Chapter 68

17.2K 363 59
                                    

a/n: not proofread so sorry na in advance kung may mali 😆

-----

I WOKE up with a feeling na parang hinahalukay ang sikmura ko at umiikot ang paningin. Nilingon ko si Dan na mahimbing ang tulog, he's on his stomach with one arm draped over my tummy.

Maingat kong inalis ang pagkakayakap sa akin ni Dan, put on my robe over my satin nighties at lumabas ng tent, hugging myself from the cold morning air. Nag-aagaw pa lang ang liwanag at dilim sa langit so it must probably just around 4 in the morning. I don't think I can even make it inside the house so I round behind a thick tree and squat to puke my gut out but like before nothing comes out, just saliva and water that leaves a bitter taste in my tongue.

An arm hugs my shoulder from behind and one hand rubs my back gently as I heave whatever's on my empty stomach.

"Is it always like this?" Tanong ni Dan nang matapos ako at nanghihinang sumandal sa kanya.

Tumango ako at sumubsob sa leeg niya inhaling his scent. He put one hand behind my knees and pull us up to stand habang karga niya ako.

"Bakit hindi mo ako ginising?"

Umiling lang ako at yumakap sa leeg niya.

"Gusto mo na bumalik sa room? It's cold out here."

"No. Tent." Humigpit ang yakap ko sa leeg niya.

"Alright." He kissed my forehead as he walked us back to the tent and settle me down to bed.

"San ka punta?" Kumapit ako sa braso niya ng aktong tatayo siya instead of lying beside me.

"I told you it's cold here. Kuhanan lang kita ng damit sa loob."

"Oh, okay." I reluctantly let go of his arm.

He chuckles and peck my lips, inayos niya pa ang makapal na blanket hanggang leeg ko bago tuluyang tumayo at lumabas ng tent.

Niyakap ko ang unan at pumikit. Nakakaramdam pa rin kasi ako ng konting hilo. Inaagaw na ako ng antok nang lumundo ang higaan and a strong arms pull me up.

"Suot mo muna to." Dan took off my nighties at pinalitan ng knitted sweater to keep me warm and cozy. He himself changed to a hoodies.

"Higa ka na ulit." Hinila ko na siya para sabay na humiga tsaka ako sumiksik sa leeg niya.

"Next time gigisingin mo na ako ah?" He said while rubbing his thumb on my cheek.

Tumango ako. "I don't want to bother you kasi ang sarap ng tulog mo."

"You will never be a bother to me. You and now, our babies, will always be my priority." He kissed the bridge of my nose.

"Sorry." I mumbled in his neck. Somehow his scent makes me feel better.

 Somehow his scent makes me feel better

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
When You Were MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon