Eniki's pov
*dug*dug*dug
Napapikit ako sa lakas ng tibok ng puso ko. Nagsimula na ang laro pero nakapikit lang ako kasi nga di ba Championship na'to!
"Nararamdaman ko din ang nararamdaman mo"napatingin ako kay Mhiane sa sinabi niya.
"If E.S.U win, I'm dead"sabi niya na nagpatulala sakin.
"B-bakit? Papatayin ka?!"tumawa naman siya sa sinabi ko.
"Not literary"sabi niya.
Nakahinga naman ako ng maluwag dun.
"Jevz for two!"sigaw ng announcer kaya nabalik ang atensyon ko sa Laro.
"Go! Jevrozel!"sigaw ni Mhiane na sinagot naman ng kindat ni Jevz.
"Kapag natalo sila.. we're all dead!"sigaw ni Mhiane.
Napatingin ako kay Ranz at Jacob pareho silang seryoso sa paglalaro.
Napatingin si Shin sakin at ngumisi tapos kumindat. Sinamaan ko naman siya ng tingin.
"Go! AU! GO AU!"sigaw nila Mhiane at Chaina habang si Liadette ay wala lang ginagawa nakaupo lang siya dun na bored na bored.
"Ploranzio! Ploranzio!"sigaw ko din.
Napatingin sila Mhiane sakin.
"Who the hell is Ploranzio?"takang tanong ni Mhiane na tinawanan ko.
Tinuro ko si Ranz na nakikipag-agawan ng bola kay Shin Cross.
"Ploranzio"sabi ko sabay naman silang tumango.
"Ok..ok.."sabi ni Coach silver at nagpatawag ng time-out.
Lumapit ako kunti para sana kausapin si Ranz pero may humawi sakin at biglang umeksena si Trisha at biglang hinablot ang batok ni Ranz at hinalikan ito. Naririnig ko ang iba't-ibang reaksyon ng tao. Lalo na ang reaksyon ng mga babae.
"Oh em!!!"
"Oh my gash!"
"Wow"
Umaalingawngaw lahat ng yan sa tenga ko.
Gusto ko tumakbo palayo. Umiyak ng todo. Magwala.
Pero..
Wala naman akong karapatan pala.
Yumuko ako at umatras kunti.
Nagulat naman ako ng biglang dumaan si Tita sa harap ko at-0.0
*PAK!*
Sinampal niya si Trisha ng malakas na malakas. Na sa sobrang lakas ay nabaling sa kabila ang mukha ni Trisha.
"I don't care if your the daughter of Cristoval Montemayor! I don't care who the hell you are! Stay away from my son! Di ka niya mahal mahirap bang tanggapin yun?!"hinawakan ko ang braso ni tita.
Hindi naman nagsasalita si Ranz. Malamang kakampihan niya si Trisha kasi si Trisha naman ang mahal niya eh.
"Ranz loves me! I need him! He belongs to me!"sigaw ni Trisha.
"Stop it Trish"saway ni Ranz.
Nakahawak lang ako kay Tita habang ang laro ay natigil dahil sa nangyayari.
"Ranz belongs to his wife and that is not you! Huwag kang Ilusyunada!"sigaw ni Tita.
"Tita.."sabi ko nalang.
"No! No Eniki! Sumusobra na ang babaeng yan! nag- iilusyon ayaw gumising sa katotohanan!"
Napapikit nalang ako sa mga nangyayari. Naiinis ako sa sarili ko kasi wala akong magawa!
BINABASA MO ANG
Ang Asawa Kong Multimillionaire
Teen FictionIto na! ito na nga talaga! may ending na talaga to!!!