56

2.5K 78 5
                                    

Carlz pov

"San ka galing?"takang tanong ko.

Di naman siya umimik at agad siyang lumapit kay Eniki at yinakap ito.

May hawak siyang White Rose at inilagay niya iyun sa Vase na nakapatong sa lamesa.

Pinagmasdan ko lang kung gaano niya kamahal ang babaeng mahal ko.

Masakit.. Oo sobra pero wala naman akong karapatang masaktan.

Tumayo ako at lumapit sa pinto ng bumukas bigla ito at pumasok si Doc Jershin kasama ang dalawa niya pang kapatid.

"Hey"tawag ni Jershin kaya tumango ako.

"Kamusta na?"tanong ni Xam kay Ranz.

Tumingin lang si Ranz sa kanya at agad binalik ang tingin kay Eniki.

"Fine, i think"sagot niya.

Tumango tango naman si Xam at tinapik si Ranz sa balikat.

"Dont push yourself to your limit Rhanzhel.. My sister is fine.. Take a rest"sabi ni Xam.

Tumingin lang si Shin Cross kay Eniki. There is sadness on those eyes. Nag-aalala siya.

"I miss my sister"rinig kong bulong niya.

Dinig na dinig ko yun dahil nakatayo siya sa gilid ko.

"She will be ok"sabi ko din kaya nikingon niya ako at isang tipid na ngiti ang binigay niya.

Tumahimik na ang paligid dahil nagsasagawa ng check-up ang panganay nilang doctor.

"Is my son Ok?"tanong bigla ni Ranz. Liningon siya ng Doktor at nginitian siya.

"Yeah he's fine.. He misses you but he understand everything"sabi ni Jershin.

Tumango lang si Ranz at pinagpatuloy ang pagpunas ng bimpo sa braso ni Eniki.

Nakatingin lang naman si Xam at Shin Cross kay Ranz.

Nakakatuwang pagmasdan na dati ay tensyonado kami kapag nag aabot. Para kasing malaking sigalot kapag nag abot ang dalawang pamilya. Isa din akong Lee. Lumaki man akong malayo sa pamilya ni Dad alam ko ang nangyari noon. Ang nangyari kay Tita Zhelina at Jershin.

"We're leaving, ikaw na muna ang bahala sa kapatid ko Ranz.. Pupuntahan pa namin si Emerald"tumango si Ranz ng balingan nila ako ng tingin ay ngumiti ako.

Lumapit ako kay Ranz at tinapik siya sa braso.

"You should rest too"sabi ko.

Umiling naman siya.He really love her so much.

"Magagalit si Eniki kung pati ikaw ay magkakasakit na"sabi ko.

"Makakapaghinga lang ako kapag nakita king ngumiti siya at tumawa kagaya ng dati.."napatango ako.

Naiintindihan ko ang nararamdaman niya.

"Its christmass brother"sabi ko.
"I know"sabi niya din.
"What do you want me to give you?" Tanong ko nalang.

We never have a conversation like this. Kahit nung kinauna-unahang araw na nakilala ko siya. Wala siyang imik. Hindi niya ako kinikibo.

"You can't give it to me"sagot niya. Tumawa ako ng mahina.

"How about you?"balik tanong niya sa akin.

"Her happiness is enough for me"sagot ko.

"Im sorry for being a bad kuya to you Carlz"nabigla ako sa sinabi niya. I never imagined he can said that.

Ang Asawa Kong MultimillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon