TSM22

349 13 0
                                    

©Ayana P.O.V.©

Hmmm!! Bakit ang dilim? At nasaan ako? Bakit parang nasa isang gubat ako. "Helooooo..!!!!" peru echo lang ng sarili kung boses sa kawalan ang naririnig ko. "Guys!!!! Scarllet!!! Ciedney!!! Saan kayo?" hmm!! Takot pa naman ako sa madilim huhuHu.

Nagsimula na akong matakot lalo nang marinig ko ang kaluskos sa aking likuran napatayo ako at humakbang peru napasigaw ako dahil para akong nahuhulog sa isang napakalalim na bangin.

Ahhhhhhh!!!!

At naglanding ang katawan ko sa matigas na bagay pakiramdam ko isang bato . Napasigaw ako sa sakit ng pagkabagsak ko.

Unti unti ko namang naramdaman ang isang sobrang nakakatakot na aura sa paligid ko. Pinipilit kung makatayo peru di ko magawa. Gusto kong tumakbo paalis sa kinalalagyan ko ngayon. Peru naramdaman ko ang pag galaw ng mga ugat ng puno sa aking paligid.

"Hellllllllpppppp!!!!" umiiyak kung sigaw.

Naramdaman ko na gumagalaw papunta ito sa akin. At gumapos sa dalawa kung paa at dalawa kung kamay at itinaas ako sa ere. At napapikit ako sa malamig na ugat ng puno ang pumulupot sa katawan ko na parang may buhay ng idilat ko ang aking mata ay nakita ko ang bilugang buwan na tumama sa akin. Kakaibang init ang nararamdaman ng katawan ko. Kaya napapikit ulit ako. At..

"Woahhhhh"!! Habol ang hininga kung sambit isang kakaibang panaginip.Napabangon ako sa sobrang hingal ko. Nakita ko si Ciedney na nakaupo sa gilid ng kama niya matalim na nakatingin sa akin at blanko ang mukha.

"Ciedney bakit gising ka pa?"

Di siya sumagot sa tanong ko nakatitig lang siya sa akin ng nakakatakot. Tumindig ang balahibo ko kasi kakaiba siya sa Ciedney na kakilala ko.

(๑¯ω¯๑)

"Ahmm okay ka lang ba Ciedney?"
Nag alala kung tanong kasi unti unting naalala ko na ganitong ganito ang hitsura ni Paula noong inatake niya ako.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon