"Nagbibiro lang ako" sabi ni Lolo..Halos lumabas ang mga bituka ko sa kaba na nararamdaman ko sa sinabi niya tas joke pala yun!!
"Jusko Lo! Wag naman kayo magbiro ng ganyan! Na lululey ako sayo!" sabi ko at huminga..
Muntik na akong magpatawag ng doctor at nurse at humingi ng oxygen! Jusko! Sa lahat ba naman ng pwede mo ibiro lo bakit yan pa!
"hahaha ok I'm sorry"tawa lang tawa si Lolo.. Joker pala talaga siya di man lang niya ako ininform di sana nakapaghanda ako! Huminga nalang ako ng malalim dahilan para tumawa sila ni Mam Reisha.
After Ilang days kong stay sa Ospital ngayon labas nako! Whoo! Party! Party!
Pero Ilang araw ding hindi nagpakita si Lolo Russel may nangyari kaya?! Wag naman sana! Kasi di ba sabi niya lagi niya akong dadalawin eh sa tatlong araw ko na pagkaka-confine isang beses ko lang nakita si Lolo. Binayaran lang nila ang bill ko pati si Mam Reisha hindi na din dumalawa sa akin.
Pag-uwi ko sa inuupuhan ko..
Bumungad sakin ang mga salitang
HOUSE FOR RENT
0.0
Sabagay tatlong buwan akong hindi naka-upa ngayon ang problema ko..
Saan ako titira?
Pati mga gamit waLa ako.. Haay ang hirap talagang maging mahirap.. Andaming problema! I'm sure kahit itaya ko pa buhay ng landlord namin bebenta niya ma gamit ko.
Nakayuko lang ako dito sa may karsada ng may tumigil na sasakyan sa harap ko.
Hindi na ako nag-abala na tingnan kong sino yung bumaba sa kotse.
wala naman kasi akong pakz!"Is this her house?" pamilyar ang boses na yun pero hindi ko pa din inangat ang ulo ko.
Nakayuko pa din ako at nakatingin sa mga langgam na dumadaan sa paanan ko.
Buti pa sila nagnanakaw lang ng asukal ayos na ang buhay."Ma'am mukhang pinaalis na po sya" sabi naman nung lalaki. Nakatingin pa din ako sa mga langgam at napaisip ako na sana langgam nalang ako.
Iniisip ko kung anong itsura ko kapag naging langgam ako. Alam ko namang cute pa din ako. Pinanganak kasi akong ganon.
Andami ko pa namang utang nung magkasakit si Nanay.. San ako kukuha ng pambayad? Paano ang bahay?
"Eniki?"
At isa pa andami ko pang projects na dapat tapusin tas wala akong sweldo ngayong buwan dahil sa abscences ko.
Saan ako hahanap ng pera pambili ng ingredients sa pagluluto nito.
"Eniki is that you?"
At isa pa dapat kong tubusin ang bahay namin sa probinsya na nasangla sa bangko andaming utang na dapat bayaran. Ang laki pa naman ng tubo sa buwis non.
"ENIKI?!"
"ay utang!"
0.0
Nakakagulat naman to si-
0.0
"Ma'am Reisha! Bat po kayo nandito?" halos ngumanga ako ng makita ko si Ma'am Reisha sa harap ko at napatingin ako sa kotseng nasa harap ko.
Mygudnis! mamahalin ito! sa kintab napatingin ako sa mukha ko. Ang hagard ko na pala tingnan. Andaming pimples na tumutubo malapit sa may ilong ko pati sa nou. Nako magkakawrinkles pa ata ako huhu..
"Dadalawin lang sana kita at imbitahan ka sa bahay" nakangiti pa niyang paliwanag kaso hindi kayang ngumiti ngayon. Hindi ko kayang makipagsabayan sa ngitian kasi nawawalam ako ng rason para gawin yun.
BINABASA MO ANG
Ang Asawa Kong Multimillionaire
Roman pour AdolescentsIto na! ito na nga talaga! may ending na talaga to!!!