Chapter 46

19.7K 376 58
                                    

"HEP! Wait lang." Pigil ni Dan sa akin nang akmang papasok na kami sa pinto ng unit niya.

"Why?"

"Kailangan natin sumunod sa tradition."

"What tradition?"

Imbis na sumagot ay bigla na lang niya akong binuhat in a bridal style kaya napakapit na lang ako sa leeg niya.

"This is what the groom do to his bride, carry her over the threshold."

Napakunot noo na umirap ako. "Seriously Dan? We're not even—"

"Shh!" Mabilis niya akong hinalikan sa labi. "Walang basagan ng pangarap."

Hindi na ako naka-react at pumasok na kami ng condo unit niya with me in his arms. Ibinaba niya ako sa couch and he hovered me.

"Welcome home, Love." He claimed my lips in a slow sweet kisses which I responded whole heartedly.

That was until my tummy decided to make a growling sounds.

"Oops!" Natatawang napatakip ako sa bibig. "Ikaw kasi, sabi mo we leave first thing in the morning hindi tuloy tayo nakapag-breakfast."

He giggled. "Okay, let's get you breakfast." Umalis na siya mula sa ibabaw ko at hinila ako patayo.

"No I'll do it. Kunin mo na lang yung mga luggage ko na iniwan mo sa front door."

"Oo nga pala. Yes ma'am." He kissed me once more and slapped my butt as I walk away. I glared at him but he just wink bago lumabas ng unit to get my luggages.

"KAILANGAN na pala natin mag-grocery." Sabi ko habang nakabend sa nakabukas na fridge at tinitingan ang mga laman nito at kailangan rin bilhin.

Tumabi sa akin si Dan, his hand on my back gliding and rested on my butt. "Later, mag-grocery tayo."

I slapped his hand away as I walk towards the stove. "Why are you so obsess with my ass."

He chuckled. "It's MY ass now."

Inirapan ko lang siya. "Eggs and bacon lang meron sa fridge so yun na lang muna breakfast natin."

"Ikaw nga lang breakfast ko solve na ako." Naupo siya sa stool at nangalumbaba sa island counter habang pinapanood ako.

Napangiti na lang ako pero hindi ko na siya nilingon at nagpatuloy na lang sa pagluluto.

Ibinaba ko sa harap niya ang plate na may lamang fried rice, sunny side up egg and bacon tsaka ako naupo sa katabing stool. I didn't bother getting another plate, we'll share na lang.

"Kausap ko pala si Russell kanina sa phone." Sabi ni Dan habang kumakain na kami.

"Hmn, ano sabi?" Itinaas ko ang legs at ipinatong sa lap niya, getting comfortable.

"Pupunta daw sila dito mamayang dinner." He gripped my legs at hinila ang stool na inuupuan ko to get me closer.

"Okay, should I cook or we'll order to go na lang like pizza or what after mag-grocery?"

"Mag-order na lang tayo para hindi ka na mapagod magluto."

"Eh bakit ganyan itsura mo?" Pansin ko sa pagkakakunot noo niya.

"Kasi naman, gusto nga kita masolo tapos may bisita naman pala tayo." He crinkles his nose.

"Okay lang yan, let's think of this as a welcoming dinner sa akin, parang housewarming."

"May magagawa ba ako eh gusto mo rin."

"I'll invite na lang din si Mara and Just—what?" Napansin ko kasi yung klase ng tingin niya sa akin.

When You Were MineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon