Eniki's pov
" Yanna!"sigaw ni Lolo. Agad naman akong hinawakan ni Ranz sa braso.
"Bakit ba ang laki ng galit mo sa pamilya ko? Alam mo naman ang boung nangyari noon"napatingin ako kay Lolo gulat na gulat naman siya.
"Pinatay ng Lolo mo ang Mama ko!"sigaw ni lolo.
"Pinatay din naman ng tatay mo ang lolo ko. Right? And it's not my Great grand father who killed your mother"nagulat ako sa sinabi ni Ranz.
Paano niya alam ang mga bagay nato?
"Wala kang alam sa mga nangyari!"galit na sigaw ni Lolo.
"Madami akong alam Mr.Seliva.. At alam ko na alam mo ang nangyari. Yes its true.. Nagkarelasyon nga ang Mama mo at ang lolo ko but your father kill them both after that he commited suicide"sabi ni Ranz.
"Tumahimik ka!"sigaw ni lolo.
Sa reaction ni Lolo parang pinapakita niyang tama si Ranz.
"Stop blaming my grandfather too for what happen to your wife.. You pushed her away kaya kinuha siya ng lolo ko. Aksidente ang nangyari hindi ginusto ni Lolo na siya lang ang makaligtas at namatay si Mrs. Eliana at pati na ang pinagbubuntis niya"sa sinabi ni Ranz ay nasagot niya lahat lahat ng tanong na nasa utak ko.
"Kung di kayo dumating sa buhay namin di mangyayari lahat ng yun! Hindi ako maghihirap ng ganun!"sigaw ni Lolo.
"Wala kaming kasalanan sa nangyari! Walang kasalanan si Tita Zhelina sa nangyari noon pero anong ginawa niyo ni Lolo? Pinaglayo niyo sila! You're the reason why my Tita died not her disease!"hinawakan ko ng mahigpit si Ranz sa braso.
"Wag mo kong pagbintangan dahil may kasalanan din kayo sa akin! Hindi nababagay ang katulad niyo sa pamilya ko!"
"I won't let you win this time! Kahit buhay ko ibibigay ko di mo lang siya makuha sa akin ngayon"sabi ni Ranz.
Aalma na sana ako ng may tumigil na sasakyan sa likod ni Lolo. Bumaba na man dun si Emerald at nagmadaling lumapit kay Lolo.
"So you are the great Emerald Garcia"sabi ni Ranz.
"And who are you?"sarkastikong tanong ni Emerald.
"Does it matter?"tanong pabalik ni Ranz.
"Kunin mo si Yanna Emerald"sabi ni Lolo.
Palapit na sana si Emerald ng biglang nagsalita si Ranz.
"You know what happen seventeen years ago Don Shin"sabi ni Ranz at nagsmirk kay Emerald.
"May ahas ng matagal na nakakapit sa iyo habang kinamumuhian mo ang iba.."
"This is insane!" Sigaw ni Emerald akmang hahawakan niya ako ng tinapik ko ng malakas ang kamay niya.
"Susuwayin mo ba ako Elianna!" Sigaw ni lolo kaya nabaling ang tingin ko sa kanya.
"Do you think hindi ka mapapahamak sa ginagawa mo Ranzhel? I bet you didn't know na sa ginagawa mo pinapahamak mo ang pamilya mo!"sigaw ni Emerald.
Sinamaan ko siya ng tingin ganun din ang ginawa ni Ranz. Akala niya matatakot ako sa kanya.
"You can bring my family down but I will not be brought down alone. I'll drag you with me Emerald"nagsmirk si Ranz pagkatapos ng sinabi niya.
"Umalis ka na Lee!" Sigaw ni lolo dahilan para hawakan ko ng mahigpit si Ranz.
"Seventeen years ago a plane from Philippines crashed and one of the passenger is Iashin Seliva the son of the great Don Shin Seliva"napatingin ako kay Ranz habang siya ay kalmado lang na para bang nanunuod lang siya ng T. V at yun ang pinagtataka ko.
BINABASA MO ANG
Ang Asawa Kong Multimillionaire
Teen FictionIto na! ito na nga talaga! may ending na talaga to!!!