuin ang aking buhok.

Napatingin ako sa pinto ng kwarto ng bumukas iyon at pumasok si Dan na naliligo sa pawis.

"Saan ka galing?" Tanong ko sa kanya nang maghubad siya ng suot na t-shirt na bakat na bakat ang pawis nito.

"Penthouse." Sagot lang niya habang pinupunasan ang pawis sa dibdib at leeg gamit ang hinubad na damit.

Mayroon kasing gym, mini court and a pool sa pinakataas ng building na ito para sa mga owner.

"Workout?" My eyes automatically focused on that drop of sweat that slid down from his chest to the outline of his abs hanggang mawala ito sa garter ng suot na jersey short. Iniwas ko na ang tingin sa hubad niyang katawan at pumasok ng walk-in closet.

"Hmm." He just shrug at sumandal sa hamba ng closet namin habang pinapanood ako na magbihis.

"Punta ako ng office, I have a few papers na kailangan aralin and pirmahan." I took off the towel wrapped around me with only my bra and panty. I noticed his eyes roamed my body na pinilit ko hindi pansinin instead ay naghanap na lang ng maisusuot.

"Sabay na tayo, I have a meeting with Tito DJ." He took a step towards me na agad ko pinigil with my both hands nang isang dipa na lang ang pagitan namin.

"Hep! Pawis ka pa kaya don't get closer, shower muna."

He rolled his eyes at me. "Kiss ko na lang." Yumukod siya para magpantay ang mukha namin at nag-pout.

I obliged and kiss his lips that only linger for a few seconds and patted his cheek after. "Now go get showered while I prepare our breakfast."

He scoffed bago napipilitan na lumabas ng closet. "But you don't seem to mind when we're both sweaty."

Narinig ko pang bulong niya nang nasa pinto na siya. Binato ko sa kanya ang gamit na towel kanina na tumama sa ulo niya.

"Bitch." Inirapan ko siya.

He just grinned at me. "Thanks for this." He winked at me tsaka isinampay ang towel sa balikat niya at nagtuloy na sa banyo.

"GOOD morning Miss Ford!" Magiliw na bati ni Grace, ang secretary ko.

"Good morning Grace." Balik bati ko.

Napagawi naman ang tingin niya sa likod ko. "Sir Pogi, andyan ka pala. Good morning po."

"Ipagpatuloy mo lang yan tawag mo sa akin Grace at papadagdagan ko na sweldo mo." He grinned at her.

"Kahit hindi na Sir, hanapan mo na lang ako ng kasing gwapo niyo."

"Ay yun lang, nag-iisa lang ang kagwapuhang ito." He touched his chin and winked at her playfully which earns a giggle from her.

Napairap na lang ako at hinila na si Dan papasok ng opisina ko.

"Stop flirting with her." Sabi ko ng maisara ang pinto.

"You jealous?" Hinawakan niya ako sa bewang at hinila palapit sa kanya..

"No. It's just...not very you." Napakunot noo ako.

He pinched my nose. "Alright, I'll stop being playful to other, sayo na lang."

"Not that, I know naman na harmless si Grace. I just like it when you're being mysterious and serious but playful kapag tayo lang dalawa."

A grin slowly appears on his face.

"Kinilig ka naman." Tinulak ko ang mukha niya palayo.

"Ikaw kasi, masyado mo ako hinuhulog sayo. Ang lalim." He cupped my face, aktong hahalikan niya ako ng biglang tumunog ang telepono sa office.

When You Were MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon