29

2.8K 86 4
                                    

Eniki's pov

"Jacob" yan lang ang nasabi ko at yumuko.. Tinulak niya naman ako bahagya at naramdaman ko ang likod ng building sa likod ko..
"Bakit ba Eniki? Bakit mahal na mahal pa din kita"sabi niya hinarang niya naman ang dalwa niyang braso sa gilid ko. Tiningnan ko siya.
"Jacob"sabi ko ulit... Hindi ko kasi alam anong sasabihin ko!
"Ako nalang.."sabi niya at niyakap ako..
Sa gulat ko di ako nakagalaw.. Di ko alam ang gagawin o sasabihin sa kanya...
I'm speechless..
Kumawala siya sa yakap at tiningnan ako.. mata sa mata.. magsasalita na sana ako ng
0.0

Hahalikan niya ako! tinulak ko siya pero masyado siyang matigas..
"Jacob! Please wag!!!"sigaw ko at kumawala na ang mga luha ko..
Natatakot ako sa kanya!
"jac-"natigil ang dapat sasabihin ko ng biglang bumulagta si Jacob..
"Ranz!"sigaw ko ng makita ko si Ranz.. Ang sama ng tingin niya kay Jacob at susunggaban niya pa sana ng yakapin ko siya mula sa likod..
"Tama na"sabi ko..
Tumayo naman si Jacob at pinahiran ang dugo galing sa labi niya..

"Layuan mo siya"sabi ni Ranz..
"Kung sabihin kong ayoko"sagot ni Jacob sabay smirk..
"Jacob nagmamakaawa ako sayo please umalis ka na"sabi ko.. pinunasan ko ang luhang dumaloy sa pisngi ko..
Nasasaktan ako.. yung taong unang tumanggap sakin bilang ako nagkakaganyan.. hindi siya ang dating Jacob na nakilala ko.. ibang-iba na siya..
"Stop it"sabi ni Ranz at pinunasan ang luhang dumadaloy sa pisngi ko..
"Akin si Eniki"sabi ni Jacob.. Tiningnan lang siya ni Ranz...
"If you love her why are you making her cry?"cold na tanong ni Ranz.. Napatingin naman si Jacob sakin..
"layuan mo siya Sebastiano"sabi ni Ranz at hinawakan ang kamay ko at inakay paalis..
"Sino ka ba?! Sino ka para sabihin yan sakin"
"Because she's my wife"sabi ni Ranz dahilan para magulat si Jacob.. Yumuko nalang ako..
"She's my wife, she's mine so back off"sabi pa ni Ranz... Napatulala nalang ako sa mga nadinig..

She's mine..
She's my wife..

Yan lang ang nasa utak ko ngayon..

"Stop that tears from flowing damn it"sabi ni Ranz sakin..
Nasa loob kami ng Royale Garden at simula pa kanina ako umiiyak.

Isipin ko lang kasi na nagbago na yung Jacob na kaibigan ko.. Yung Jacob na laging ngumingiti at sinasamahan ako san man ako magpunta... Si Jekjek ko..
Napaangat ako ng tingin at nakasalubong ang kilay ni Ranz habang nakatingin sakin..
"if you don't stop.. Babalikan ko yun susuntukin ko siya hanggang magsawa ako"sabi niya dahilan para bumuka ang bibig ko pero sinara ko ulit..
hindi ko kasi alam anong sasabihin ko..
"Ranz.." napalingon ako at nakita si Trisha na nakatingin samin..
"What do you want?"tanong ni Ranz..
"Can we talk?"nangingilid ang luhang sabi ni Trisha..
"May pag-uusapan pa ba tayo?"direktang tanong ni Ranz na nagpanganga sakin..
"Yes.. about us"tumayo ako at aalis na sana kaso nagsalita si Ranz..
"You stay"sabi niya sakin kaya sinamaan ko siya ng tingin..
At anong gagawin ko diti?!?! Titingnan kayo na nagkakabalikan sa harap ko?!?! Ano to suicide?!

"Let her leave Ranz.. "sabi ni Trisha..
"Ano ba kailangan mo?"cold na tanong ni Ranz..
"I want you.. please come back to me"
0.0 nanlaki ang mata ko ng halikan niya si Ranz sa harap ko..
Pwede ba kong pumikit?? Pinapatay ba ako nitong si Ploranzio!!!
"Late nako Ranz aalis nako"sabi ko at naglakad palayo...Naghahalikan sila eh bakit pa niya ako hahabulin di ba?! Pakialam ko naman sa buhay nila?!
Duh!
Umakyat ako sa room at umupo sa pinakadulo malapit sa bintana at tumingin sa labas...
Mag-isa lang naman ako dito wala yung mga kablocks ko siguro nasa baba..

"Ano ba to?"sabay punas ko sa pisngi ko na may dumadaloy na likido..

"Uyy fren! Sila na pala ulit!"rinig kong tsismis nung pumasok na dalawang babae..
"Oo nga daw nakita daw silang nagdedate ngayon.. Maganda naman kasi talaga si Trisha unlike sa iba dyang ambisyosa"paririnig nila..
Alam ko naman eh.. mas bagay sila dalawa.. Sino ba naman ako di ba? bahay nga wala ako eh...
"Kawawa naman siya.."sabi nung mga babae tapos tumawa at umalis...

yumuko ako at hinayaang tumulo ang mga luha ko..

Parang katapusan na ata 'to.. Ngumiti ako at pinunasan ang mga luha ko.. Lumabas ako sa room ng nakayuko..
*boogsh!*sa lakas ng pagkabunggo ko napaupo ako.. May kamay naman na nakalahad sa harap ko..
"Sorry"sabi niya.. Kinuha ko ang kamay niya at ngumiti ako..
Nagulat ako ng matitigan ko ang uniform na sout niya..

Nagulat ako ng matitigan ko ang uniform na sout niya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Knight
Naibulong ng isip ko...
Ibig sabihin taga E.S.U siya...
"Are you ok?"nagdadalawang isip niyang tanong at tumingin sakin... Napatingin ako sa mukha niya...
Familiar..
Bulong ng isip ko...
"I'm definitely lost damn it Chris"sabi niya at nagpalingalinga..
"Ahm... San ka ba pupunta?"tanong ko.. Tumingin naman siya sakin..
"Gym"plain niyang sagot..
"Tara"sabi ko at nag unang maglakad sa kanya... Ramdam ko namang nakasunod lang siya sakin...
"Have we met before? Pamilyar ka kasi sakin.. Sounds weird bat pakiramdam ko nakita na kita somewhere"nagulat ako sa sinabi niya kaya nalingon ko siya...
Ang weird pareha kami ng nararamdaman.. Pero pwede din namang nakita na namin ang isa't isa nung nass E.S.U pa ako eh..
"Ahhhh baka sa E.S.U"sagot ko nalang at nagpatuloy sa paglalakad..
"Nagpunta ka ba dun?"tanong niya..
"Dun ako galing"sabi ko..
"So your a former E.S.U student turn to be an Elite" tumango ako...
"Pero di ako Elite"sagot ko.. di naman siya sumagot..

"I'm Shin.. Shin Cross"sabi niya.. tumigil ako at hinarap siya..
"Ako si Eniki"sagot ko at ngumiti.. ngumiti din siya pabalik...
Napatigil ako sa harap ng cafeteria ng makita ko ang isang spagetti na kinakain ng estudyante.. kinapa ko ang bulsa ko at sakto namang may natabi pa kong pera kaya tiningnan ko yung Shin..
Pero nakatingin din siya sa cafeteria..
"Bibili ka?"tanong niya sakin..ngumiti ako at tumango..
"Tara"sabi niya at naunang pumasok..
"Isa ding chuckie!"sabay naming sigaw na dahilan para magkatinginan kami at sabay tumawa...
"Pareha tayo ng gusto"sabay din naming sabi dahilan para magtawanan ulit kaming dalawa..
May napansin na man akong diamond birthmark niya sa may kamay kaya napatingin ako sa kamay ko kasi may ganun din ako..

Hahahhaa tadhana bang maituturing to?

Pagdating namin sa gym ay napatingin ako sa nakapost..

STELLA UNIVERSITY VS. ALPHA UNIVERSITY (ROYALE CLASS)

May laro pala ang Royale Class ngayon..
"Tara na"sabi niya kaya napatingin ako sa kanya..
"Halika na alam kong gusto mo manuod"sabi niya at tawang tawa pa na hinila ako...

Umupo kami sa pinakadulo na hindi ko na masyadong makita ang mukha ng mga players na nasa court.. pero may malaki namang screen na nasa taas at doon kitang kita ko sina Carlz at Jevz na nag-uusap.. si Pritz naman ay nakaupo sa bench.. Habang si Ranz ay kausap si Trisha..

Napayuko ako..
"Kilala mo sila?"tanong bigla ni Shin..
Di ako sumagot bigla naman siyang tumawa...
"Ang weird natin pareha"sabi niya at yinupyop ang chuckie kaya ganun din ginawa ko..

07-Ranz
08-Carlz
20-Pritz
15-Jevz
14-Nathan

Yan ang mga numero ng sout nilang Jersey na kulay blue..

"Go go AU PRINCE!!!!!"sigaw ng mga babae..
Sobrang ingay ng paligid sa totoo lang.. nagulat naman ako ng tumawa ang nasa tabi ko..
"I think malapit ka sa Royale Class or rather I say sa Cold Prince nila"sabi ni Shin sabay smirk...

Ano ba pinagsasabi niya??

Ang Asawa Kong MultimillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon