*Ayana P.O.V.*
Nanigas ako sa kanyang boses lalo na sa pangalang binanggit niya.
His eyes are burning in hatred and revenge.
Sinundan ko lamang ang galaw niya ng nilapag niya si Quell sa nyebe at naglakad papunta sa akin.
Galit na galit siya dahil bawat nyebeng nadaanan niya ay natutunaw.
Masyado siyang mabilis at basta na lamang lumipad si Grey at bumangga sa puno narinig ko pa ang daing niya.
Puno ako ng takot ng titigan ko ang mga mata niya, kahit katiting ay di ko makita ang kahit konting awa para sa akin nanlamig ang katawan ko di lang dala ng nyebe na pinagsalpakan ko. Kundi sa taong nasa harapan ko na kayang kayang patayin ako.
Ang taong pinakakamahal ko.
Narinig ko pa ang pagtawag nila sa pangalan niya peru di niya ito pinansin .
Napasinghap ako ng hangin ng bigla niya akong sakalin.
"What is your plan again Luna huh?" his voice was dept with hatred.
Tanging pagluha lang ang nagawa ko. Habang pinagtitigan ko ang kanyang mga matang puno ng galit.
Ayaw kung pumikit hanggang sa aking kamatayan gusto ko siyang makita gusto ko siyang mapagmasdan.
"You want to destroy again everything !" mas diniin pa niya ang pagkasakal sa akin pinilit kung tanggalin ang mga kamay niyang sakal ako peru masyado siyang malakas.
"Flare...naririnig...mo...ba..ako.."
umasa akong marinig niya ako gamit ang aming isip.
Bahagya siyang natigilan!
"Flare...I'm so sorry...." pakiusap ko sa kanyang isipan.
He just smirk at me!
Magkasalubong na kamao ang sumunod nangyari.
Sinalo ni Flare gamit ang kanyang kaliwang kamay ang suntok na pinakawalan ni Grey.
"Bago ka magbalak na may gawin sa kanya daan ka muna sa akin!"
sa isang iglap nasa likuran na ako ni Grey di ko alam paano niya nagawa ang ganun ka bilis.
Agad na nagliyab si Flare at binato niya ng fireball si Grey agad naman akong hinapit ng huli at yakap niya akong umiilag kami sa mga fireballs ni Flare.
Peru dahil sa sobrang bilis ni Grey ay nagawa niyang makapunta sa likod ni Flare habang akay ako at sinipa ang huli sa likod dahilan ng pagkasubsub nito sa lupa dahil natutunaw na ang nyebe.
Dahilan para mas lalong mainis ito!
"Blazing inferno!" he chanted agad na nagliyab ang apoy sa paligid.
Muntik na kaming maabutan ni Grey.
Peru dahil sa likas na ding mabilis si Flare nahawakan niya kami sa dalawa niyang kamay. Sakal sa aming mga leeg.
He smiled!
Wala ng pag alinlangan sa kanyang mukha habang unti unting umiilaw ang kanyang dalawang kamay na nakahawak sa amin.
Di kami makapagsalita.
Nakita ko ang pagtakbo ng babae may inosenteng mukha at hinawakan niya ang balikat ni Flare nagulat ako sa agad na paglaho ng kapangyarihan nito na muntik ng papatay sa amin.
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasía*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...