TSM31

337 12 0
                                    

©Ayana P.O.V©

Napa angat ang tingin ko sa kanila. Di ko alam magtitiwala ba ako sa kanila.

Napahikbi ako ng sobra. Di ko na alam ang gagawin peru narinig nila na tinatawag kong Daddy ang wolf peru baka nagkamali ako kasi inatake ako di ako nakilala ng Daddy ko.

"Baka nagkamali lang ako" pahayag ko sa kanila.

"So wolf ang Dad mo?" tanong ni Skye.

Di ako sumagot

"Guys, hayaan nyo muna si Ayana baka sobra lang siyang na stress" may pag unawang sabi ni Gaia.

"You should be more, careful next time kasi mapahamak mo tayo" formal na sabi ni Flare dahilan para mapaangat ako ng tingin.

Tapos napatingin ako sa lupa. Di ko na alam kung ano ang iisipin ko kaya tahimik lang ang pag iyak ko.

"Ayana I guess you should be aware that the wolf you're calling Dad awhile ago is the Prince of Underworld" sabi ni Gaia napaangat ulit ako ng tingin sa kanila

Prince?

Augh!!!baka nagkamali lang ako sobrang bait ni Dad.

Napailing na lamang ako peru may gutz ako na si Dad yun kanina.

"Quit over thinking! Mapapagod ka lang some question doesn't need an answer right away." boses iyon ni Flare napatingin ako sa kanya nagkasalubong ang aming mga mata. Ako ang unang nagbawi ng tingin.

Nakarating na kami sa portal papasok sa Academy. Bumuga ako ng hangin ang daming tanong sa utak ko.

©Ciedney P.O.V©

╥﹏╥ lumayas na ba si Ayana sa Academy di siya umuwi sa Dorm kagabi hinintay namin siya peru wala talaga. Kaya agang aga kaming nambulabog sa office ni headmaster Sebastian baka nakidnap si Ayana. Hohoho wag naman sana.

Kumatok si Scarllet!

"Come in!"

Sabay kaming napabuga ng hangin. Nakaka intimidate pa namn si Headmaster. For Ayana kaya namin ito push ko na ヽ(`⌒')ノ

Pinihit ko ang seradura.

"Good Morning Headmaster!" duet namin ni Scarllet.

"Good Morning ladies" bati ni headmaster buti nalang yung matured na mukha ang nasa harapan namin.

"Headmaster si Ayana Denoven po nawawala di siya umuwi kagabi nag alala kami baka napano na siya!" konti nalang hysterical na ako.

Tumikhim si headmaster,

"Have a seat ladies mamaya lang darating na si Ms. Denoven dito if gusto ninyo siyang hintayin dito sa office ko feel free to wait" sabi ni headmaster.

Nagkatinginan kami ni Scarllet at walang sabi sabi umupo kami sa sofa ng sabay. At sabay din kaming ngumiti sa headmaster.

Napangiti naman siya at tumango. Nag alala talaga kami kay Ayana peru parang alam ni headmaster kung nasaan siya.

The Support MagicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon