a/n: POV shift, take note po ng naka-bold :) and please read my author's note sa dulo.
DAN
I DRAPED my arm on the other of our bed only to find it empty, naniningkit ang mga mata na napadilat ako at bahagyang nasilaw sa nakabukas na kurtina ng bintana.
Napakunot noo ako ng mapansin ang pilas ng papel na nakapatong sa unan na gamit ni Kathy, kinuha ko iyon at nakita ang sariling mukha. It was the sketch that Kathy forced me to pose for kagabi.
I smirked to myself nang maisip ang kapalit ng pagbibigay ko ng kagustuhan niya na hindi ako gumalaw habang iginuguhit niya. I never knew that watching your girl sketch you as her subject, the way her forehead creases, her tongue in between her teeth with her lips slight ajar, could turn me on big time and so the moment she finished sketching I throw her over my shoulder and made my way to our room. What happened next is up to your imagination.
Iginala ko ang paningin sa kwarto and find no trace of the love of my life.
"Kathy?!" I called out.
I heard a small gasped behind the closed door at nagmamadaling mga hakbang palayo. Napakamot na lang ako sa ulo at napilitang bumangon mula sa kama, I picked up a white shirt at isinuot. I got used to sleeping with just my pajama pants just so I can feel more of Kathy's skin on mine.
Bubuksan ko na ang pinto ng mapansin ang panibagong pilas ng papel mula sa sketchpad na nakadikit sa pinto. Guhit iyon ng mga sunflowers na pinagsama-sama creating a letter.
"M?"
Sa puno ng hagdan ay may panibagong sketch na naman kapareho ng una and this time letter 'A' naman.
Nang tuluyan makababa ng hagdan ay may nakadikit ulit na panibagong letter 'R'
"Oh shit!" Kumabog ang dibdib ko, I already know what's coming, I would hava run to wherever Kathy is pero pinili ko na sakyan ang gusto niya, ang mga plano niya.
Sa patuloy na paglalakad ay nadaanan ako ng panibagong letra na 'R' and then another 'Y'. Nagpaikot-ikot pa ako sa loob ng bahay looking for those two more letters na bubuo na sa buong buhay ko pero para akong nakita, hanggang sa makarating ako sa pool area where a table for two was set and breakfast was prepared.
And there I saw her standing beside the table wearing my pajama top and nothing else, smiling at me, her sweet smile that can melt my heart and messed up with my already crazy mind for her.
"Hi!" She smile more with her hands behind her.
"Hi..." Dahan-dahan ako lumapit sa kanya but she step back which stops me from coming closer.
Lalo lang lumawak ang mga ngiti niya nang mapababa ang tingin niya sa mga papel na hawak ko.
"So, are you looking for me," itinuro niya ang sarili at may inilabas mula sa likod na papel na may panibagong sketch na sunflower with a word. "Or 'me'?"
"Both." Tinawid ko ang pagitan namin crashing our bodies and claiming her lips in a searing kiss.
Marahan niyang tinapos ang mga halik, catching her breath at may namumuong mga luha sa gilid ng mga mata.
"After what happened at that party and yung masamang panaginip ko kung saan umalis ka at kahit anong tawag ko ay hindi mo ako nilingon, it scares me. Natakot ako na mawala ka ulit sa akin, and even though you ensure me na ako at ako lang ang pipiliin mo, ano ang laban ko sa pamilya mo? Kung eto lang tayo, hindi tayo nakatali sa isa't isa at mas natatakot ako na sa kahihintay mo na maging ready ako paano kung mapagod ka? What if I will never be ready?"
BINABASA MO ANG
When You Were Mine
FanfictionL-O-V-E series #2 He left without any reason and now he came back without giving any. Would things go back to what they used to be? Would you accept the same person who hurt you the most? Would you give a second chance to your heart and take a risk...