Happy New year!
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Habang tinitigan ko ang mata ni Flare na nakatitig din sa akin biglang lumakas ang tibok ng puso ko. Medyo malayo na kami sa Colesium wala na akong masyadong marinig na ingay galing sa mga nag duelo.Huminga ako ng malalim at pinikit ko ang aking mga mata para pakalmahin ang sarili ko. Flare give me an uneasy feelings. Parang nagmemental block ako pag nandyan siya.
Mataman parin siyang nakatitig when I open my eyes. His damn! messy hair na parang hinangin at kinusot peru naging parang model ang dating niya. His eye brows na sakto lang ang kapal his fair skin complexion, ang matangos niyang ilong na binabagayan ng manipis niyang labi. His cheecks and his eyes from black that will change red na binabagayan ng kanyang pilik mata. Damn! Flare every inch of you compliment each other para bang pagkagising mo sa umaga at tatayo ka sa kama isa ka nang model na matagal nang inayusan.
"Done complementing me?" poker face niyang tanong.
Shit! Talaga kung sino ang nag imbento ng kapangyarihang basahin ang isip ng tao gusto kung sumpain dahil malamang tamad mag-aral ang nilalang na iyon kaya naimbento ang pagbasa sa isip ng tao para makapangopya.
Ibinuka ko ang aking bibig peru bago pa may salita na lumabas ay bigla akong hinawi ni Flare at sa isang iglap nasa likuran na niya ako at may isang pader na apoy na akong makita di ko masundan ang kilos niya. Napakunot naman ang noo ko sa narinig na mga kalansing ng kutsilyo na nahulog sa semento. Tinignan ko ang sugat ko wala nang bakas na sugat doon.
Napabaling ang atensyon ko sa isang boses na halatang nasasaktan at nahulog.
Nawala bigla ang pader na apoy at cool na cool na naglakad si Flare papunta sa dereksyon nang parang may tinamaan. Sinundan ko siya.
Nakita namin ang isang nilalang na naka ninja attire ata. Nakatakip ang mukha ng itim eh at ang damit niya ay puro itim na parang may cloak. And the person is badly hurt.
"Who are you?" may diin na tanong ng hari ng apoy.
Marahas din niyang tinanggal ang tabing sa mukha at laking gulat ko na isang maputing babae na maganda.
"A spy huh!" kahit di ko nakita ang mukha ni Flare I know he smirk.
"Malandi...haliparot" nahirapan niyang bigkas habang nakapako ang titig niya sa akin habang may galit na galit na titig sa akin.
Huh? Wala akong nilalandi ah! Baka itong si Flare kasi may fans club. Kaya siniko ko siya kasi magkatabi kami.
"Oii! May nilalandi ka na pala ah! Biruin mo sa strikto mong yan!"
Tsk! Tsk! Ito talagang si Flare.
Nakita kung kumunot ang noo ng babae.
"Ikaw ang ibig kung sabihin" mahina peru dinig na dinig ko at naiintindihan ng pagkatao ko na ako ang sinabihan niya ng Malandi? Haliparot? Oh wow can I slap this betch now?
"At bakit inaano kita? Kailan kita inaagawan ng jowa?" umiinit ang ulo ko sa assasin costume na nilalang na ito ah!
"What happened here?" Napalingon ako sa nagsasalita, napangiti ako oy! tagal na naming di nagkikita nito nito.
"Sir Chico.."
Di niya dala ang cute niya na rabbit na si Damsell ah!
Bahagya siyang tumango at napakunot naman ang noo niya sa nakikita.
BINABASA MO ANG
The Support Magic
Fantasy*Hi Everyone if you want to read a Fantasy story na magulo ito na po yun.* •This story is about the girl name Ayana who has just have the support magic of Flare Fiddleton a cold PokerFace guy but he is hot kasi po isa siyang Fire element.• A lot...