Eniki's pov
Ito na ang araw na nakatakda.
Ang pag-iisang dibdib ng isang babaeng kagaya ko sa isang bakulaw na kagaya niya.
*buntong hininga*
Magback out kaya ako?
*tok tok*
"Andyan na!"tumayo na ako sa kama at humarap sa salamin.
"This is it Eniki! Kaya mo yan! Aja!"
Inayusan naman ako nung hinired nila na make-up artist.
Ang kasal nato kunti lang ang nakakalam. Sabi ni Tita kunti lang ang bisitang darating. Ikakasal nalang saw kami ulit ni Ranz na imbitado ang lahat. Napalunok pa ako habang iniisip yun.
Nasa isang hotel ako ngayon at hindi ko Alam kung nasaan si Ranz Simula kasi kagabi Hindi ko na siya nakita pa.
Si Carlz ang bestman pero hanggang ngayon hindi ko pa siya nakakausap ulit at ngayon hindi pa niya ako pinapansin. Hindi ko rin alam kong bakit.
Kabilang naman si Kz sa mga grooms men. Tas may tatlong lalaki na di ko naman kilala.
Pagdating namin sa simbahan parang gusto ko nang magback-out sa sobrang kaba ko.
"Ready ka na?" Tinanguan ko si tita at pumwesto na siya.
Nagsimula na yung tugtog hanggang sa ako na pala ang maglalakad.
(Now playing Marry me by train)
Kinakabahan na ako ng sobra! pero nung mapatingin ako sa isang babae na nakaupo sa likod ni tita Reisha ang weird pero gumaan ang pakiramdam ko.
Nakangiti lang siya sa akin Kaya napangiti rin ako.Nung malapit na ako sa altar.
Nagfucos na ako papunta sa lalaking nakatayo doon si Carlz at Ranz.
Nakatingin lang sila sa akin na parehong walang mababasang emosyon. Ewan ko ba pero pakiramdam ko ngayong araw na'to sobrang lungkot ni Carlz.
Nung nasa harap na ako ni Ranz ay kinuha niya ang kamay ko at Sabay kaming naglakad papunta sa altar.
Pagkasimula nung misa napatingin ako Kay lolo Russell nakangiti lang siya habang nakatingin sa amin. Buti nalang napasaya namin siya.
Kahit kapalit nun sarili Kong kaligayahan handa ko yung isakripisyo mapasaya lang yung iba.
"Ikaw Enail Kitzerly Perez tinatanggap mo ba si Rhanzhel Zayne Lee bilang kabiyak mo habang ikaw ay nabubuhay sa hirap man o ginhawa?" Nagpatuloy lang si Father sa sinasabi niya pero ang tanging takbo ng utak ko at ito.
"Hoy.. Rhanzhel Zayne pala pangalan mo?"
"Ano ngayon?tss" sagot niya.
"Ehem"
Aish!
Mag-aaway pa ba kami sa harap ni Father.
"Hihi ano nga po yun?" Tiningnan ako ni father ng nagtataka Kaya napapout ako.
"Stupid say I do" sinamaan ko naman ng tingin si Ranz.
"I do na po father"
Inulit niya naman ang tanong para kay Ranz at pareho lang kami ng sinagot..
I do..masarap sa tenga pero andami pa lang mga salitang nakatago doon.
After ilang minuto.
"I know pronounce you husband and wife you may kiss the bride"
0.0
"Sandali-"
BINABASA MO ANG
Ang Asawa Kong Multimillionaire
Teen FictionIto na! ito na nga talaga! may ending na talaga to!!!