Chapter 59

12.8K 307 31
                                    

a/n: i don't proofread kaya kung may mga wrong spelling and grammar, sorry in advance ^_^V

----

NAALIMPUNGATAN ako sa mabining pagdampi ng mga labi sa noo ko.

"Dan..?" Kinusot ko ang mga mata.

"Ssh, go back to sleep." Hinalikan ulit ako ni Dan sa noo.

"What time is it?"

"6 am now go back to sleep na." Hinaplos niya ang buhok ko trying na makabalik ako sa pagtulog.

Napabangon ako sa pagkakahiga nang mapansin na nakabihis na siya ng pang-opisina. "You're leaving already? What time did you get home kagabi?"

Ngumiti lang siya sa akin. "Late na so I didn't bother to wake you up."

"And you're planning to leave now na hindi kita nakikita?" Napasimangot ako.

"I'm sorry, but you know I have to help Papa with the company. You understand right?"

Napakagat labi ako bago tumango. It's been a week since na-hospital ang Lolo ni Dan and his father asked for his help regarding the company. As it turns out since nag-resign si Dan as CEO ay may ilan ring investors ang umalis sa kumpanya and also his grandfather refuses to have an operation at hanggang ngayon ay naka-confine pa rin ito sa hospital kaya naman doble doble ang pagaalala at stress kay Dan at kay Tito Rowell, at sa isang linggo na yun ay bilang na lang yata ang beses na nagkikita kami, kadalasan ay umaalis siya bago pa man ako magising tulad ngayon, nagkataon lamang na nagising ako.

Habang nakatitig ako kay Dan ay tsaka ko narerealize ang pangingitim ng ilalim ng mga mata niya, ang pagod sa mukha niya at pagkahulog ng kanyang katawan and all because of stress.

"Did you even sleep?" Pinasadahan ko ng daliri ang ilalim ng kanyang mata.

He leans on my hand and kissed my palm. "I love watching you sleep."

"Creep!" Napangiti ako but worry still etched on my mind. "Come on, I'll prepare your breakfast."

"Pero matutulog ka pa." Sabi niya ng tuluyan na akong bumangon ng kama.

"I'm not needed in the office until 9am so I will go back to sleep once I fed you."

Mabilisan lang ako nag-prepare ng breakfast para kay Dan. Toast bread, sunny side up eggs, bacon and his coffee. Habang siya ay nakapangalumbaba sa island counter at pinapanood ako sa pagluluto.

"So how was the company?" Tanong ko habang nilalagay sa harap niya ang plato.

"It was a mess, I didn't expect na ganun pala kagrabe nang iniwan ko."

"And?"

"I'm having a meeting sa mga dating investors na umalis because of me and I'll try to convince them na bumalik ulit."

Tumayo ako sa likod niya at niyakap siya habang kumakain. "Don't stress yourself too much, baka ikaw pa magkasakit."

I PUT down the papers I was reading when my phone chimed.

Love <3
- Im still in a meeting, love. Did you eat lunch already?

Napakunot noo ako sa oras ng text message ni Dan, I asked him around twelve o'clock if he had lunch at ngayon lang siya nakapag-reply. I quickly type a response.

Love <3
-    -It's past 1 already, did you even had lunch?

- I didn't notice the time, sorry. We had a snack kanina.

When You Were MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon